สื่อจีนเผย 'ไทย' ครองแชมป์จุดหมายยอดนิยม นทท.จีนควักกระเป๋า-เดินทางเยือนช่วงตรุษจีน
logo ข่าวอัพเดท

สื่อจีนเผย 'ไทย' ครองแชมป์จุดหมายยอดนิยม นทท.จีนควักกระเป๋า-เดินทางเยือนช่วงตรุษจีน

ข่าวอัพเดท : เว็ปไซต์สำนักข่าว shanghaiist รายงานว่า ตรุษจีนเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองของชาวจีน ซึ่งตรงกับช่วงปลายเดือนมกราคม พ.ศ.2560 คาดการณ์ว่าชาว จีน,ไทย,เทศกาล,ตรุษจีน,ท่องเที่ยว,นักท่องเที่ยว,ได้รับความนิยม,เศรษฐกิจ,กระตุ้น,ต่างประเทศ

5,608 ครั้ง
|
19 ธ.ค. 2559
 
       เว็ปไซต์สำนักข่าว shanghaiist รายงานว่า 'ตรุษจีน' เทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองของชาวจีน ซึ่งตรงกับช่วงปลายเดือนมกราคม พ.ศ.2560 คาดการณ์ว่าชาวจีนจะเดินทางออกนอกประเทศประมาณ 6 ล้านคน เช่นเดียวกับเมื่อปีที่ผ่านมา และเป็นอีกครั้งที่ 'ประเทศไทย' คือจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวชาวจีน
 
         นอกจากประเทศไทยแล้ว ยังมีประเทศอื่น ๆ อีกมากมายที่ได้รับความนิยมจากเหล่านักท่องเที่ยวชาวจีน อาทิเช่น ญี่ปุ่น , เกาหลีใต้ , ออสเตรเลีย และ สหรัฐอเมริกา รวมทั้งประเทศที่เพิ่งได้รับความสนใจจากชาวจีนอย่างอินเดีย , เวียดนาม และ ฟิลิปปินส์ 
 
        โดยสามารถจัด 10 อันดับ ประเทศที่ได้รับความนิยม และคาดว่านักท่องเที่ยวชาวจีนจะเดินทางไปเยือนช่วงเทศกาลตรุษจีน ดังนี้
1) ไทย
2) ญี่ปุ่น
3) สหรัฐอเมริกา
4) สิงคโปร์
5) ออสเตรเลีย
6) มาเลเซีย
7) เกาหลีใต้
8) อินเดีย
9) ฟิลิปปินส์
10) เวียดนาม
 
      จะเห็นว่าประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้รับความนิยมอย่างมากจากนักท่องเที่ยวชาวจีน เนื่องจากค่าใช้จ่ายค่อนข้างต่ำ และไม่ห่างไกลจากประเทศจีนมากนัก
 
       ผู้เชี่ยวชาญคาดว่าในช่วงเทศกาลตรุษจีน ประมาณ 9 วัน นักท่องเที่ยวชาวจีนจะเดินทางไปยัง 172 ประเทศ พวกเขาจะใช้จ่ายรวมทั้งสิ้น 14.3  พันล้านดอลล่าร์สหรัฐ (100 พันล้านหยวน)
 
 
 
 
 
ขอบคุณข้อมุลจาก shanghaiist.com
 
 
 
 
 
 
 ข่าวที่เกี่ยวข้อง