ไปกันไมซ์ เปิดมุมมองใหม่ อุดรธานี เมืองไมซ์ซิตี้แห่งอีสานเหนือ พร้อมรับงานพืชสวนโลก 2569
logo ข่าวอัพเดท

ไปกันไมซ์ เปิดมุมมองใหม่ อุดรธานี เมืองไมซ์ซิตี้แห่งอีสานเหนือ พร้อมรับงานพืชสวนโลก 2569

ข่าวอัพเดท : กลับมาอีกครั้งกับรายการ "ไปกันไมซ์" ที่จะพาคุณไปรู้ทุกซอกทุกมุมเกี่ยวกับไมซ์ นำโดยพิธีกรคู่หูสุดฮอต คุณโจอี้ ชัยยุทธ กิติชัยวัฒน์ แล

204 ครั้ง
|
26 ส.ค. 2567
"ไปกันไมซ์" เปิดมุมมองใหม่ อุดรธานี เมืองไมซ์ซิตี้แห่งอีสานเหนือ พร้อมรับงานพืชสวนโลก 2569
 
กลับมาอีกครั้งกับรายการ "ไปกันไมซ์" ที่จะพาคุณไปรู้ทุกซอกทุกมุมเกี่ยวกับไมซ์ นำโดยพิธีกรคู่หูสุดฮอต คุณโจอี้ ชัยยุทธ กิติชัยวัฒน์ และคุณปุ๋ม วรรณดี ปานมงคล พาผู้ชมไปสัมผัสความพร้อมของจังหวัดอุดรธานีในฐานะเมืองไมซ์ซิตี้แห่งภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนของประเทศไทย ซึ่งกำลังจะเป็นเจ้าภาพจัดงานพืชสวนโลกในปี 2569 อีกทั้งยังเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวเชิงธุรกิจ การค้า การลงทุน และเป็นจุดเชื่อมโยงสำคัญของกลุ่มอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง
 
เริ่มต้นรายการด้วยการพาชมสถานที่จัดงานใจกลางเมืองอย่าง "มลฑาทิพย์ฮอลล์" ศูนย์การประชุมและนิทรรศการที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดอุดรธานี ที่มีความพร้อมรองรับการจัดงานระดับนานาชาติได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการประชุม สัมมนา นิทรรศการ และงานอีเวนต์ต่างๆ มลฑาทิพย์จึงเป็นสถานที่สำคัญที่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของอุดรธานีในการเป็นเมืองไมซ์ซิตี้อย่างแท้จริง
 
ข่าวอัพเดท : ไปกันไมซ์ เปิดมุมมองใหม่ อุดรธานี
 
จากนั้นพิธีกรพาไปลิ้มลองอาหารรสเลิศที่ร้าน "มาดามพาเท่ห์" ร้านอาหาร 5 สัญชาติที่ได้รับรางวัล " Bib Gourmand Restaurants 2023 " จากมิชลินไกด์เป็นการการันตีคุณภาพและรสชาติอาหารระดับสากล และได้ลิ้มลองเมนูเด็ดของทางร้านอย่าง ขนมปังสามสหาย ข้าวต้มเห็ดยาจีน เฝอเนื้อ สตูว์ซี่โครงหมู และสตูว์ลิ้นวัว ที่แสดงให้เห็นถึงความพร้อมของอุดรธานีในด้านการบริการอาหารระดับพรีเมียมสำหรับนักเดินทางไมซ์
 
ข่าวอัพเดท : ไปกันไมซ์ เปิดมุมมองใหม่ อุดรธานี
 
ปิดท้ายด้วยการสัมผัสวัฒนธรรมผ้าไทยที่ "กลุ่มทอผ้าโบราณบ้านโนนกอก" ซึ่งเป็นหมู่บ้านท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถีอันดับ 1 ของจังหวัดอุดรธานีที่มีชื่อเสียงด้านการทำ “ผ้าฝ้ายย้อมจากบัวแดง” เอกลักษณ์หนึ่งเดียวในประเทศไทยที่ส่งต่อภูมิปัญญากันมากว่าร้อยปี ซึ่งพิธีกรทั้งสองท่านได้มีโอกาสพูดคุยกับคุณอภิชาติ พูลบัวไข หรือผู้ใหญ่ต้น ประธานกลุ่มทอผ้าโบราณบ้านโนนกอก ที่มาถ่ายทอดและให้ความรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นและ
 
กระบวนการผลิตผ้าทอที่เป็นเอกลักษณ์กับพิธีกร พร้อมพาเข้าชมการเยี่ยมชมโรงทอ ทดลองทอผ้า ทำเสื้อมัดย้อม และชิมขนมพื้นบ้านขึ้นชื่อที่หารับประทานได้ยากอย่างข้าวต้มมัดกลีบบัวแดง 
 
ข่าวอัพเดท : ไปกันไมซ์ เปิดมุมมองใหม่ อุดรธานี
 
 
ติดตามชมความสนุกแบบจัดเต็มได้ที่ ได้ที่ Youtube: Business Events Thailand หรือ คลิก และอย่าลืมกดติดตาม เพื่อไม่พลาดทุกความเคลื่อนไหวของ "ไปกันไมซ์" และอัพเดตข้อมูลเกี่ยวกับอุตสาหกรรมไมซ์ในประเทศไทย รวมถึงการเตรียมความพร้อมสำหรับงานพืชสวนโลก 2569 ที่จะจัดขึ้น ณ จังหวัดอุดรธานีเพิ่มเติมได้ที่ www.businessevensthailand.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง