จับแล้ว วัยรุ่นกร่างนับสิบ รุมกระทืบตำรวจ เหตุห้ามตีกันในงานบั้งไฟ
logo ข่าวอัพเดท

จับแล้ว วัยรุ่นกร่างนับสิบ รุมกระทืบตำรวจ เหตุห้ามตีกันในงานบั้งไฟ

ข่าวอัพเดท : จับแล้วแก๊งโจ๋วัยรุ่น ก่อเหตุทำร้ายรองสารวัตร หลังเข้าไปห้ามวัยรุ่นที่ทะเลาะวิวาทกันในงานบุญบั้งไฟ แต่กลับถูกลุ่มวัยรุ่นพผลักจนล้ม ก วัยรุ่นกระทืบตำรวจ,วัยรุ่นรุมกระทืบ,บั้งไฟระเบิด

278 ครั้ง
|
19 มิ.ย. 2567

จับแล้วแก๊งโจ๋วัยรุ่น ก่อเหตุทำร้ายรองสารวัตร หลังเข้าไปห้ามวัยรุ่นที่ทะเลาะวิวาทกันในงานบุญบั้งไฟ แต่กลับถูกลุ่มวัยรุ่นพผลักจนล้ม ก่อนเข้าไปรุมทำร้ายร่างกาย

จากเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน เกิดเหตุบั้งไฟระเบิดที่บ้านสร้างบุ ต.โพธิ์ศรี อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด มีกลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่ม ทะเลาะวิวาทกัน ขณะนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพนทอง กำลังปฏิบัติหน้าที่ในงานบุญบั้งไฟ จึงเข้าระงับเหตุ แต่ถูกวัยรุ่นด่าทอด้วยคำหยาบคาย แล้วใช้มือชกเข้าที่ตา ร.ต.ท.ประคอง หนองภักดี รองฯสารวัตรป้องกันปรามปราม สภ.โพนทอง จนล้มแล้วพากันรุมเตะซ้ำ จนมีฝ่ายปกครองเข้ามาช่วยเหลือ

ร.ต.ท.ประคอง หนองภักดี กล่าวว่า เหตุที่วัยรุ่นเข้ามารุมทำร้ายเกิดจากตนเข้าไปห้ามวัยรุ่นสองกลุ่มจะยกพวกตีกัน ขณะที่ตนกำลังเดินมาขึ้นรถจะกลับบ้าน ห่างออกไปประมาณ 50 เมตร มีวัยรุ่นสองกลุ่มวิ่งตามหลังมาเพื่อที่ไปชกต่อยกับอีกกลุ่มที่กำลังเดินอยู่ด้านหน้าของตน ตนเลยหันหลังมายกมือห้าม สร้างความไม่พอใจให้กับวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าว จึงได้เข้ามารุมทำร้ายตนจนได้รับบาดเจ็บ

18 มิถุนายน ผู้กำกับ สภ.โพนทอง พ.ต.อ.เกียรติปกรณ์ รวมวงศ์ พร้อมด้วย พ.ต.ท.สุทธินันท์ ชำนาญ รอง ผกก.ป.ฯ ได้มอบซองเงินปลอบขวัญพร้อมกล่าวให้กำลังใจผู้ใต้บังคับบัญชาว่า ต้องขอขอบคุณสำหรับความทุ่มเทในการทำงาน แม้เลิกงานแล้วกำลังจะกลับบ้าน แต่พอทราบข่าวเหตุบั้งไฟระเบิด ยังเดินกลับไปช่วยกู้ชีพลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บจากบั้งไฟระเบิดส่งโรงพยาบาล เป็นเหตุทำให้ตัวเองโดนรุมทำร้าย

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า วัยรุ่นกลุ่มนี้เต้นอยู่หน้าเวทีหมอลำ แต่หลังจากที่บั้งไฟแสนระเบิด จึงมีการประกาศให้หมอลำหยุดชั่วคราวเพื่อที่จะได้ประสานไปยังรถกู้ชีพให้มารับผู้บาดเจ็บ สร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มวัยรุ่นที่อยู่บริเวณด้านหน้าเวที จนบานปลายถึงขั้นรุมทำร้ายตำรวจ จนบ้าตาขวาเขียวช้ำ ตาบวมปิด เริ่มมีอาการตาพล่ามัว และมีน้ำตาไหลตลอดเวลา ยืนยันจะดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุให้ถึงที่สุด

ด้าน ผู้กำกับการ .สภ.โพนทอง เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ ตำรวจได้ตรวจสอบคลิปที่ชาวบ้านบันทึกไว้ได้ จนรู้ตัวผู้ที่ก่อเหตุทั้งหมด 10 คน ให้พนักงานสอบสวนไปขอศาลออกหมายจับทั้งหมด

ล่าสุดชุดปฏิบัติการพิเศษ จ.ร้อยเอ็ด เข้าจับกุม นายเจมส์ คนลงมือต่อย ขณะขับรถบรรทุก 6 ล้อ ขนดินอยู่ในพื้นที่ พบประวัติเคยต่อยตำรวจก่อนหน้านี้มาแล้ว นอกจากนี้ยังมี นายอาร์ต เข้ามอบตัวเพิ่มอีก 1 คน ส่วนที่เหลือจะเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี

ขณะที่ ความคืบหน้าคดีบั้งไฟระเบิด พนักงานสอบสวนได้เรียกเจ้าของบั้งไฟมาสอบปากคำแล้ว แต่คดีนี้มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก ต้องสอบปากคำให้ครบทุกคน ก่อนรวบรวมพยานหลักฐาน แล้วเรียกเจ้าของบั้งไฟมาแจ้งข้อหา ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัสอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง