อุบัติเหตุ เครื่องบินเล็กตก ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ผู้โดยสารและกัปตันสูญหาย 9 ราย
logo ข่าวอัพเดท

อุบัติเหตุ เครื่องบินเล็กตก ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ผู้โดยสารและกัปตันสูญหาย 9 ราย

ข่าวอัพเดท : เมื่อวานนี้ (22/08/67) เวลาประมาณ 15.18 น. เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินเล็กตก ในพื้นที่ ต.เขาดิน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา จมอยู่ในโคลน เครื่องบินตก,เครื่องบินเล็ก,อุบัติเหตุ

213 ครั้ง
|
23 ส.ค. 2567

เมื่อวานนี้ (22/08/67) เวลาประมาณ 15.18 น. เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินเล็กตก ในพื้นที่ ต.เขาดิน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา จมอยู่ในโคลน

ทราบว่าจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณป่าชายเลน ลักษณะเป็นดินโคลน พบซากเครื่องบินขนาดเล็ก ยี่ห้อเชสนา รุ่นคาราวาน C208 เที่ยวบิน TFT209 สุวรรณภูมิ - เกาะไม้ซี้ จ.ตราด สภาพระเบิดทั้งลำ จมอยู่ในโคลน ทำให้มีผู้โดยสารชาวจีน 5 ราย ลูกเรือ 2 คน และนักบิน 2 นาย สูญหาย

เจ้าหน้าที่ใช้รถแบคโฮ จำนวน 2 คันทำการขุดหลุม พร้อมเครื่องสูบน้ำเร่งค้นหาร่างผู้เสียชีวิตตลอดทั้งคืน พอขุดลึกลงไปเรื่อย ๆ ทำให้เจ้าหน้าที่พบชิ้นส่วนร่างกายมนุษย์ ทั้งชิ้นใหญ่และเล็ก ซึ่งยังไม่สามารถแยกเพศหรือบุคคลได้

เมื่อคืนนี้เจ้าหน้าที่ใช้เวลาทั้งหมด 11 ชั่วโมง ในการค้นหาร่างผู้เสียชีวิต ก่อนจะยุติการค้นหาเมื่อเวลา 02.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการนำชิ้นส่วนเครื่องบินที่ขุดขึ้นมาได้ไปรวบรวมไว้ที่ อบต.เขาดิน ก่อนนำส่งพิสูจน์อัตลักษณ์ และในเช้าวันนี้ จะมีการค้นหาร่างผู้เสียชีวิตเพิ่มเติมและเศษเครื่องบินที่เหลืออีกครั้ง เวลา 9.00 น.

มีการสันนิษฐานว่า ผู้โดยสารและกัปตันเสียชีวิตทั้งหมด เนื่องจากพบชิ้นส่วนมนุษย์แยกออกจากกันหลายชิ้นส่วน เบื้องต้นได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทำการเก็บรักษาชิ้นส่วนที่พบ เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่เฉพาะด้านมาเก็บชิ้นเนื้อเหล่านี้ แยกอัตลักษณ์บุคคลเพื่อพิสูจน์ทราบต่อไป

สาเหตุการตกของเครื่องบินดังกล่าวยังต้องรอเจ้าหน้าที่ตรวจสอบหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้งภายหลัง เนื่องด้วยเครื่องบินลำเล็กนี้ไม่มีกล่องดำบันทึกการบิน