พยากรณ์อากาศวันนี้ ภาคกลาง-ตะวันออก-กทม. ฝนตกกว่า 80%
logo ข่าวอัพเดท

พยากรณ์อากาศวันนี้ ภาคกลาง-ตะวันออก-กทม. ฝนตกกว่า 80%

5,877 ครั้ง
|
04 ต.ค. 2556

พยากรณ์อากาศ

ประจำวันที่ 4 ตุลาคม 56

 

          ร่องมรสุมกำลังค่อนข้างแรงจะยังคงพาดผ่านภาคกลางตอนล่าง ภาคใต้ตอนบนและภาคตะวันออก อย่างต่อเนื่องจนถึงวันที่ 5 ตุลาคม 2556 ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย

          ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนหนาแน่นและมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณจังหวัด ลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธยา กาญจนบุรี สุพรรณบุรี ราชบุรี กรุงเทพมหานครรวมทั้งปริมณฑล นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ ระวังอันตรายจากฝนตกหนักในช่วงวันที่ 4-5 ตุลาคม 2556 ไว้ด้วย

          พายุโซนร้อน “ฟิโทว์” (FITOW) บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก กำลังเคลื่อนตัวทางทิศเหนือเช้าใกล้เกาะโอกินาว่า ประเทศญี่ปุ่น โดยพายุนี้ไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทย

 

ภาคเหนือ 

          มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัด ตาก สุโขทัย พิษณุโลก กำแพงเพชร พิจิตร และเพชรบูรณ์

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  

          มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัด เลย ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

 

ภาคกลาง 

          มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 80 ของพื้นที่และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธยา กาญจนบุรี สุพรรณบุรี และราชบุรี

 

ภาคตะวันออก  

          มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดนครนายก ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี สระแก้ว ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

 

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก)

          มีเมฆมากกับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดเพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

 

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) 

          มีเมฆมากกับมีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดระนอง พังงา และภูเก็ต ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

 

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล  

           มีเมฆมาก โอกาสมีฝนตก ร้อยละ 80 และมีฝนตกหนักบางแห่ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง