logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ตำรวจบุกช่วย ! 2 เด็กเยาวชน ถูกพ่อแท้ ๆ ทำร้ายมาราธอน | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - แอดมินเพจดัง พร้อมตำรวจอุดรธานี นำกำลังบุกช่วยสองพี่น้อง ถูกพ่อแท้ ๆ ทำร้ายบาดเจ็บ อ้างทำไปเพราะเครีย ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

327 ครั้ง
|
13 พ.ย. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - แอดมินเพจดัง พร้อมตำรวจอุดรธานี นำกำลังบุกช่วยสองพี่น้อง ถูกพ่อแท้ ๆ ทำร้ายบาดเจ็บ อ้างทำไปเพราะเครียดเรื่องหนี้สิน
 
เหตุการณ์ นางสาวชลิดา พะละมาตย์ ประธานกลุ่มเพจเป็นหนึ่ง และเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและเยาวชนจังหวัดอุดรธานี บุกเข้าช่วยเหลือเด็กชายอายุ 9 ขวบ และ 12 ขวบ ที่บ้านเช่าในชุมชนโนนขมิ้น ตำบลหนองบัว อำเภอเมืองอุดรธานี แต่ขณะนั้นผู้เป็นพ่อได้เปิดประตูออกมาออกมา ก่อนโวยวาย โต้เถียงกับเจ้าหน้าที่ โดยยอมรับว่าทำร้ายลูกจริง สาเหตุเพราะเครียดเรื่องหนี้สิน ค่างวดรถ แต่ทั้งหมดอ้างว่าตนเองทำเพื่อครอบครัว พร้อมยืนยันว่ารักลูก
 
จากการตรวจสอบร่างกายของเด็กทั้ง 2 คน พบว่าพี่คนโตมีแผลเป็นหลายแห่ง สภาพจิตย่ำแย่ เนื่องจากถูกพ่อตีรุนแรงถึงขั้นเคยเข้าโรงพยาบาล เช่นเดียวกับน้องชาย และที่น่าเป็นห่วงคือเด็กทั้ง 2 คนเคยพูดกับป้าว่า เคียดแค้นผู้เป็นพ่ออย่างมาก ถึงขั้นเก็บเงินเตรียมซื้อปืนมายิงพ่อให้ตาย และพาแม่หนี
 
ประธานกลุ่มเป็นหนึ่ง เปิดเผยว่า การเข้าช่วยเหลือเด็กในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากเมื่อช่วงเย็นวานนี้ มีผู้หญิงรายหนึ่งระบุว่าเป็นป้า ขอความช่วยเหลือหลานชาย 2 คน ถูกพ่อแท้ ๆ ทำร้ายร่างกาย มานาน 3-4 ปี โดยมีคลิปวิดีโอบันทึกภาพขณะเด็กถูกทำร้าย จึงประสานเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ช่วยเหลือ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้แยกตัวภรรยาและเด็กชายทั้ง 2 คน ไปอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ และจากการตรวจสอบพบว่า หลังเกิดเหตุการณ์ขึ้นเด็กชายอายุ 12 ขวบ ได้เปลี่ยนชื่อเฟซบุ๊กเป็น นั่งรอความตาย คาดว่าคงจะเกิดความเครียดที่เกิดขึ้น
 
จากนั้นตำรวจพาตัวพ่อที่ก่อเหตุ ไปที่ สภ.เมืองอุดรธานี เพื่อแจ้งข้อร้องเรียน และชี้แจงแนวทางการแก้ไขปัญหา เบื้องต้นไม่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหา ไม่มีการดำเนินคดีกับผู้เป็นพ่อ และไม่ได้มีการควบคุมตัวไว้แต่อย่างใด ซึ่งระหว่างการให้ข้อมูลต่อพนักงานสอบสวน ผู้ก่อเหตุยืนยันเสียงแข็งว่า จะไม่ยอมกลับมาคืนดีกับภรรยา เพราะถูกแบล็กเมล์
 
ด้านนักสังคมสงเคราะห์ เปิดเผยว่า อันดับแรกต้องคุ้มครองสวัสดิภาพของเด็กให้ปลอดภัยก่อน หลังจากนั้นจะสืบหาญาติว่าอยู่ที่ไหนบ้าง เพื่อหาที่ปลอดภัยให้แก่เด็ก ส่วนแม่เด็กจะขอคุยกับพ่อเด็ก ถึงอย่างไรต้องเอาเด็กไปอยู่ที่อื่นก่อน เนื่องจากเป็นความรุนแรงในครอบครัว ต้องช่วยเหลือเด็กเอาไว้ก่อน
 
โดยเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ฯ บ้านพักเด็กและเยาวชน จังหวัดอุดรธานี ได้พาเด็กทั้งสองคนไปตรวจร่างกาย และจะมีสหวิชาชีพมาสอบปากคำด้วย ส่วนเรื่องคดีทางตำรวจจะได้เชิญป้าและยาย ที่จังหวัดนครพนม มาสอบปากคำเพิ่มเติม และจะได้ดำเนินคดีกับพ่อโหดต่อไป
 
ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพูดคุยกับยายทองดี ยายของเด็กชาย ที่บ้านพักในจังหวัดนครพนม ยายทองดี เปิดเผยว่า ตนมีลูกสาว 3 คน แม่เด็กทั้ง 2 คน เป็นคนสุดท้อง เคยมีครอบครัวมาก่อน และหย่าร้างไป แต่งงานใหม่กับลูกเขยที่ก่อเหตุ มีลูกด้วยกันสองคน นายโก๋เคยติดยา และถูกจับมาแล้ว 2-3 ครั้ง 
 
ส่วนเด็กทั้ง 2 คน ยายเลี้ยงตั้งแต่เกิด จนกระทั่งเข้าเรียนชั้นอนุบาล พ่อแม่จึงพาไปเรียนที่จังหวัดอุดรธานี ตลอดเวลาที่ผ่านมา รับรู้ตลอดว่าหลานชายถูกทำร้าย เพราะลูกสาวส่งคลิปหลักฐานมาให้ดู แต่ไม่มีใครไปแจ้งความ เพราะคิดว่าเป็นปัญหาครอบครัว แล้วก็คิดว่าเดี๋ยวคงจะดีขึ้น แต่นับวันยิ่งรุนแรง ตอนนี้อยากได้หลานกลับมาดูแลเหมือนเดิม
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง