logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

แห่ไว้อาลัย ! แพนด้า “หลินฮุ่ย” รอผ่าพิสูจน์สาเหตุการตาย จ.เชียงใหม่

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : เจ้าหน้าที่พร้อมชาวบ้าน แห่ไว้อาลัยต่อการจากไปของแพนด้า หลินฮุ่ย โดยมีการแช่แข็งร่างเอาไว้ รอผ่าพิสูจน์พร้อมผู้เชี่ยวชาญจากจีน ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

158 ครั้ง
|
20 เม.ย. 2566
เจ้าหน้าที่พร้อมชาวบ้าน แห่ไว้อาลัยต่อการจากไปของแพนด้า หลินฮุ่ย โดยมีการแช่แข็งร่างเอาไว้ รอผ่าพิสูจน์พร้อมผู้เชี่ยวชาญจากจีน 
 
สวมชุดขาวดำไว้อาลัยแพนด้า “หลินฮุ่ย” จ.เชียงใหม่
 
ช่วงเช้าที่ผ่านมา นายเดชบุญ มาประเสริฐ ประธานกรรมการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง พร้อมใจกันสวมชุดสีขาวดำ เพื่อวางช่อดอกไม้ และยืนไว้อาลัยให้หมีแพนด้า หลินฮุ่ย บริเวณรูปปั้น ด้านหน้าทางเข้าส่วนจัดแสดงหมีแพนด้า ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่
 
นอกจากนี้ ยังเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยว ได้ร่วมไว้อาลัยตั้งแต่วันนี้ (20 เม.ย.) เป็นต้นไป ซึ่งมีกลุ่มผู้ปกครองได้พาบุตรหลาน มาร่วมแสดงความอาลัยบ้างแล้ว เช่น วางช่อดอกกุหลาบสีขาว ส่วนบริเวณจัดแสดงหมีแพนด้า ได้ปิดเป็นการชั่วคราว  
 
ชี้แจงภาพถ่าย “หลินฮุ่ย” เลือดกำเดาไหล
 
ขณะที่สวนสัตว์เชียงใหม่ ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 1 กรณีภาพถ่ายหมีแพนด้า หลินฮุ่ย มีเลือดกำเดาไหล อ้างว่า เป็นภาพการตายของ หลินฮุ่ย ที่ขาดการดูแลเอาใจใส่ โดยเนื้อหาในแถลงการณ์ระบุว่า ภาพดังกล่าว ถูกถ่ายจากชาวต่างชาติ เมื่อวันที่ 18 เม.ย. ที่ผ่านมา ไม่ใช่ภาพที่ถูกถ่ายก่อนหน้านั้น 
 
โดยช่วงที่นักท่องเที่ยวไลฟ์สด หลินฮุ่ย กำลังหลับ ส่วนรอยเลือดที่เห็น เป็นเลือดกำเดา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปรักษาแล้ว เพื่อนำเข้าคอกกัก ฉะนั้นขอความร่วมมือหยุดบิดเบือนข้อเท็จจริง จนทำให้สวนสัตว์ได้รับความเสียหาย  
 
แช่แข็งร่าง “หลินฮุ่ย” รอผ่าพิสูจน์
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่พี่เลี้ยงได้เข้าไปทำความสะอาด และนำอาหารมื้อสุดท้ายของ หลินฮุ่ย ออกมาทิ้ง จากการสังเกตอาหารมื้อสุดท้าย ซึ่งเป็นหน่อไม้ไผ่ อาหารโปรดของ หลินฮุ่ย พบว่ามีร่องรอยเปื้อนเลือดจำนวนมาก โดยคาดว่า เป็นเลือดกำเดาที่ไหลออกมา โดยตอนนี้ซากของ หลินฮุ่ย ถูกแช่ไว้ในห้องเย็น ของโรงพยาบาลสัตว์ เพื่อรอผู้เชี่ยวชาญจากประเทศจีน เข้ามาร่วมผ่าพิสูจน์ซาก หาสาเหตุการอีกครั้ง

ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/L2ZgJ0q1IV4

ข่าวที่เกี่ยวข้อง