ไร้ปาฏิหาริย์ ! พบอีก 2 ศพ เหตุติดอุโมงค์ถล่ม เร่งนำร่างออกจากที่เกิดเหตุ
logo ข่าวอัพเดท

ไร้ปาฏิหาริย์ ! พบอีก 2 ศพ เหตุติดอุโมงค์ถล่ม เร่งนำร่างออกจากที่เกิดเหตุ

ข่าวอัพเดท : ไร้ปาฏิหาริย์ ทีมกู้ภัยพบร่างคนงานอีก 2 ศพ เหตุติดอุโมงค์ถล่ม เร่งนำร่างผู้เสียชีวิตออกจากพื้นที่เกิดเหตุ คนติดอุโมงค์,อุโมงค์ถล่ม,นครราชสีมา,รถไฟฟ้าความเร็วสูง,ข่าวสังคม

201 ครั้ง
|
30 ส.ค. 2567

ไร้ปาฏิหาริย์ ทีมกู้ภัยพบร่างคนงานอีก 2 ศพ เหตุติดอุโมงค์ถล่ม เร่งนำร่างผู้เสียชีวิตออกจากพื้นที่เกิดเหตุ

ปฏิบัติการค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัย 3 คน จากเหตุดินถล่มภายในอุโมงค์ก่อสร้างรถไฟฟ้าความเร็วสูง ช่วงคลองขนานจิตร อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ตั้งแต่วันที่ 24 สิงหาคม 2567 และได้มีการเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยทั้ง 3 คน จนพบศพแรกเมื่อวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา

ล่าสุดวันนี้ (30 ส.ค. 67) ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ยืนยันแล้วว่าได้รับแจ้งจากทีมช่วยเหลือในอุโมงค์ ว่าผู้ประสบภัยอีก 2 คนเสียชีวิตแล้ว คือ นายหูเสียงหมิ่น เพศชาย สัญชาติจีน (ผู้ควบคุมงาน) นายตงชิ่นหลิน เพศชาย สัญชาติจีน (ขับรถแบ็กโฮ) โดยจุดที่พบศพทั้งสองราย นอนเสียชีวิตอยู่ห่างจากจุดที่พบศพแรกอยู่ไม่ไกลมากนัก และขณะนี้อยู่ระหว่างการหาวิธีเร่งนำร่างผู้เสียชีวิตออกจากที่เกิดเหตุ

ปฏิบัติการตามหาผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ใช้เวลารวมทั้งสิ้นประมาณ 126 ชั่วโมง และทีมงานกู้ภัยต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย ทั้งปัญหาจากดินที่สไลด์ลงมาจากด้านบนอุโมงค์อย่างต่อเนื่อง ทำให้ต้องใช้เวลาขุดดินนานมากขึ้น การดันท่อช่วยชีวิตแล้วติดชั้นหินจนเจ้าหน้าที่ต้องเปลี่ยนวิธีเป็นการสร้างกล่องค้ำยัน เพื่อป้องกันดินและหินที่ไหลลงมาเพิ่มเติม ซึ่งเป็นอุปสรรคสำคัญในการให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้