เอกภพ แฉ! พบเส้นทางเงินกว่า 8 พันล้าน ถูกโอนออกก่อน โค้ชแล็ป ดิไอคอน ถูกจับ 1 ชม.
logo ข่าวอัพเดท

เอกภพ แฉ! พบเส้นทางเงินกว่า 8 พันล้าน ถูกโอนออกก่อน โค้ชแล็ป ดิไอคอน ถูกจับ 1 ชม.

251 ครั้ง
|
18 ต.ค. 2567
          "เอกภพ สายไหม" โพสต์แฉ พบเงินดิจิทัลมูลค่ากว่า 8,000 ล้านบาท ถูกโอนออกไปก่อน โค้ชแล็ป ดิไอคอนกรุ๊ป ถูกเจ้าหน้าที่เข้าทำการจับกุมได้ 1 ชั่วโมง
 
         วันที่ 18 ต.ค.2567 นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารมว.มหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ได้สร้างความฮือฮาในโลกโซเชียลอีกครั้ง เมื่อเปิดเผยข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับคดี ดิไอคอน กรุ๊ป โดยระบุว่า พบการโอนเงินดิจิทัลในรูปแบบ USDT มูลค่าสูงถึง 247,911,936 USDT หรือประมาณ 8,223 ล้านบาท ออกจากระบบก่อนที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นบริษัทเครือข่ายของ ดิไอคอนกรุ๊ป ซึ่งมี โค๊ชแล็ป เป็นเจ้าของ เพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น
 
 
 
         การเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เข้าทำการตรวจค้นบริษัทเครือข่ายของ ดิไอคอนกรุ๊ป ซึ่งเป็น โค๊ชแล็ป เป็นเจ้าของ ซึ่งบริษัทดังกล่าวตั้งอยู่ภายในซอยรังสิต-นครนายก 34/1 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา จากการตรวจค้นพบอุปกรณ์คอมพิวเตอร์หลายเครื่อง แต่ไม่พบผู้ดูแล และได้ขยายผลไปยังอาคารที่ใช้เก็บข้อมูลดิจิทัลของบริษัทแห่งหนึ่งย่านถนนย่านรัชดา-รามอินทรา เป็นของบริษัทที่รับจัดเก็บข้อมูลดิจิทัลบนคลาวด์ “คลาวด์ดาต้าเซ็นเตอร์” ที่บริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด เช่าพื้นที่เก็บข้อมูลทางดิจิทัลและข้อมูลทางเว็บไซต์ของบริษัท
 
          การหายไปของเงินจำนวนมหาศาลในช่วงเวลาใกล้เคียงกับการบุกจับ ทำให้เกิดคำถามและข้อสงสัยมากมายเกี่ยวกับการกระทำผิดของกลุ่มผู้ต้องหาในคดีนี้ และอาจเป็นเบาะแสสำคัญที่นำไปสู่การขยายผลสืบสวนสอบสวนต่อไป
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง