รวบได้แล้ว3รายก่อจลาจล สภ.ถลาง เผยออกหมายจับอีก60คน
logo ข่าวอัพเดท

รวบได้แล้ว3รายก่อจลาจล สภ.ถลาง เผยออกหมายจับอีก60คน

ข่าวอัพเดท : ตำรวจจับแล้ว 3 ราย ก่อเหตุจลาจล เผารถ ทุบทำลาย สถานีตำรวจภูธรถลาง ขณะที่หมายจับออกไปแล้วประมาณ 60 ราย ให้เวลาอีก 1 เดือนติดต่อมอบตัว ภูเก็ต,จลาจล,เผา,โรงพัก,สภ,ถลาง,จับ,ผู้ต้องหา,เรื่องเล่าเช้านี้

3,391 ครั้ง
|
22 พ.ย. 2558

ตำรวจจับแล้ว 3 ราย ก่อเหตุจลาจล เผารถ ทุบทำลาย สถานีตำรวจภูธรถลาง ขณะที่หมายจับออกไปแล้วประมาณ 60 ราย ให้เวลาอีก 1 เดือนติดต่อมอบตัว

 

ความคืบหน้ากรณีเหตุจลาจลที่สถานีตำรวจภูธรถลาง จ.ภูเก็ต เมื่อคืนวันที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมา ล่าสุด พล.ต.ท.เทศา ศิริวาโท ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ระบุถึงการติดตามจับกุมตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุว่า ขณะนี้ได้ออกหมายจับแล้ว 60 -70 ราย มีทุกกลุ่มอายุ ในส่วนของกลุ่มวัยรุ่นนั้นเป็นกลุ่มที่เข้าไปทุบทำลายกระจกและเผารถ ซึ่งได้ประสานกับทางฝ่ายปกครองให้ประสานไปยังกำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ให้แจ้งเจ้าตัวหรือผู้ปกครองเดินทางมามอบตัวกับตำรวจ ทั้งนี้คาดว่าน่าจะใช้เวลาประมาณ 1 เดือน แต่ถ้ายังไม่เข้ามอบตัว ก็จะต้องดำเนินการจับกุมเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป นอกจากนี้ยังจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดในพื้นที่ได้ 3 ราย ซึ่งจากการสอบสวนขยายผล พบว่าเป็นผู้ต้องหาในคดีทุบทำลายและเผารถ  จึงได้อายัดตัวไว้ดำเนินคดีแล้

 

สำหรับเหตุจลาจลดังกล่าว สืบเนื่องจาก ตำรวจ สภ.ถลาง สกัดจับ จยย. ต้องสงสัยขับหนีด่านตรวจ จนเป็นเหตุให้ 2 วัยรุ่นเสียชีวิต เป็นที่มาของการรวมตัวเรียกร้องขอความเป็นธรรมที่หน้า สภ.ถลาง จนเหตุการณ์บานปลาย  ทำให้ทางจังหวัดและทางตำรวจต้องตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง