รบ.คาดลอยกระทงทำเงินสะพัดกว่า 3 พันล้าน เตรียมผลักดันเป็นเทศกาลสากล
logo ข่าวอัพเดท

รบ.คาดลอยกระทงทำเงินสะพัดกว่า 3 พันล้าน เตรียมผลักดันเป็นเทศกาลสากล

ข่าวอัพเดท : รัฐบาลคาดลอยกระทงปีนี้คึกคัก จะมีเงินสะพัดกว่า 3 พันล้าน เตรียมผลักดันเป็นเทศกาลสากล ด้านนายกรัฐมนตรีเตือนสติคนไทยลอยกระทงอย่างมีควา ลอยกระทง,เทศกาล,เศรษฐกิจ,รถสาธารณะ

1,468 ครั้ง
|
23 พ.ย. 2558
     รัฐบาลคาดลอยกระทงปีนี้คึกคัก จะมีเงินสะพัดกว่า 3 พันล้าน เตรียมผลักดันเป็นเทศกาลสากล ด้านนายกรัฐมนตรีเตือนสติคนไทยลอยกระทงอย่างมีความหมาย สร้างความเชื่อมั่นให้ประเทศ
 
     พลตรีสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ประเพณีลอยกระทงเป็นหนึ่งในกิจกรรมด้านวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวร่วมงานลอยกระทงทั่วประเทศราว 2 ล้านคน และปีนี้คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวชาวไทย 1.93 ล้านคน และชาวต่างชาติ 7 หมื่นคน และสร้างรายได้ 3,750 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3% จากปีก่อน ซึ่งถือว่าคึกคักที่สุดในรอบ 3 ปี ส่วนหนึ่งมาจากนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลและบรรยากาศของบ้านเมืองที่สงบเรียบร้อย ทั้งนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเตรียมส่งเสริมให้ประเพณีลอยกระทงเป็นเทศกาลระดับสากล หรือ World Event เพื่อดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติมาร่วมเทศกาลในประเทศไทยมากขึ้น
 
     พลตรีสรรเสริญ กล่าวอีกว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีกำหนดร่วมงานลอยกระทง ในวันพุธที่ 25 พ.ย.นี้ เวลาประมาณ 18.00 น. ณ บริเวณคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล โดยนายกรัฐมนตรีได้ฝากให้คนไทยลอยกระทงอย่างมีความหมาย คือ การขอขมาสิ่งที่ได้ล่วงเกินต่อแม่น้ำ รู้จักบุญคุณของแม่คงคา และปวารณาตนเพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมใหม่ ใช้น้ำอย่างรู้คุณค่า ไม่ทำให้แหล่งน้ำเน่าเสีย พร้อมทั้งร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดี สร้างความเชื่อมั่นให้นานาประเทศเห็นว่าประเทศไทยมีความปลอดภัย 
 
     นอกจากนี้ ทุกปีที่ผ่านมามักพบปัญหาการจราจรติดขัดในค่ำคืนวันลอยกระทง จึงอยากรณรงค์ให้ประชาชนใช้บริการขนส่งสาธารณะ ซึ่งทางกระทรวงคมนาคมได้จัดบริการไว้รวมทุกประเภททั่วทั้งประเทศกว่า 94,000 เที่ยว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง