“เอ ศุภชัย” แจงดราม่า ไข่พะโล้ 499 บาท หลังโดนชาวเน็ตถล่มหนัก
logo ข่าวอัพเดท

“เอ ศุภชัย” แจงดราม่า ไข่พะโล้ 499 บาท หลังโดนชาวเน็ตถล่มหนัก

ข่าวอัพเดท : เรียกได้ว่าเป็นกระแสดราม่าสุดร้อนแรงในโซเชียล หลังจากที่ “เอ ศุภชัย” มีธุรกิจใหม่ ทำเมนูอาหารอย่างไข่พะโล้ ขาย 2 ถ้วยในราคา 499 บาท ดราม่า,ไข่พะโล้,เอศุภชัย,หน่อยปนันชิตา,ชาวเน็ต

718 ครั้ง
|
28 ส.ค. 2567

เรียกได้ว่าเป็นกระแสดราม่าสุดร้อนแรงในโซเชียล หลังจากที่ “เอ ศุภชัย” มีธุรกิจใหม่ ทำเมนูอาหารอย่างไข่พะโล้ ขาย 2 ถ้วยในราคา 499 บาท ก็ทำให้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากชาวเน็ตหนักมาก จนทำให้ เอ ศุภชัย ต้องออกมาชี้แจงเรื่องราคา

หลังจากที่ไข่พะโล้ของผู้จัดการดาราดังอย่าง เอ ศุภชัย เปิดตัวได้ไม่นานก็เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียล บ้างก็ว่าแพงเกินไปเมื่อเทียบกับไข่พะโล้ในตลาด แต่ก็มีหลายความคิดเห็นที่บอกว่าคุ้มค่า เพราะได้ไข่พะโล้ถึง 2 ถ้วย มีไข่นับ 10 ฟอง และยังมีหมูสามชั้นชิ้นใหญ่แบบเต็ม ๆ ต้นทุนเครื่องปรุง วิธีการทำ ค่าส่งต่าง ๆ

ล่าสุด เอ ศุภชัย พร้อมด้วยเพื่อนสนิทอย่าง หน่อย ปนันชิตา ไลฟ์สดชี้แจงเรื่องราคาของไข่พะโล้ ซึ่ง เอ ศุภชัย เผยว่า “คือตอนแรกคนเอามารีวิวแค่ 1 ถ้วย แต่จริงๆ คำว่า 499 ก็คือ 2 ถ้วยใหญ่ คุณต้องเอามาเทใส่หม้อสุกี้ พี่เอคิดว่าเต็มหม้อแน่นอน” เพื่อนสนิทอย่าง หน่อย ปนันชิตา ก็เสริมว่า “ถ้าเปรียบแบบนี้ ถ้าเกิดเราไปเดินตลาด ในตลาดไข่พะโล้ถุงนึง 50 บาท อาจจะได้ไข่ 2 ฟอง หมู 2 ชิ้น เต้าหู้อีกประมาณชิ้นหรือสองชิ้น อันนี้คือโดยประมาณนะคะ 2 ฟอง 50 บาท 10 ฟอง 500 ซึ่งของพี่เอก็คือราคาทั่วไปกับตลาดเลย เพียงแต่ว่าเราขายแพ็กเกจใหญ่ เพราะเราไม่สามารถขาย 1 ถุง 50 บาทได้ เพราะค่าส่งไม่คุ้ม”

จากนั้น เอ ศุภชัย เล่าถึงที่มาของการขายไข่พะโล้ว่า “คือเขาเห็นเรากินข้าวกันอยู่ที่บ้านพี่เอ ก็เห็นทุกคนชอบตักไข่พะโล้มาทานก่อน จนทุกคนรีเควสต์ว่าเมื่อไหร่พี่เอจะเอาเมนูที่เรากินกันในบ้านตอนพวกเราไปนั่งคุยงานให้ทางบ้านได้ทานบ้าง จริงๆ พี่เอต้องกราบบอกทุกคนนะคะ คือถ้าพี่เอทำอะไรแล้ว พี่เอตั้งใจ ใส่ใจรายละเอียด เพราะแม่หน่อยสอนมาว่าผู้บริโภคจะว่าเราไม่ได้ ลองไปซื้อหมูแบบพี่เอดูนะคะ หมูที่มันละลายในปาก แล้วไปดูแก๊ส แล้วต้องตุ๋นหมูทั้งคืน วันดีคืนดีบางทีแก๊สหมด เที่ยงคืนยังนั่งเคี่ยวพะโล้อยู่เลย เอ็นดูพี่เอเถอะค่ะ เอ็นดูน้องตัวเล็กๆ”

ปิดท้ายที่ หน่อย ปนันชิตา บอกว่า “เราคิดเสียว่า เราไปซื้อจากที่อื่น 10 ถุงแล้วมามัดรวมกัน อร่อยจริงๆ ค่ะ ถึงเครื่องมาก”