เจ๊เอ๋ เจ้าแม่เงินกู้ งานเข้า จนท.บุกค้นบ้าน หลังวิจารณ์มาตรการแก้หนี้นอกระบบ
logo ข่าวอัพเดท

เจ๊เอ๋ เจ้าแม่เงินกู้ งานเข้า จนท.บุกค้นบ้าน หลังวิจารณ์มาตรการแก้หนี้นอกระบบ

2,381 ครั้ง
|
08 ธ.ค. 2566
         ฝ่ายปกครอง นำหมายศาลจังหวัดสระบุรี และเจ้าหน้าที่ เกือบ 30 นาย เข้าตรวจค้นบ้าน "เจ๊เอ๋" เจ้าหนี้เงินกู้นอกระบบ หลังตระเวนออกสื่อฯ วิพากษ์วิจารณ์นโยบายแก้หนี้นอกระบบของรัฐบาล 
 
        วันที่ 7 ธ.ค.66  เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. ฝ่ายปกครอง นำตำรวจ สภ.เมืองสระบุรี และเจ้าหน้าที่ กอ.รมน. เกือบ 30 นาย พร้อมหมายศาลจังหวัดสระบุรี เข้าตรวจค้นบ้าน "เจ๊เอ๋" อายุ 47 ปี เจ้าหนี้เงินกู้นอกระบบ ในพื้นที่หมู่ 3 ตำบลหนองปลาไหล อำเภอเมืองสระบุรี เพื่อตรวจหาเอกสารการกู้ยืมระหว่างเจ้าหนี้กับลูกหนี้  ขณะที่เจ้าหน้าที่แสดงหมายศาล เจ๊เอ๋ มีอาการตกใจ สงสัยว่าทำไมเจ้าหน้าที่ถึงนำกำลังมาเยอะ
 
        การตรวจค้น ไม่พบหลักฐานเอกสารสัญญา ที่เชื่อมโยงไปถึงการปล่อยเงินกู้นอกระบบ โดย "เจ๊เอ๋" ขอความเห็นใจ เนื่องจากที่ผ่านมา เจอลูกหนี้กู้เงินแล้วไม่ยอมจ่าย ยิ่งรัฐบาลมีนโยบาย "แก้หนี้นอกระบบ" ทำให้เป็นช่องทางการเบี้ยวหนี้ได้ง่ายขึ้น 
 
         ขณะที่นายอำเภอเมืองสระบุรี นายอรรถการณ์ จิตถวิล เผยว่า ศาลจังหวัดสระบุรี ได้ออกหมายศาล ให้เข้าตรวจค้นบ้าน ของเจ๊เอ๋ เนื่องจากมีการนำข้อมูลทางฝ่าย ผู้ที่เป็นเจ้าหนี้ ไปเผยแพร่ตามสื่อหลายช่องรวมถึงสื่อออนไลน์ ที่พาดพิงถึงรัฐบาล หลังมีนโยบายปราบปรามหนี้นอกระบบ
 
        อีกทั้งทางหน่วยงานที่รับผิดชอบต้องการข้อมูล ที่ เจ๊เอ๋ มีอยู่เพื่อนำไปเป็นหลักฐานประกอบการให้ความเป็นธรรม เพื่อช่วยเหลือเจ้าหนี้ เมื่อเจ้าหนี้เข้าสู่ระบบเรียบร้อยแล้ว เพื่อให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย แต่ตอนนี้ยังไม่มีลูกหนี้เจ๊เอ๋ ไปลงทะเบียนกับหน่วยงาน
 
       ทางจังหวัดสระบุรีมียอดลูกหนี้ที่มาขอลงทะเบียน ตั้งแต่วันที่1 ธันวาคม จำนวน128 ราย วงเงิน 8ล้านบาท ส่วนเจ้าหนี้ทางเจ้าหน้าที่มีข้อมูลแล้ว  87 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง