เริ่มแล้ว ! พายุฤดูร้อน เสียหายหนักหลายจังหวัด กรมอุตุฯ ออกประกาศฉบับใหม่ เข้าถล่มวันนี้อีก 61 จังหวัด
logo ข่าวอัพเดท

เริ่มแล้ว ! พายุฤดูร้อน เสียหายหนักหลายจังหวัด กรมอุตุฯ ออกประกาศฉบับใหม่ เข้าถล่มวันนี้อีก 61 จังหวัด

ข่าวอัพเดท : กรมอุตุฯ ประกาศเตือนพายุฤดูร้อนเข้าถล่มอีก 61 จังหวัด ส่งผลให้เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง รวมถึงอาจมีลูกเห็บและฟ้าผ่าร่วมด้วย เตื พายุฤดูร้อน,พายุฝนฟ้าคะนอง,ฝนตกหนัก,พยากรณ์อากาศ,กรมอุตุนิยมวิทยา

1,334 ครั้ง
|
07 พ.ค. 2567

กรมอุตุฯ ประกาศเตือนพายุฤดูร้อนเข้าถล่มอีก 61 จังหวัด ส่งผลให้เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง รวมถึงอาจมีลูกเห็บและฟ้าผ่าร่วมด้วย เตือนประชาชนติตตามข่าวสารและเฝ้าระวังเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิด

หลังจากที่กรมอุตุฯ ประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ในวันที่ 5 พ.ค. ที่ผ่านมา พบว่ามีหลายพื้นที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก ทำให้เกิดความเสียหายต่ออาคารบ้านเรือน เสาไฟฟ้า และป้ายโฆษณากลางแจ้ง รวมไปถึงผลผลิตทางการเกษตร ส่งผลให้เกษตรกรสูญเงินจำนวนมาก

ล่าสุด กรมอุตุฯ ได้ออกประกาศฉบับที่ 13 เมื่อเช้ามืดของวันนี้ (7 พ.ค.) โดยในวันนี้ในพื้นที่ประเทศไทยตอนบนจะเกิดพายุฤดูร้อนขึ้นในหลายพื้นที่ โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้

จังหวัดที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบ มีดังนี้

ภาคเหนือ: จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ สุโขทัย ตาก กำแพงเพชร พิจิตร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ: จังหวัดเลย หนองคาย บึงกาฬ หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร นครพนม ชัยภูมิ ขอนแก่น กาฬสินธุ์ มุกดาหาร มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ภาคกลาง: จังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี นครปฐม สมุทรสาคร และสมุทรสงคราม รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

ภาคตะวันออก: จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

โดยคาดว่าจะส่งผลกระทบถึงวันที่ 10 พ.ค. จึงขอให้ประชาชนติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิดและเฝ้าระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน หลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตร และอันตรายต่อสัตว์เลี้ยงไว้ด้วย

ทั้งนี้ทางกรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับถัดไปในวันนี้ เวลา 17:00 น. สามารถติดตามข่าวสารได้ทางเว็บไซต์ของกรมอุตุนิยมวิทยา https://www.tmd.go.th หรือที่ 0-2399-4012-13 และ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวอัพเดท : เริ่มแล้ว ! พายุฤดูร้อน เสียหายหนัก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง