ระทึก! เรือหางยาวล่มกลางแม่น้ำโขง สูญหายกว่า 20 ชีวิต จ.เชียงราย
logo ข่าวอัพเดท

ระทึก! เรือหางยาวล่มกลางแม่น้ำโขง สูญหายกว่า 20 ชีวิต จ.เชียงราย

ข่าวอัพเดท : เหตุการณ์เรือหางยาวล่มในแม่น้ำโขง ชายแดน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย มีผู้สูญหายกว่า 20 คน เรือล่ม,แม่น้ำโขง,คนสูญหาย,จมน้ำ

252 ครั้ง
|
04 ก.ย. 2567

เหตุการณ์เรือหางยาวล่มในแม่น้ำโขง ชายแดน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย มีผู้สูญหายกว่า 20 คน

จากเหตุการณ์เรือหางยาวล่มในแม่น้ำโขง ทำให้มีผู้โดยสารสูญหายกว่า 20 คน เนื่องจากเรือลำดังกล่าวเกิดเครื่องยนต์ขัดข้อง แล้วไปชนเรืออีกลำ ทำให้พลิกคว่ำ เป็นเหตุให้ผู้โดยสารประมาณ 40 คน และคนขับ ตกเรือ ลอยไปตามกระแสน้ำไหลเชี่ยว ต่อมาก็มีเรือเข้าไปช่วยเหลือผู้โดยสารขึ้นเรือได้จำนวน 16 คน และสูญหายไปกว่า 20 คน

ล่าสุด มีการยืนยันแล้วว่า เรือลำที่เกิดเหตุเป็นเรือสัญชาติ สปป.ลาว รับคนงานชาวเมียนมา ที่ถูกเลิกจ้างกว่า 40 คน จากพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษสามเหลี่ยมทองคำ ฝั่ง สปป.ลาว เพื่อกลับภูมิลำเนา ในพื้นที่จังหวัดท่าขี้เหล็ก ทางฝั่งเมียนมา

หลังเกิดเหตุมีข่าวถูกเผยแพร่ไปตามแนวชายแดนว่า ผู้โดยสารชาวเมียนมาทั้งหมด อาจจะเป็นกลุ่มแรงงานผิดกฎหมายในลาว แล้วถูกผลักดันกลับไปยังเมืองพง จ.ท่าขี้เหล็ก

ทางด้านกรมเจ้าท่าสำนักงานเชียงแสน ได้ทำหนังสือถึงอำเภอเชียงแสน ให้แจ้งเรือโดยสารสัญชาติ สปป.ลาว หากมารับผู้โดยสารที่ฝั่งไทย ต้องมีเสื้อชูชีพให้ผู้โดยสาร ไม่เช่นนั้น เจ้าหน้าที่จะไม่อนุญาตให้เรือออก เนื่องจากเรือสัญชาติไทยมีความเข้มงวดทางด้านความปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง