ช้างศึกเต็มสูบ ชนาธิป นำทัพ ซิโก้ ขอพาไทยป่วนซาอุฯ ปรีโอลิมปิกเกมแรกวันนี้
logo ข่าวอัพเดท

ช้างศึกเต็มสูบ ชนาธิป นำทัพ ซิโก้ ขอพาไทยป่วนซาอุฯ ปรีโอลิมปิกเกมแรกวันนี้

ข่าวอัพเดท : ความเคลื่อนไหวทีมชาติไทย ชุดปรีโอลิมปิก ที่เดินทางมาสู้ศึกฟุตบอลเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวั ทีมชาติไทย,ปรีโอลิมปิก,ฟุตบอลไทย,ไทยแลนด์,ช้างศึก,ซิโก้,เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง,เกียรติศักดิ์,ซาอุดิอาระเบีย,ซาอะฯ,ไทย

6,819 ครั้ง
|
13 ม.ค. 2559

ความเคลื่อนไหวทีมชาติไทย ชุดปรีโอลิมปิก ที่เดินทางมาสู้ศึกฟุตบอลเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 12-30 ม.ค.นี้ ซึ่งเป็นรายการที่จะหา 3 ทีม เข้าไปเล่นในฟุตบอลโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล ซึ่งขุนพล “ช้างศึก” อยู่ในกลุ่ม บี ร่วมกับ ซาอุดิอาระเบีย, ญี่ปุ่น และเกาหลีเหนือ  โดยทีมชาติไทยมีคิวลงสนามรอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก ในวันพุธที่ 13 ม.ค.นี้ พบ ซาอุดิอาระเบีย เวลา 23.30 ตามเวลาประเทศไทย ที่สนามแกรนด์ ฮาหมัด สเตเดี้ยม กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ช่อง 7 สีถ่ายทอดสด

 

และเมื่อวันที่ 12 ม.ค. 59  ที่โรงแรมโฟร์ซีซั่น กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์มีการจัดแถลงข่าวความพร้อมก่อนแมตช์การแข่ขันของสายบี ที่จะมีขึ้นในวันที่ 13 ม.ค. โดยมีกุนซือทั้ง 4ทีมของสายมาร่วมการแถลงประกอบด้วย เกียรติศักดิ์  เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย, แอนดรี้ คอสเตอร์ กุนซือซาอุดิอาระเบีย, มาโกโตะ เทกุราโมริ กุนซือญี่ปุ่น และรา ปอง จี  กุนซือเกาหลีหนือ

 

                ในการแถลงข่าวทาง เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าสตาฟโค้ชของไทย กล่าวว่า ตนเองพร้อมที่จะพบกับ ซาอุดิอาระเบีย แม้ว่าการมาลุยเอเชียครั้งนี้ ทีมอื่นๆจะรู้จักทีมชาติไทยน้อยมาก  ซึ่งเราจะทำให้ทีมใหญ่ระดับเอเชียรู้ว่าทีมชาติก็มีฝีเท้าที่ดี และยกระดับเข้ามาใกล้ระดับเอเชียได้มากขึ้น การมาครั้งนี้ของไทย มีเป้าหมายเหมือนทุกรายการที่ลงเล่นคือการประสบความสำเร็จและไม่กลัวชาติใด แม้ว่าทีมอื่นจะมีความสามารถและประสบการณ์ที่เหนือกว่าในรายการนี้ เพราะผู้เล่นส่วนใหญ่ของแต่ละชาติ ติดทีมชาติชุดใหญ่ไปแล้ว โดยมั่นใจว่าหากผ่านรอบนี้ไปได้ ก็จะสามารถทะลุถึงรอบชิงชนะเลิศได้ไม่ยาก

 

ด้าน แอนดรี้ คอสเตอร์ กุนซือของทีม “เศรษฐีน้ำมัน” ซาอุดิอาระเบีย ได้พูดถึงการพบกับไทยในเกมนี้ว่า เรามาอยู่ในกลุ่มที่ยอดเยี่ยม มีแต่ทีมที่แข็งแกร่ง แต่ตนก็มั่นใจว่าจะพา ซาอุดิอาระเบียไปลุย ริโอ เดอจาเนโร ได้แน่นอน และยังมั่นใจอีกว่าจะมีผลงานที่ดีในเกมแรกกับทีมชาติไทย พร้อมเชื่อว่าเรามีศักยภาพที่ดีพอที่จะเอาชนะไทยทได้   ซึ่งทีมของเราจะมองการแข่งขันครั้งนี้เป็นเกมต่อเกม 

 

                ขณะที่สหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือเอเอฟซี ประกาศรายชื่อผู้เล่นที่ติดโทษแบนในเกมที่จะลงสนามนัดแรกของการแข่งขันศึกยู-23ชิงแชมป์เอเชีย ระหว่างวันที่ 12-30 ม.ค. ปรากฏว่ามีข่าวดีสำหรับทีมชาติไทย เมื่อไม่มีนักเตะรายใดติดโทษแบนเลย ทุกคนสามารถลงสนามได้ครบ ทำให้ทาง “ซิโก้” ​เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ของไทยสามารถที่จัดจะทัพฟูลทีมได้อย่างเต็มที่ ขณะที่ทีมแข่งอย่างซาอุดอาระเบีย คู่แข่งอย่างซาอุฯ ในเกมนี้จะไม่มี อาลี อับดุลอาซิ มิดฟิลด์ ตัวหลักของทีมลงสนาม เนื่องจากติดโทษแบน

 

                ขณะเดียวกันทาง “ซิโก้” ก็ได้มีการออกมาเผยอีกว่า รายการนี้นักเตะไทยทุกคนตั้งความหวังกับทัวร์นาเมนท์นี้ไว้สูงมาก เพราะต้องการสร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการฟุตบอลไทยในการไปลุยโอลิมปิกเกมส์ ที่บราซิล

 

                “เรื่องเงินอัดฉีดเวลานี้ไม่ใช่เรื่องสำคัญ เพราะนักเตะทุกคนเดินทางมากาตาร์เพื่อหวังสร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการฟุตบอลไทยอยู่แล้ว ที่สำคัญนักเตะชุดนี้ต้องการโชว์ฟอร์มออกมาเพื่อพิสูจน์ตัวเองในเวทีระดับเอเชีย เนื่องจากเป็นการเจอกับกลุ่มนักเตะที่อายุรุ่นราวคราวเดียวกัน เพราะฉะนั้นเรื่องอื่นๆ โดยเฉพาะการอัดฉีดไม่ใช่เรื่องสำคัญสำหรับทีมชุดนี้ เชื่อว่าเมื่อทุกคนสร้างผลงานที่ดีหรือออกมาประทับใจ ก็ย่อมจะมีคนที่เห็นความดีความสามารถของนักเตะและทีมงานที่ทำงานกันอย่างหนักเอง” กุนซือทีมชาติไทย กล่าว

 

นอกจากนี้ทางสื่อของซาอุดิอาระเบีย ก็ได้มีการรายงานความพร้อมของ แอนดรี้ คอสเตอร์ กุนซือซาอุดิอาระเบีย ในการเตรียมความพร้อมก่อนที่จะเดินทางมาแข่งขันในครั้งนี้ ก่อนที่จะมีคิวลงวลแข้งกับทีมชาติไทย ถึงความพร้อมว่า  ทางลีกของซาอุดิอาระเบียมีการหยุดพักเพื่อให้ทีมได้เตรียมความพร้อม  แต่มีระยะเวลาเพียงแค่  9 วันเท่านั้น ซึ่งอาจกระทบฟอร์มการเล่นในรอบแรกในแง่ทีมเวิร์คและสภาพร่างกายแถมยังมีนักเตะเจ็บอีก แต่ในรอบถัดไปเชื่อมั่นในศักยภาพของทีมแน่นอนอ

 

นอกจากนี้กุนซือแดนเศรษฐีน้ำมัน ยังกล่าวกับสื่อของประเทศซาอุดิอาระเบียอีกว่า “ใครก็ตามที่จะได้ไปโอลิมปิกจะต้องไม่มองไปที่ชื่อชั้นของทีม แต่จะต้องเตรียมทีมให้ดีที่สุด และควรเคารพทุกทีม ซึ่งเราจะให้เกียรติคู่แข่งทุกทีมเท่าๆกัน และจะเล่นให้ดีที่สุดไม่ว่าคู่แข่งจะเป็นทีมใด”

 

นอกจากนี้การเตรียมความพร้อมของทีมชาติไทยนั้น ทาง “โค้ชซิโก้” ​มีการทำการบ้านอย่างเต็มที่ นอกเหนือการฝึกซ้อมหนักมาตลอด ยังได้มีการเรียกนักเตะพร้อมสตาฟโค้ชทั้งหมดมารวมกันเพื่อเปิดวีดิโอให้ได้ดู เพื่อศึกษาและแนะนำไปพร้อมๆกัยว่าใครจะต้องเจอกับนักเตะคนไหนของทีมคู่แข่ง เพื่อจะได้หาวิธีการรับมือได้ถูก อีกทั้งเพื่อจะได้ทำความเข้าใจวิธีการเล่นที่จะใช้ในเกมที่จะพบกันอีกด้วย สำหรับทีมชาติไทยที่จะลงสนามประเดิมเกมแรกพบกับ ซาอุดิอาระเบียในเกมแรกนั้นจะสวมชุดสีแดงลงทำการแข่งขัน

 

                โดยผู้เล่น 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนาม ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู สมพร ยศ (บีอีซี เทโรศาสน) แผงหลัง 4 คน ทริสตอง โด, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, อดิศร พรหมรักษ์, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา (บีอีซี เทโรศาสน)

                ส่วนแผงมิดฟิลด์ ใช้ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร เป็นตัวรับ โดยมีฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ คอยเชื่มเกม และให้ชนาธิป สรงกระสินธ์ เป็นตัวทำเกม ขณะที่ 3 เกมรุก จะใช้ ปกรณ์ เปรมภักดิ์, ชญาวัตร ศรีนาวงศ์ ลากเลื้อยริมเส้น และใช้เจนรบ สำเภาดี ยืนศูนย์หน้าตัวเป้า

 

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก : Thailand National Team Gallery