รองโฆษก บช.น.เตรียมทำหนังสือสอบถามผลตรวจร่างกาย 'ตั๊น จิตภัสร์'
logo ข่าวอัพเดท

รองโฆษก บช.น.เตรียมทำหนังสือสอบถามผลตรวจร่างกาย 'ตั๊น จิตภัสร์'

12,861 ครั้ง
|
23 ก.ย. 2558
ผู้ช่วยโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล ระบุ เตรียมทำหนังสือสอบถามผลตรวจร่างกาย ตั๊น จิตภัสร์ ก่อนตั้งคณะกรรมการตรวจสอบคุณสมบัติการพิจารณา 
 
พ.ต.อ.เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ ผู้ช่วยโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล ชี้แจงกระแสข่าวที่ระบุว่า นางสาวจิตภัสร์ กฤดากร หรือ ตั๊น อดีตแกนนำ กปปส. ผ่านการตรวจร่างกายในการสมัครสอบคัดเลือกเป็นข้าราชการตำรวจ สังกัดกองบังคับการปฎิบัติการพิเศษ 191 กองบัญชาการตำรวจนครบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น พ.ต.อ.เอกรักษ์ ระบุว่า เรื่องดังกล่าวอยู่ระหว่างการทำหนังสือไปสอบถามผลการตรวจร่วงกายของ นางสาวจิตภัสร์ ว่ามีโรคร้ายแรงต้องห้ามเข้ารับราชการหรือไม่ ซึ่งต้องใช้เวลาประมาณ 2-3 วัน จึงจะทราบผล ซึ่งหากคุณสมบัติผ่าน กระบวนการต่อไปต้องตั้งคณะกรรมการโดยมีรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลเป็นประธานคณะกรรมการ และคณะกรรมการที่มาจากการแต่งตั้ง ทั้งตำรวจในสังกัด ที่เข้ารับสมัคร และผู้ทรงคุณวุฒิอีกหลายคน เพื่อตรวจสอบคุณสมบัติโดยจะต้องพิจารณาทั้งความรู้ ความสามารถ สุขภาพร่างกาย รวมทั้งความเหมาะสมในการเข้ารับราชการตำรวจ โดยมีข้อกำหนดตามหลักเกณฑ์ เช่น ไม่ฝักใฝ่ทางการเมือง เป็นที่ยอมรับทางสังคม และเคารพการปกครองแบบประชาธิปไตย 
 
ส่วนกรณีที่ นางสาวจิตภัสร์ เป็นผู้ต้องหากบฏ ตามหมายจับของกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอนั้น นางสาวจิตภัสร์ได้ไปมอบตัวต่อสู้คดีแล้ว ทำให้พนักงานสอบสวนเพิกถอนหมายจับและยังอยู่ระหว่างการต่อสู้ทางคดี ทั้งนี้ นางสาวจิตภัสร์ ได้เข้ามาสมัครคัดเลือกตามที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ประกาศรับสมัครบุคคลภายนอก ซึ่งในตำแหน่งดังกล่าวมีผู้สนใจเข้ารับสมัครหลายคน และมีผู้ที่ไม่ผ่านขั้นตอนการสัมภาษณ์ 
 
ส่วนกระแสข่าวที่ระบุว่า ใบรายชื่อในการการสอบสัมภาษณ์มีเพียงชื่อของนางสาวจิตภัสร์นั้น เนื่องจากวันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา กองบัญชาการตำรวจนครบาลได้เรียกนางสาวจิตภัสร์สอบสัมภาษณ์เพียงคนเดียวจริง ส่วนผู้สมัครคนอื่นๆนั้นได้มีการเดินทางมาสอบสัมภาษณ์ก่อนหน้าและหลังไปแล้ว