logo คอนเทนท์ข่าวอื่นๆ

เลสเตอร์ ซิตี้ จับมือโค้ชซิโก้เปิดคลินิกฟุตบอล

7,304 ครั้ง
|
24 พ.ย. 2558

เลสเตอร์ ซิตี้ จับมือโค้ชซิโก้เปิดคลินิกฟุตบอล

 

(กรุงเทพมหานคร: 19 พฤศจิกายน 2558) สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ “ทีมของคนไทย หนึ่งเดียวในสโมสรพรีเมียร์ลีกอังกฤษ” ภายใต้การบริหารงานของกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ผู้นำธุรกิจสินค้าปลอดอากรรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย นำโดย คุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา  รองประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ จับมือ โค้ชซิโก้ – เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง Brand Ambassador Leicester City International Academy ประจำประเทศไทย จัด กิจกรรม “Leicester City Football Clinic ปลุกพลังฝันจิ้งจอกพันธุ์สยาม” เพื่อวางรากฐานพัฒนาเยาวชนสู่นักฟุตบอลมืออาชีพ ทั่วประเทศ ณ สำนักงานใหญ่ คิง เพาเวอร์ ดาวน์ทาวน์ คอมเพล็กซ์ ถนนรางน้ำ

 

 

คุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา  รองประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ กล่าวว่า “สำหรับกิจกรรม Leicester City Football Clinic เป็นโครงการที่จะต่อยอดความรู้ทางด้านฟุตบอลให้กับเยาวชนไทย เพื่อปูรากฐานการเล่นฟุตบอลอาชีพให้กับน้องๆ ในระดับมัธยมศึกษาทั่วประเทศ โดยเป็นความร่วมมือกันระหว่างทีมโค้ชเลสเตอร์ ซิตี้ อะคาเดมี่ ประเทศอังกฤษ และคุณซิโก้ – เกียรติศักดิ์ ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ เลสเตอร์ ซิตี้ อะคาเดมี่ ประเทศไทย พร้อมทีมสตาฟโค้ชจากมูลนิธิซิโก้ร่วมกิจกรรมครั้งนี้ด้วย โดยคาดว่ากิจกรรมคลินิกฟุตบอลในครั้งนี้ จะช่วยพัฒนาฝีเท้าน้องๆ เยาวชนที่มีอายุระหว่าง 13 – 15 ปี ได้เรียนรู้เบสิคการเล่นฟุตบอลๆ เพื่อให้น้องๆ ได้เตรียมความพร้อมในการเข้าร่วมโครงการ Leicester City International Academy รุ่นที่ 2 ซึ่งจะเปิดรับสมัครในปีหน้า”

 

 

คุณซิโก้ – เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เปิดเผยว่า สำหรับกิจกรรมคลินิกฟุตบอลในครั้งนี้ เป็นการทำงานร่วมกับทีมโค้ชเลสเตอร์ ซิตี้ อะคาเดมี่ ประเทศอังกฤษ ในการถ่ายทอดหลักสูตรฟุตบอลจากเลสเตอร์ ซิตี้ อะคาเดมี่ ซึ่ง เป็น 1 ใน 10 ศูนย์ฝึกที่ดีที่สุดของอังกฤษ และมีระบบการฝึกซ้อมที่เป็นมาตราฐานสากลมาปรับใช้ในกิจกรรมครั้งนี้ โดยจะมีจัดกิจกรรมทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม – 11 กุมภาพันธ์ 2559 และได้รับความร่วมมือจาก 9 โรงเรียนในการเป็นสนามหลักของแต่ละภูมิภาค ซึ่งเยาวชนระดับมัธยมต้นอายุระหว่าง 13 – 15 ปี สามารถเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ได้

 

 

คุณจอน รัดกิ้น ผู้อำนวยการด้านฟุตบอลและผู้อำนวยการ อะคาเดมี่ สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ กล่าวเพิ่มเติมว่า กิจกรรมในครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ที่ทางอะคาเดมี่ของเราได้ร่วมเปิดคลินิกปูพื้นฐานพัฒนานักเตะเยาวชนไทย โดยจะนำหลักสูตรจากศูนย์ฝึกเยาวชน เลสเตอร์ ซิตี้ อะคาเดมี่ ที่มีมาตรฐานสากล มาปรับให้เหมาะสมกับเยาวชนไทยมากขึ้น  ถึงแม้จะเป็นหลักสูตรสั้นๆ แต่ทุกคนจะได้ความรู้และทักษะทางด้านฟุตบอลอาชีพอย่างแน่นอน โดยทางคุณซิโก้จะเป็นผู้นำความรู้ต่างๆ มาปรับใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่เยาวชนไทย

 

 

 

สำหรับกิจกรรม  Leicester City Football Clinic ปลุกพลังฝัน จิ้งจอกพันธุ์สยาม จัดกิจกรรมระหว่างวันที่ 15 มกราคม – 11 กุมภาพันธ์ 2559 และได้รับความร่วมมือจาก 9 โรงเรียนในการเป็นสนามหลักของแต่ละภูมิภาค ได้แก่ โรงเรียนอัสสัมชัญ ธนบุรี โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย โรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ขอนแก่น  โรงเรียนบุรีรัมย์พิทยาคม โรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย โรงเรียนหาดใหญ่รัฐประชาสรรค์ โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย และโรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา โดยสามารถติดตามข้อมูลของกิจกรรมฯ ได้ที่ www.lcfcthai.com และโซเชียลมีเดียที่ LeicesterTH__