เที่ยวหัวหินนั่ง “รถไฟ” ทางเลือกใหม่ อุ่นใจ ไร้ปัญหาการจราจร
logo ข่าวอัพเดท

เที่ยวหัวหินนั่ง “รถไฟ” ทางเลือกใหม่ อุ่นใจ ไร้ปัญหาการจราจร

ข่าวอัพเดท : หัวหินเป็นอำเภอในประเทศไทย โดยมีชายหาดที่ค่อนข้างมีชื่อเสียง นอกจากนี้ทะเลหัวหินยังเชื่อมติดเป็นแนวยาวกับทะเลฝั่งอ่าวไทยอื่น ๆ อีก เ หัวหิน,รถไฟ,เที่ยวหัวหินแบบไม่มีรถส่วนตัว,นั่งรถไฟเที่ยว

219 ครั้ง
|
01 เม.ย. 2567

หัวหินเป็นอำเภอในประเทศไทย โดยมีชายหาดที่ค่อนข้างมีชื่อเสียง นอกจากนี้ทะเลหัวหินยังเชื่อมติดเป็นแนวยาวกับทะเลฝั่งอ่าวไทยอื่น ๆ อีก เช่น ชะอำ เขาตะเกียบ และสวนสนประดิพันธิ์ แม้ว่าจะมีหาดยาวติดกันทำให้คนไม่แออัดอยู่ที่เดียว แต่คนกลับเลือกที่จะไปทะเลฝั่งพัทยามากกว่าเนื่องจากปัญหาการเดินทาง คือ รถติดที่ถนนพระราม 2

สำหรับบทความนี้เราจะมาแนะนำอีก 1 วิธีเที่ยวหัวหินง่าย ๆ แบบที่ไม่ต้องขับรถส่วนตัวให้เจอปัญหารถติดให้หงุดหงิดใจ

การรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ รถไฟที่ไม่ใช่รถไฟฟ้า BTS, MRT เป็นขนส่งสาธารณะที่มีจุดหมายทั่วประเทศไทยตั้งแต่ เหนือ กลาง อีสาน ใต้ และหนึ่งในนั้นก็มี “หัวหิน” ด้วย โดยมีรถไฟหลายชนิดให้เลือกตามความต้องการของผู้โดยสาร เช่น รถด่วนพิเศษ ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงจากกรุงเทพ หรือ รถเร็ว ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงครึ่งจากกรุงเทพ

เมื่อถึงสถานีหัวหินแล้วก็ไม่ต้องกลัวเดินทางลำบาก เพราะมีการเดินทางหลายแบบอีกเช่นกัน ใครสะดวกเช่ารถเที่ยวก็มีให้เช่า หรือขนส่งสาธารณะ เช่น แท็กซี่ วินมอเตอร์ไซด์ หรือรถสองแถว

ขอกระซิบว่าเช่ารถมอเตอร์ไซด์ขี่เที่ยวสนุกมาก เพราะแต่ละแลนด์มาร์กถ้าขับรถยนต์ไปเจอรถติดแน่นอนกว่าจะได้เหยียบหาดต้องหาที่จอดรถอีกยาว แต่สุดท้ายนี้ไม่ว่าจะเลือกทางไหนก็ขอให้ทุกคนขี่ขับอย่างระมัดระวังเพื่อความปลอดภัยของตัวท่านเองและผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่น ๆ