'พระธัมมชโย' ส่งทนายเลื่อนนัดให้ปากคำดีเอสไอเป็น 26 มี.ค.
logo ข่าวอัพเดท

'พระธัมมชโย' ส่งทนายเลื่อนนัดให้ปากคำดีเอสไอเป็น 26 มี.ค.

ข่าวอัพเดท : นายสัมพันธ์ เสริมชีพ ทนายความพระธัมมชโย ได้เข้าพบ พ.ต.ท.ปกรณ์ สุชีวะกุล หน้าชุดตรวจสอบเส้นทางการเงินคดีสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น พระธัมมชโย,ทนาย,นายสัมพันธ์,สหกรณ์คลองจั่น,ปกรณ์,ดีเอสไอ,วัดพระธรรมกาย

5,228 ครั้ง
|
10 มี.ค. 2558

'พระธัมมชโย' ส่งทนายเลื่อนนัดดีเอสไอ อ้างป่วยเบาหวาน ความดันขึ้น

 

ข่าวอัพเดท : พระธัมมชโย ส่งทนายเลื่อนนัดให้ปากคำ

 

 

นายสัมพันธ์ เสริมชีพ ทนายความพระธัมมชโย ได้เข้าพบ พ.ต.ท.ปกรณ์ สุชีวะกุล หน้าชุดตรวจสอบเส้นทางการเงินคดีสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น กรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อยื่นหนังสือขอเลื่อนนัดเข้าให้ปากคำของพระธัมมชโยไปเป็นวันที่ 26 มีนาคม เวลา 10.00 น. โดยระบุสาเหตุว่าขณะนี้ว่าพระธัมมชโยป่วยเป็นเบาหวานและความดันขึ้นสูง

 

 

นายสัมพันธ์ ระบุว่า ทีมทนายความกำลังรวบรวมพยานหลักฐานธุรกรรมการเงิน เพื่อนำมายื่นต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ เบื้องต้นได้รับเช็คจากสหกรณ์ฯ เพียง 13 ฉบับ วงเงิน 684 ล้านบาท ซึ่งไม่ตรงกับที่กรมสอบสวนคดีพิเศษได้แถลงข่าวก่อนหน้า ขณะที่เงินที่ได้รับจากนายศุภชัย ไม่ทราบมาก่อนว่าเป็นเงินสหกรณ์ฯ พร้อมยืนยันว่าพระธัมมชโยไม่เคยนำเงินบริจาคไปใช้ส่วนตัว แต่จะมอบทั้งหมดให้กับเจ้าหน้าที่วัดดูแล เพื่อนำไปสร้างศาสนสถาน ส่วนเรื่องการจะคืนเงินหรือไม่นั้นอยู่ระหว่างเจรจากับสหกรณ์ฯ ในชั้นศาล เนื่องจากตัวเลขที่โจทก์ฟ้องมานั้น ไม่ตรงกับเช็คที่วัด และพระธัมมชโยได้มา แต่ทั้งนี้ทราบว่า มีกลุ่มลูกศิษย์ ได้มีการระดมทุนกันเพื่อช่วยเหลือเยียวยากลุ่มสมาชิกสหกรณ์ และอยู่ระหว่างระดมทุน 

 

 

พ.ต.ท. ปกรณ์ ระบุว่าหลังจากนี้ จะไม่ให้เลื่อนนัดแล้ว แต่หากมีเหตุผลเพียงพอ จะต้องนำเรื่องเข้าคณะกรรมการพนักงานสอบสวน และในส่วนของบุคคลที่เกี่ยวข้องขณะนี้ ยังไม่มีใครติดต่อมาเพื่อขอเลื่อนนัดแต่อย่างใด นอกจากนี้ยังได้เรียกนิติบุคคลที่ได้รับเงินจากสหกรณ์มาสอบปากคำแล้ว 4 บริษัท พบเป็นบริษัทรับเหมาก่อสร้างอาคารยูทาวเวอร์ ที่ทำการใหม่ของสหกรณ์ฯคลองจั่น สมัยนายศุภชัยเป็นประธาน