ฮอตสุด ๆ !  องค์หญิง “ฮวาฮวา” แพนด้าเซเลบริตี้จากเมืองจีน
logo ข่าวอัพเดท

ฮอตสุด ๆ ! องค์หญิง “ฮวาฮวา” แพนด้าเซเลบริตี้จากเมืองจีน

1,379 ครั้ง
|
22 เม.ย. 2567

พาทำความรู้จักองค์หญิง “ฮวาฮวา” แพนด้าน้อยจากเมืองจีนที่กำลังเป็นกระแสไวรัลในตอนนี้

ช่วงนี้กระแสหมีแพนด้ากำลังเป็นไวรัลในแอปพลิเคชัน X ของไทย โดยเฉพาะกับหนูน้อย "ฮวาฮวา" หรือ "เหอฮวา" แพนด้าวัย 4 ขวบ องค์หญิงน้อยแห่งเมืองเฉิงตู ด้วยภาพลักษณ์สุดน่ารักและน่าเอ็นดู จนเป็นขวัญใจทั้งชาวเน็ตจีนและไทยในตอนนี้

ฮวาฮวา เกิดเมื่อวันที่ 4 ก.ค. 2020 มีน้องสาวฝาแฝดชื่อ “เหอเย่” ทั้งคู่เกิดจากแม่แพนด้า "เฉิงกง" ที่ได้รับฉายาว่า "องค์หญิงผู้รักความสะอาด" ซึ่งปัจจุบันได้เสียชีวิตลงแล้ว ส่วนพ่อของทั้งคู่คือแพนด้าหนุ่มหล่อหน้าหยกสุดฮอต "เหม่ยหลาน"

ทั้งนี้ ฮวาฮวานั้นเป็นแพนด้าที่ตัวเล็กกว่าเพื่อนแพนด้าในวัยเดียวกันมาก เพราะเกิดจากแม่ตอนอายุมาก แต่ด้วยความตัวเล็ก หน้ากลม ตัวกลม ขนฟู ทรงข้าวปั้น (มักโดนแซวว่าไม่มีคอ) กลับเป็นจุดเด่นให้ ฮวาฮวา นั้นน่ารักน่าเอ็นดู จนตกแฟน ๆ ได้อยู่หมัด

 

ด้วยความที่น้องนั้นเกิดจากแม่แพนด้าที่แก่มากแล้ว ทำให้น้องมีพัฒนาการช้ากว่าแพนด้าตัวอื่น ๆ ปีนต้นไม้ไม่ค่อยเก่ง มักโดนเพื่อนหยอกแกล้ง แย่งกินอาหารว่างอยู่บ่อย ๆ แต่ไม่ต้องห่วงว่าองค์หญิงน้อยตัวนี้จะไม่อิ่ม น้องมีพี่เลี้ยง (คุณปู่ถาน) มาป้อนให้ประจำ

ปัจจุบัน ฮวาฮวา และครอบครัวอาศัยอยู่ที่ฐานวิจัยการเพาะเลี้ยงแพนด้ายักษ์นครเฉิงตู (Chengdu Research Base of Giant Panda Breeding) มณฑลซื่อชวน (เสฉวน) มีแฟนคลับจำนวนมากแวะเวียนกันมาชมความน่ารักของต้าวก้อนตัวนี้อยู่เสมอ

สามารถติดตามชมความน่ารักขององค์หญิงฮวาฮวาต่อได้ที่

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจากแอปพลิเคชัน: X, Weibo

ข่าวที่เกี่ยวข้อง