คุณตา 67 ปี น้อยใจอยากจับเงินหมื่น หลังจากถอนเงินไม่ได้เพราะลายมือไม่เหมือนเดิม
logo ข่าวอัพเดท

คุณตา 67 ปี น้อยใจอยากจับเงินหมื่น หลังจากถอนเงินไม่ได้เพราะลายมือไม่เหมือนเดิม

ข่าวอัพเดท : คุณตา อายุ 67 ปี ที่ศรีสะเกษ นอนป่วยติดเตียงมานาน มีเงินเข้าบัญชีจากรัฐบาล รีบเขียนใบถอนเงิน มอบอำนาจให้ลูกสาวไปเบิก แต่ลายมือไม่เหม เงินดิจิทัล,ดิจิทัลวอเล็ต,นโยบายรัฐ,กดเงินหมื่น

684 ครั้ง
|
01 ต.ค. 2567

คุณตา อายุ 67 ปี ที่ศรีสะเกษ นอนป่วยติดเตียงมานาน มีเงินเข้าบัญชีจากรัฐบาล รีบเขียนใบถอนเงิน มอบอำนาจให้ลูกสาวไปเบิก แต่ลายมือไม่เหมือนเดิมทำให้ถอนไม่ได้ น้อยใจ บ่นอยากจับเงิน 10,000. บาท ก่อนตาย

วันนี้ (01/10/67) บ้านคุณตา เฉลิมชัย ใบเขียว วัย 67 ปี หมู่บ้านเพียนาม ตำบลหนองไผ่ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ คุณตาบ่นกับลูกสาวตลอดเวลา นับตั้งแต่เมื่อวานนี้ (30/09/67) ที่ได้ลงลายมือชื่อในใบถอนเงินฝากจากธนาคารฯ เนื่องจากลูกสาวได้นำสมุดเงินฝากไปปรับแล้ว ปรากฏว่า พบมีเงินเข้าบุญชีธนาคารฯ จำนวน 10,000 บาท ซึ่งทุกคนเข้าใจว่าเป็นเงินที่รัฐบาลโอนเข้าบัญชี กลุ่มผู้เปราะบาง ลูกสาวจึงนำมาแจ้งแก่คุณตา เจ้าของบัญชี ผู้เป็นพ่อแกดีใจมาก

คุณตาได้ลงลายมือชื่อในใบถอนเงิน เป็นการมอบอำนาจถอนเงินเหมือนทุกครั้ง ที่จะถอนเงินจากธนาคารฯ แต่เมื่อลูกสาวนำไปถอนที่ธนาคารฯ ซึ่งก็ได้มีการจับบัตรคิวมาก่อนล่วงหน้า 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 27/09/67 พอถึงคิวกลับถอนไม่ได้ โดยได้รับแจ้งจากพนักงานธนาคารฯ ว่า ลายมือไม่เหมือนเดิม หวั่นว่าจะเป็นการปลอมแปลงลายมือมาถอน ซึ่งในช่วงนี้ธนาคารฯ จะต้องเฝ้าระวังเป็นอันมาก เนื่องจากมีการถอนเงิน 10,000 บาท จำนวนมาก อาจจะเป็นมิจฉาชีพปลอมแปลงมา

ทางด้านของธนาคารดังกล่าวจึงขอให้ลูกสาว คือ นางสาวอุไรวรรณ ใบเขียว ไปทำลายมือชื่อคุณพาอเฉลิมชัย มาให้ใหม่ พอกลับมาบ้าน คุณตาเซนไม่ได้เนื่องจากมือสั่น ทำให้ลายมือไม่เหมือนเดิม จึงน้อยใจ บ่นว่าอยากจับเงิน 10,000 บาท ก่อนตายก็จะไม่มีโอกาสได้จับเลยรึไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง