สลด! คนงานก่อสร้างพลัดตกตึกสูง 49 ชั้นดับคาที่ ขณะโรยตัวทาสีนอกอาคาร
logo ข่าวอัพเดท

สลด! คนงานก่อสร้างพลัดตกตึกสูง 49 ชั้นดับคาที่ ขณะโรยตัวทาสีนอกอาคาร

ข่าวอัพเดท : คนงานก่อสร้างพลัดตกตึกสูง 49 ชั้น ดับคาที่ ระหว่างปรับปรุงอาคารตกแต่งภายนอก เชือกสลิงผูกมัดติดกับอุปกรณ์เซฟตี้ได้เคลื่อนตัวออกทำให้พ พลัดตกตึก,คนงานก่อสร้าง,อุบัติเหตุ,ตกตึก,คนงานทาสี

273 ครั้ง
|
21 ส.ค. 2567

คนงานก่อสร้างพลัดตกตึกสูง 49 ชั้น ดับคาที่ ระหว่างปรับปรุงอาคารตกแต่งภายนอก เชือกสลิงผูกมัดติดกับอุปกรณ์เซฟตี้ได้เคลื่อนตัวออกทำให้พลัดตกลงพื้น

เมื่อวันที่ 20 ส.ค.67 ช่วงบ่าย พ.ต.ท. สมภพ เขมะกนก สารวัตรสอบสวน สน.พระโขนง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ทีมแพทย์จากนิติเวชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิปอเต็กตึ้ง ร่วมกันไปตรวจสอบเหตุชายพลัดตกจากที่สูงเสียชีวิต ทราบชื่อต่อมาคือ MR. Xayaleah Sien สัญชาติลาว อายุ 30 ปี

ที่เกิดเหตุเป็นตึกคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งสูง 49 ชั้น ภายในซอยสุขุมวิท 64/2 แขวงพระโขนงใต้ เขตพระโขนง กรุงเทพฯ ซึ่งคอนโดมิเนียมดังกล่าวอยู่ระหว่างการปรับปรุงอาคารตกแต่งภายนอก โดยในช่วงเวลาที่เกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตกำลังทาสีบริเวณด้านในห้อง ที่ชั้น 49 จากนั้นกำลังโรยตัวออกมา เพื่อที่จะทาสีบริเวณด้านนอกอาคาร แต่ขณะนั้นเชือกสลิงที่ผูกมัดติดกับอุปกรณ์เซฟตี้ได้เคลื่อนตัว

คาดว่าน่าจะเกิดจากความประมาท จึงทำให้ร่วงลงมาเสียชีวิตที่บริเวณด้านล่าง โดยที่ยังมีชิ้นส่วนอุปกรณ์กระเช้าติดร่างอยู่ ซึ่งหลังเกิดเหตุเจ้าของโครงการได้มีการให้คนงานกลับบ้าน พร้อมกันไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าไป

หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่จะส่งร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตรที่นิติเวชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง ก่อนจะส่งมอบร่างให้กับญาติผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีตามศาสนาต่อไป