logo ถกไม่เถียง

เจ้านายอกสั่น พาลูกน้อง “เช่า ATV ขับ” ติดใต้รถ จมน้ำเชี่ยว “คนให้เช่า” ยืนดูเฉย ?

ถกไม่เถียง : หวิดดับ ! หลังเจ้านายพาลูกน้องไปออกทริป ขับรถ ATV เจ้าหน้าที่นำทางพาขับไปใกล้แหล่งน้ำ เกิดอุบัติเหตุเสียหลักตกลงไปในน้ำ แต่เจ้าหน้าท ถกไม่เถียง,TERO Digital,Ch7HD News,Ch7HD,ทิน โชคกมลกิจ,ทินถกไม่เถียง,เจ้านายอกสั่น,อกสั่น,ลูกน้อง,เช่า ATV ขับ,ขับATV,ขับรถATV,รถATV,กฎหมายATV,ATV,รถเอทีวี,ขับเอทีวี,ติดใต้รถ,จมน้ำเชี่ยว,จมน้ำ,เสียหลัก,ตกน้ำ,ไม่ช่วย,ไม่ยอมช่วย,หวิดดับ,ผู้ประสบอุบัติเหตุ,อุบัติเหตุ,เปรมนารา บุญรอด,ฐิติพร แก่นพรหมมา,พิจิตรา หมอยา,สมศักดิ์ เอื้อพูลผล,อธิวัฒน์ สิริกังวาลวงศ์,กล้าที่จะก้าว,ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,ทนายสงกาญ์

552 ครั้ง
|
26 ก.ย. 2567
หวิดดับ ! หลังเจ้านายพาลูกน้องไปออกทริป ขับรถ ATV เจ้าหน้าที่นำทางพาขับไปใกล้แหล่งน้ำ เกิดอุบัติเหตุเสียหลักตกลงไปในน้ำ แต่เจ้าหน้าที่กลับไม่ยอมช่วยเหลือ อ้างว่ายน้ำไม่เป็น
 
วันที่ 26 ก.ย. 67 คุณ เปรมนารา บุญรอด (จ๊ะเอ๋) เจ้าของบริษัท ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า ตนพาพนักงานไปเทียวกันทั้งหมด 5 คน เล่นกิจกรรมหลายอย่าง กิจกรรมแรกขับโกคาร์ทผ่านไปได้ด้วยดี 
 
ถกไม่เถียง : เจ้านายอกสั่น พาลูกน้อง “เช่า ATV ข
 
จากนั้นไปเล่นกิจกกรรมที่สองขับรถ ATV ระยะทางประมาณ 6 กิโลเมตร โดยมีเจ้าหน้าที่ของบริษัทเจ้าของ ATV ตามไปด้วย สิ่งที่สงสัยคือทุกคนไม่มีอุปกรณ์ป้องกันแม้แต่คนเดียว สุดท้ายเกิดอุบัติเหตุขึ้น ตนสงสัยว่าทำไมถึงไม่มีเจ้าหน้าที่ลงไปช่วย มีเพียงแค่คุณตี๋ที่ว่ายน้ำเป็นลงไปช่วยเพื่อน
 
ถกไม่เถียง : เจ้านายอกสั่น พาลูกน้อง “เช่า ATV ข
 
คุณ ฐิติพร แก่นพรหมมา (ณิชา)  ผู้ประสบอุบัติเหตุ คุณ พิจิตรา หมอยา (เป้า) ผู้ประสบอุบัติเหตุ และคุณ สมศักดิ์ เอื้อพูลผล (ตี๋) ผู้ช่วยชีวิต เล่าว่า ระหว่างทางที่ขับเจ้าหน้าที่ขับนำไปยังเส้นทางใกล้แม่น้ำที่ค่อนข้าอันตราย สุดท้ายรถ ATV ที่ตนขับเสียหลักแล้วตกลงไปในแหล่งน้ำ โดยในแหล่งน้ำดังกล่าวไหลเชี่ยวค่อนข้างอันตราย ขณะที่ตนกำลังจะจมน้ำคุณจ๊ะเอ๋พยายามร้องเรียกให้เจ้าหน้าที่ลงไปช่วย แต่เจ้าห้นาที่ไม่ยอมช่วยอ้างว่าว่ายน้ำไม่เป็น มีเพียงคุณตี๋เพื่อนร่วมงานกับเจ้าหน้าที่ของรีสอร์ตฝั่งตรงข้ามลงมาช่วยเท่านั้น
 
ถกไม่เถียง : เจ้านายอกสั่น พาลูกน้อง “เช่า ATV ข
 
คุณจ๊ะเอ๋ เล่าต่อว่า หลังจากเกิดอุบัติเหตุเจ้าหน้าที่ได้เข้ามาขอโทษพร้อมมอบเงิน 10,000 บาท เป็นค่าเยียวยา ตั้งข้อสงสัยว่าเป็นการแก้ปัญหาด้วยเงินเพื่อจะจบเรื่องหรือไม่ จึงตัดสินใจไปร้องกับกล้าที่จะก้าว เพื่อให้ตรวจสอบว่าบริษัทเจ้าของ ATV ดังกล่าว มีความพร้อมที่จะให้บริการนักท่องเที่ยวหรือไม่ เพราะจากที่เห็นคือไม่มีอุปกรณ์รักษาความปลอดภัย และเจ้าหน้าที่ไม่สนใจที่จะช่วยเหลือลูกค้าเมื่อเกิดอุบัติเหตุ
 
ถกไม่เถียง : เจ้านายอกสั่น พาลูกน้อง “เช่า ATV ข
 
คุณ อธิวัฒน์ สิริกังวาลวงศ์ ผู้ก่อตั้งเพจกล้าที่จะก้าว ให้ความเห็นว่ารถที่เป็นตนนำทางจะต้องเก่งกว่าคนอื่น แต่ในกรณีนี้ไม่มีการให้ความช่วยเหลือลูกค้า ถ้าหากผู้ประสบเหตุเป็นเด็กอาจจะไม่มีชีวิตรอดกลับมา นอกจากนี้ยังพบว่าในบริเวณดังกล่าวมีการตั้งศาลขึ้น จึงอยากจะเป็นตัวแทนช่วยเสนอข่าวแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวที่จะไปเล่นกิจกรรมลักษณะนี้
 
ถกไม่เถียง : เจ้านายอกสั่น พาลูกน้อง “เช่า ATV ข
 
ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ให้ความเห็นด้านกฎหมายว่า เจ้าหน้าที่ผู้นำทาง เมื่อเห็นลูกค้าประสบอุบัติเหตุแล้วไม่ช่วยเหลือมีความผิดตามกฎหมาย นอกจากนี้เงินเยียวยาที่รับมาจากบริษัทเจ้าของ ATV จำนวน 10,000 บาท สามารถเก็บไว้เป็นหลักฐานได้ กรณีนี้จะต้องตรวจสอบว่าบริษัทดังกล่าวมีใบอนุญาตนำเที่ยวถูกต้องหรือไม่ ทีมงานถกไม่เถียงได้ติดต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และผู้เชี่ยวชาญเรื่องรถ ATV พบว่ายังไม่มีกฎหมายควบคุมกิจการเช่ารถ ATV อย่างชัดเจน
 
ถกไม่เถียง : เจ้านายอกสั่น พาลูกน้อง “เช่า ATV ข
 
ผู้บริหารบริษัทเจ้าของ ATV ชี้แจงว่า สาเหตุที่เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวไม่ได้ลงไปช่วยลูกค้าที่ตกน้ำ เนื่องจากเป็นเด็กอายุ 15 ปี ว่ายน้ำไม่เป็น ส่วนเงิน 10,000 บาท ไม่ได้ต้องการให้เพื่อปิดข่าว พร้อมยืนยันว่ามีการเยียวยาค่ารักษาพยาบาลเพิ่มเติม และมีการเจรจากันแล้วคิดว่าเรื่องจบไปแล้ว หลังจากเกิดเหตุได้จัดอบรมพนักงานใหม่ ยอมรับว่ายังใหม่สำหรับการทำธุรกิจประเภทนี้

ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.30-18.00 น.  ทางช่อง 7HD กด 35

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/19vZ6XQgeCc?si=MS_aofQ6BhlecIUx

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง