เตือนภัยออนไลน์ ! สาวถูกหลอกสะเดาะเคราะห์ สูญเงินกว่าครึ่งแสน โร่เข้าแจ้งความ หลังพบหมายจับ
logo ข่าวอัพเดท

เตือนภัยออนไลน์ ! สาวถูกหลอกสะเดาะเคราะห์ สูญเงินกว่าครึ่งแสน โร่เข้าแจ้งความ หลังพบหมายจับ

ข่าวอัพเดท : เตือนระวัง สาวโดนหลอกสะเดาะเคราะห์ออนไลน์ สูญเงินกว่าครึ่งแสน รีบเข้าแจ้งความ ตรวจสอบพบประวัติหมอดูมีหมายจับ เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. หมอดูปลอม,หมอดูหลอกเอาเงิน,อุดรธานี

754 ครั้ง
|
21 มิ.ย. 2567

เตือนระวัง สาวโดนหลอกสะเดาะเคราะห์ออนไลน์ สูญเงินกว่าครึ่งแสน รีบเข้าแจ้งความ ตรวจสอบพบประวัติหมอดูมีหมายจับ

เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. 2567 เวลา 11.20 น. ร.ต.ท.ณัฐวัตร ละดาวัลย์ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งจาก น.ส.ลภัสรดา อายุ 46 ปี ชาว จ.อุดรธานี ว่าถูก น.ส.กนกวรรณ ที่รู้จักกันผ่านเฟชบุ๊ก เมื่อปี 2563 โดยอ้างตัวเป็นหมอดู อยู่ที่ จ.มหาสารคาม หลอกลวงทำพิธีสะเดาะเคราะห์หลายครั้ง รวมเป็นเงิน 53,000 บาท สุดท้ายปิดเฟซบุ๊กหนี โทรติดต่อไม่ได้

เรื่องเริ่มจากเมื่อปี 2563 ตนได้สอบถามไปในเพจว่า มีหมอดูแม่น ๆ บ้างไหม หมอดูคนนี้เข้ามาเสนอตัวเอง แล้วบอกว่ารับดูในราคาถูกและดูครั้งแรกไม่เสียเงิน จากนั้นเสียครั้งละ 199 บาท ตนก็เปิดใจคุยและปรึกษาหมอดูคนนี้มาเรื่อย ๆ ซึ่งหมอดูบอกว่า อยู่ที่ จ.มหาสารคาม โดยตนจะใช้วิธีดูดวงผ่านเฟซบุ๊ก แล้วโอนเงินไปให้

จนกระทั่งเมื่อประมาณเดือนสิงหาคม ปี 2566 ตนตกงาน จึงติดต่อไปหา น.ส.กนกวรรณ และได้รับตอบกลับมาว่า ตนมีเคราะห์กรรม ต้องทำพิธีสะเดาะเคราะห์ รวมเป็นเงิน 6,999 บาท และสัญญาว่าจะคืนเงินให้ 6,900 บาท ในอีก 10 วัน ส่วนอีก 99 บาทเป็นค่าครู ตนก็เชื่อใจเพราะรู้จักกันมานาน จึงโอนเงินไปให้ แต่พอ 10 วันผ่านไป ตนโทรไปถามก็บ่ายเบี่ยง

แถมบอกตนว่าต้องมีพิธีลาขันครู จะต้องมีค่าใช้จ่ายอีก 3,900 บาท ตนก็โอนไปให้ จากนั้น 2 - 3 วัน หมอดูทักมาอีกว่า ตนต้องสะเดาะเคราะห์อีก 2,900 บาท เพราะตนกำลังกังวลเรื่องงานที่สมัครไว้ ซึ่งต้องทำอะไรก็ได้ที่จะได้งานทำ แล้วหมอดูก็โทรศัพท์มาขอเงินอีก 2,000 บาท เพื่อไปทำบุญให้เด็กกำพร้า และมีการขอเงินอีกหลายครั้ง แต่ตนจำไม่ได้ กระทั่งสูญเงินไปรวมทั้งหมด 53,000 บาท สุดท้ายก็ปิดเฟชบุ๊กหนี และโทรติดต่อไม่ได้อีก

ตนจึงปรึกษาเพื่อน ๆ ซึ่งก็แนะนำให้มาแจ้งความ ทั้งนี้มีคนในเพจหมอดูส่งรูปมาว่า หมอดูคนนี้มีหมายจับ จึงรีบเข้ามาแจ้งความ เพราะเขาเป็นมิจฉาชีพ เพื่อให้ตำรวจจับตัวให้ได้ ไม่ให้ไปหลอกลวงใครอีก และอยากให้หมอดูเอาเงินมาคืนตน

ส่วนเรื่องคดีก็ดำเนินการไป เงินที่ได้คืนตนจะนำไปทำบุญให้หมด เพราะหมั่นไส้ที่หมอดูมาทำกับตนแบบนี้ รวมถึงฝากเตือนคนที่ชอบดูดวงจากหมอดูว่า ถ้าดูแล้วมีการต้องโอนเงิน หรือเสียเงินไปทำพิธีสะเดาะเคราะห์ ให้คิดเลยว่าเป็นมิจฉาชีพ เพราะถ้าจะทำการสะเดาะเคราะห์นั้น เราสามารถทำได้เองที่วัดใกล้บ้าน อย่าเอาความกังวลใจไปเทให้กับหมอดูจนหมด ตนก็อยากให้เคสของตนเป็นตัวอย่าง เพราะตนหมดแค่นี้ ถือว่ายังน้อยกว่าผู้เสียหายรายอื่น ๆ ที่หมดเงินไปเป็นแสนบาท เพื่อการทำพิธีสะเดาะเคราะห์กับหมอดูแสบคนนี้

จากตรวจสอบพบประวัตินางสาวกนกวรรณ อายุ 27 ปี ชาว ต.รังนก อ.สามง่าม จ.พิจิตร มีหมายจับ จากศาลแขวงนครสวรรค์ ในข้อหา ฉ้อโกงผู้อื่นและทุจริตหรือโดยการหลอกลวงนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งมีการตั้งรางวัลนำจับ 10,000 บาท หากใครมีเบาะแสจนนำมาสู่การจับตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง