logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ร้อนจัด ! เด็กแห่เล่นสไลเดอร์ลงน้ำ ด้าน กรมอุตุฯ เตือนระวัง “พายุฤดูร้อน”

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ทั่วไทยอากาศร้อนจัด โดยที่จังหวัดเลย ชาวบ้านต่างพากันเล่นสไลเดอร์ลงน้ำ ช่วยคลายร้อน เด็กเล็กแห่เล่นสไลเดอร์ลงน้ำคลายร้อน ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

181 ครั้ง
|
27 มี.ค. 2566
ทั่วไทยอากาศร้อนจัด โดยที่จังหวัดเลย ชาวบ้านต่างพากันเล่นสไลเดอร์ลงน้ำ ช่วยคลายร้อน
 
เด็กเล็กแห่เล่นสไลเดอร์ลงน้ำคลายร้อน จ.เลย
 
ชาวบ้านทั้งรุ่นเล็ก-รุ่นใหญ่ ต่างพากันเล่นน้ำคลายร้อน บริเวณฝายยาง บ้านห้วยโตก หมู่ 1 ตำบลนาโป่ง จังหวัดเลย ซึ่งอุณหภูมิช่วงนี้ สูงถึง 39-40 องศาเซลเซียสเลยทีเดียว นอกจากจะเล่นน้ำแล้ว ไฮไลต์ของที่นี่ คงเป็นสไลเดอร์แบบบ้าน ๆ เอาใจบรรดาเด็กเล็ก
 
นายชิต ทัพซ้าย ผู้ใหญ่บ้านห้วยโตก บอกว่า ฝายยางตรงนี้ไม่สูงมากนัก เหมาะสำหรับเด็กเล็กในการใช้พื้นที่ ส่วนสไลเดอร์เป็นแนวยางกั้นแม่น้ำ ที่บรรดาเด็ก ๆ ชอบมาเล่น ก็เป็นสไลเดอร์แบบบ้าน ๆ ไม่ต้องซื้ออะไรมาเพิ่ม ให้เปลืองงบประมาณ
 
สภาพอากาศร้อนจัด ! กระทบฝูงลิง จ.อุทัยธานี
 
ไม่ใช่เฉพาะแค่คน ที่ทนสภาพอากาศร้อนช่วงนี้ไม่ไหว เพราะสัตว์อย่างลิง ก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน โดยที่วัดเขาปฐวี ตำบลตลุกดู่ อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี พบว่าบรรดาฝูงลิงต้องออกมาเล่นน้ำคลายร้อน ส่วนบางฝูงเลือกที่จะหลบอยู่ใต้ต้นไม้ หรือตามซอกถ้ำแทน
 
โดยพระสมเกียรติ พระที่คอยดูแลฝูงลิง บอกว่า ตอนนี้ต้องเปิดน้ำใส่ในอ่าง แล้วเปลี่ยนน้ำเป็นระยะ เพราะฝูงลิงมักจะเล่นน้ำจนขุ่น ทำให้มีกลิ่นเหม็น และต้องคอยแจกจ่ายอาหารให้ เพราะคนยังร้อนแบบนี้ สัตว์คงร้อนเช่นกัน
 
เตือนระวัง “พายุฤดูร้อน” 27-29 มี.ค.
 
ขณะที่เวลา 05.00 น.วันนี้ (27 มี.ค.) กรมอุตุนิยมวิทยา มีประกาศเรื่องพายุฤดูร้อน บริเวณไทยตอนบน ฉบับที่ 6 ซึ่งจะมีผลกระทบไปถึงวันที่ 29 มี.ค. โดยพบความกดอากาศสูง หรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลาง แผ่ปกคลุมถึงประเทศลาว และทะเลจีนใต้ คาดว่าจะแผ่ปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือระยะต่อไป ทำให้ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ พัดนำความชื้นจากอ่าวไทยและทะเลจีนใต้ เข้าปกคลุมไทยตอนบน
 
ส่วนไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าว มีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นถึงวันที่ 29 มี.ค.โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงฟ้าผ่าบางพื้นที่ โดยเริ่มมีผลกระทบในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ขณะที่ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพ-ปริมณฑล จะได้รับผลกระทบระยะถัดไป 
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/xuc52d8NCJo

ข่าวที่เกี่ยวข้อง