ช็อค! ต้นไม้ล้มทับสะพานแขวน นทท.ชาวจีนร่วง 15 เมตร กระแทกพื้น ดับ 1 เจ็บ 1
logo ข่าวอัพเดท

ช็อค! ต้นไม้ล้มทับสะพานแขวน นทท.ชาวจีนร่วง 15 เมตร กระแทกพื้น ดับ 1 เจ็บ 1

ข่าวอัพเดท : เมื่อวันที่ 1 ส.ค. 2567 เวลา 14.30 น. เกิดเหตุต้นไม้ล้มทับสะพานแขวนทำให้นักท่องเที่ยวชาวจีนประสบอุบัติเหตุ ในแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง ต้นไม้ล้มทับ,สะพานแขวน,ร่วงสะพาน,นักท่องเที่ยวจีน,Zipline

369 ครั้ง
|
02 ส.ค. 2567

เมื่อวันที่ 1 ส.ค. 2567 เวลา 14.30 น. เกิดเหตุต้นไม้ล้มทับสะพานแขวนทำให้นักท่องเที่ยวชาวจีนประสบอุบัติเหตุ ในแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง จ.เชียงใหม่ จนมีผู้ได้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บสาหัส 1 ราย

จากการสอบถามผู้อยู่ในเหตุการณ์ ทราบว่า นักท่องเที่ยวเป็นสามี-ภรรยา ได้มาเล่นเครื่อง Zipline ขณะกำลังจะเดินทางกลับจากจุดเล่นฐานสุดท้าย มายังบริเวณสำนักงาน ต้นไม้บริเวณดังกล่าวได้ล้มลงมาทับบริเวณสะพานแขวน ที่นักท่องเที่ยวทั้ง 2 คน กำลังเดินผ่าน ทำให้นาง Jing Chen อายุ 44 ปี และ นาย Liu Yang อายุ 46 ปี สัญชาติจีน โดนต้นไม้หล่นลงมาทับ และกระเด็นตกสะพานแขวนสูง 15 เมตร ลงมากระเเทกบนพื้นดิน

ภายหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล โดย นาง Jing Chen เสียชีวิตขณะนำตัวส่งโรงพยาบาลดอยสะเก็ด ส่วนนาย Liu Yang ได้รับบาดเจ็บกระดูกแขนและขาหัก

ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ยังได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าสอบสวนซึ่งในเบื้องต้นคาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากการที่ในพื้นที่มีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ส่งผลทำให้ดินไม่สามารถรับน้ำหนักต้นไม้ใหญ่ได้ จึงทำให้เกิดดินสไลด์ จนเป็นเหตุให้ต้นไม้ล้มดังกล่าว

ทั้งนี้ทางจังหวัดเชียงใหม่ได้ประสานกงสุลประเทศจีนทราบเรื่องนี้แล้ว ซึ่งทางจังหวัดจะให้ความช่วยเหลือเยียวยาตามระเบียบที่เกี่ยวข้อง ก่อนจะมีการวางมาตรการป้องกันการเกิดเหตุซ้ำในลักษณะดังกล่าวต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง