"ช้างศึก" มีเสียว "ชนาธิป" เดี้ยง รอเช็คฟิตลงบู๊ซาอุฯ แมตช์แรก
logo ข่าวอัพเดท

"ช้างศึก" มีเสียว "ชนาธิป" เดี้ยง รอเช็คฟิตลงบู๊ซาอุฯ แมตช์แรก

ข่าวอัพเดท : นักเตะไทย ที่ไปซ้อมล่วงหน้าที่กาตาร์ ต้องเจอปัญหาอากาศหนาวเย็น จนหลายคนป่วย ทั้ง ธนบูรณ์ เกษารัตน์, ธนาสิทธิ์ ศิริผลา, ทริสตอง โด, อ ทีมชาติไทย,ช้างศึก,ไทยแลนด์,ปรีโอลิมปิก,ซาอุดิอาระเบีย,ไทย,ชนาธิป,เจ็บ,เมสซี่เจ,เจ,กัปตันเจ

2,128 ครั้ง
|
11 ม.ค. 2559

นักเตะไทย ที่ไปซ้อมล่วงหน้าที่กาตาร์ ต้องเจอปัญหาอากาศหนาวเย็น จนหลายคนป่วย ทั้ง ธนบูรณ์ เกษารัตน์, ธนาสิทธิ์ ศิริผลา, ทริสตอง โด, อดิศร พรหมรักษ์ แม้ทั้งหมดจะฟื้นไข้ ทยอยกลับมาฟิตสมบูรณ์ แต่ "ช้างศึก" ก็เจอปัญหาเดิมซ้ำ เมื่อ "เมสซีเจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีม และเป็นนักเตะคนสำคัญในเกมรุก มีอาการป่วยขึ้นมาอีก จนไม่ซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมในการซ้อมล่าสุดได้

 

                "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าโค้ช กล่าวว่า ชนาธิป เป็นไข้เล็กน้อยเนื่องจากสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงไปพอสมควร อีก 1-2 วัน ชนาธิป น่าจะกลับมาฝึกซ้อมกับทีมได้ โดยอากาศที่กาตาร์ ตั้งแต่วันที่ลงเตะอุ่นเครื่องกับ เยเมน เมื่อ 8 ม.ค. มีลมแรง และ อากาศเย็นต่อเนื่อง ทำให้ทีมชาติไทยต้องป้องกันอาการป่วยภายในทีม เนื่องจากใกล้ถึงวันแข่งขันแล้วๆ ตนอยากให้นักเตะสมบูรณ์ที่สุด 

 

                ด้าน "เจ้าตั้ม" ธนบูรณ์ เกษารัตน์ นักเตะเชิงสูง ที่ก่อนมากาตาร์ ได้เข้าผ่าตัดจมูก และมีข่าวว่าต้องสวมหน้ากากป้องกัน ในวันแข่งจริง กล่าวว่า เกมที่อุ่นเครื่องกับ เยเมน ตนลองไม่สวมหน้ากาก ซึ่งก็ไม่กระทบกระเทือนอะไร ซึ่งคงไม่น่ามีปัญหา แต่ต้องปรึกษาแพทย์อีกครั้ง

 

                โปรแกรมทีมชาติไทย ในกลุ่ม B เตะที่สนามแกรนด์ ฮาหมัด ประเทศกาตาร์  13 ม.ค. พบ ซาอุดิอาระเบีย เวลา 23.30 น., วันที่ 16 ม.ค. พบ ญี่ปุ่น เวลา 20.30 น. และวันที่ 19 ม.ค. พบ เกาหลีเหนือ เวลา 20.30 น. ตามเวลาไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 สี รายการนี้คัด 3 ทีมไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล

 

                ทั้งนี้ สำหรับเกมนัดแรกของไทย ที่จะพบ ซาอุดิอาระเบีย นั้น โค้ชซิโก้ จะใช้ระบบ 4-3-3 คาดว่า ชนาธิป จะฟื้นไข้นำทัพได้ ร่วมด้วย ธนบูรณ์, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ แนวรุก 3 ตัว ขวา-ซ้าย ใช้ ปกรณ์ เปรมภักดิ์-ชญาวัต ศรีนาวงษ์ โดย เจนรบ สำเภาดี เป็นกองหน้าตัวเป้า ส่วน ซาอุดิอาระเบีย นำโดย อาห์เม็ด เอสซา อัล นาทริรี ดาวซัลโวในรอบคัดเลือก, ฟาฮัด อัล มูวัลลัด ตัวริมเส้นร่างเล็ก ที่ติดชุดใหญ่มาแล้ว 28 นัด

 

ขอบคุณภาพข่าวจากเฟซบุ๊ก : Thailand National Team Gallery