แปลงเพศเปลี่ยนชีวิต ! สาวสองทุกข์หนัก ผ่าตัดแปลงเพศทำลำไส้แตก วอนคลินิกรับผิดชอบ
logo ข่าวอัพเดท

แปลงเพศเปลี่ยนชีวิต ! สาวสองทุกข์หนัก ผ่าตัดแปลงเพศทำลำไส้แตก วอนคลินิกรับผิดชอบ

ข่าวอัพเดท : สาวประเภทสองรายหนึ่ง เข้าร้องเรียนกับเพจสายไหมต้องรอด หลังจากผ่าตัดแปลงเพศที่คลินิกดังแห่งหนึ่งแล้วเกิดความผิดพลาด ทำให้ลำไส้แตก อุจ ผ่าตัดแปลงเพศ,ลำไส้แตก,สาวสองผ่าตัดแปลงเพศ

75 ครั้ง
|
22 เม.ย. 2567

สาวประเภทสองรายหนึ่ง เข้าร้องเรียนกับเพจสายไหมต้องรอด หลังจากผ่าตัดแปลงเพศที่คลินิกดังแห่งหนึ่งแล้วเกิดความผิดพลาด ทำให้ลำไส้แตก อุจจาระไหลทั้งวันตลอด 6 เดือน ทุกข์ใจหนักจนถึงขั้นคิดสั้นฆ่าตัวตาย

เมื่อวันที่ 21 เม.ย. ที่ผ่านมา อนิรุทธ์ (สงวนนามสกุล) สาวประเภทสองรายหนึ่งได้เข้าร้องทุกข์และขอความช่วยเหลือกับสำนักงานสายไหมต้องรอด หลังจากตนได้เข้ารับการผ่าตัดแปลงเพศในคลินิกดังแห่งหนึ่งเมื่อวันที่ 10 ต.ค. 66 แล้วเกิดความผิดพลาด

โดย อนิรุทธ์ ได้เล่าว่า ตนได้เข้ารับการผ่าตัดแปลงเพศที่คลินิกดังแห่งหนึ่ง โดยเสียค่าใช้จ่ายเป็นจำนวน 72,000 บาท หลังจากผ่านไป 11 วันก็เริ่มมีอาการตกเลือด จึงกลับไปหาหมอคนเดิม ซึ่งหมอคนดังกล่าวได้สั่งให้ตนงดข้าวงดน้ำ จนน้ำหนักเหลือเพียง 49 กก. แต่ไม่ได้บอกสาเหตุว่าเกิดจากอะไร ตนพักรักษาตัวเป็นเวลา 17 วันและเสียค่ารักษาเพิ่มเติม รวมค่าใช้จ่ายทั้งสิ้นเกือบ 200,000 บาท แต่อาการก็ไม่ดีขึ้น

อนิรุทธ์ ได้เข้าปรึกษากับคลินิกอื่น จึงได้ข้อมูลว่าตนลำไส้ใหญ่แตกเนื่องจากการผ่าตัดแปลงเพศที่ผิดพลาด ทำให้อุจจาระไหลอยู่ตลอดเวลา นอกจากนั้นแผลบริเวณอวัยวะเพศที่ถูกผ่าตัดยังมีการอักเสบ หากต้องการรักษาจะมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ประมาณ 400,000-500,000 บาท ซึ่งตนไม่ได้มีเงินมากพอ

อนิรุทธ์ กล่าวอีกว่า ปัญหาดังกล่าวทำให้ตนทุกข์ใจเป็นอย่างมาก จนเคยคิดที่จะฆ่าตัวตาย ทุกวันนี้ตนยังต้องใส่ผ้าอนามัยวันละ 5-6 แผ่นเนื่องจากอุจจาระไหลอยู่ตลอดเวลา ลำบากในการใช้ชีวิตประจำวันเป็นอย่างมาก พร้อมทั้งวอนหมอเจ้าของไข้ออกมารับผิดชอบเรื่องค่ารักษา และอยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์กับคนที่คิดจะศัลยกรรม ให้เลือกคลินิกให้ดี

เบื้องต้นนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด กล่าวว่า ตนจะยื่นเรื่องไปที่กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เพื่อตรวจสอบว่าขั้นตอนการรักษาถูกต้องหรือไม่ และช่วยเป็นคนกลางในการเจรจาไกล่เกลี่ยกับทั้ง 2 ฝ่ายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง