logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

สุดทึ่ง ! หนุ่มเก็บสะสมธนบัตรใบละ 20 บาท นาน 5 ปี นับได้ 1.4 ล้านบาท | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - น่าทึ่ง! หนุ่มเก็บสะสมธนบัตรใบละ 20 บาท นาน 5 ปี แกะออกนับได้ 1.4 ล้านบาท เผยเตรียมนำเงินสานฝันซื้อรถยนต์ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

273 ครั้ง
|
11 ธ.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - น่าทึ่ง ! หนุ่มเก็บสะสมธนบัตรใบละ 20 บาท นาน 5 ปี แกะออกนับได้ 1.4 ล้านบาท เผยเตรียมนำเงินสานฝันซื้อรถยนต์
 
ที่จังหวัดกระบี่ มีเรื่องราวสร้างแรงบันดาลใจในการเก็บออมเงิน โดย นายบุญโชติ สุขการ อายุ 43 ปี ชาวตำบลอ่าวนาง อำเภอเมือง มีการเผยแพร่คลิประหว่างที่เทธนบัตรฉบับละ 20 บาทจำนวนมาก ถูกนำมากองไว้กลางห้อง โดยมีลูก ๆ 2 คน ช่วยกันนับ รวมเป็นมัด ๆ มัดละ 2,000 บาท เพื่อเตรียมนำไปฝากยังธนาคาร
 
ล่าสุด ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าว พบ นายบุญโชติ แบกเงินจำนวนถุงขนาดใหญ่ ซึ่งภายในอัดแน่นไปด้วยธนบัตรฉบับละ 20 บาท ทั้งสองถุง มาให้ผู้สื่อข่าวดู พร้อมเปิดเผยที่มาของธนบัตรดังกล่าว ว่าเงินทั้งหมดเป็นเงินที่ได้จากการเก็บออมของตนในระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากเกิดจากแรงบันดาลใจที่อยากจะมีรถยนต์ไว้ใช้ส่วนตัวสักคัน จึงเริ่มเก็บสะสมเรื่อยมา ซึ่งธนบัตรใบละ 20 บาท เป็นเงินที่เหลือจากการใช้จ่ายแต่ละวัน จากนั้นก็จะมาแลกเป็นธนบัตรฉบับละ 20 บาท ก่อนนำมาหย่อนลงกล่องกระดาษขนาดใหญ่ทุก ๆ วันเรื่อยมา จนถึงวันนี้ เป็นระยะเวลาราว 5 ปี ก่อนนำออกมาแกะนับ เพื่อสานฝันที่หวังไว้ คือซื้อรถยนต์ที่อยากได้ ในราคา 1.5 ล้านบาท และล่าสุดได้นำเงินสดใส่ถุงขึ้นรถเพื่อจะซื้อรถยนต์ แต่เงื่อนไขซื้อเงินสดไม่เป็นไปตามเงื่อนไขที่คาดไว้ จึงใช้การวางดาวน์ และนำมาผ่อนรายเดือนแทน ส่วนเงินทั้งหมดก็ได้ทยอยนำเงินเข้าฝากที่ธนาคารแล้ว ส่วนที่เผยแพร่เรื่องราวออกไป เพราะอยากให้ทุกคนมีแรงบันดาลใจ ตั้งเป้าหมายในชีวิต และลงมือทำ พร้อมถือเป็นการสอนลูก ให้รู้จักการเก็บออมเป็นในตัวด้วย
 
ทีมข่าวได้ลองนำเงินสะสมมาเฉลี่ย ถ้าเราอยากเก็บเงินให้ได้อย่างนายบุญโชติ คือเฉลี่ยวันละ 800 บาท
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง