เปิดประวัติ “ผู้ว่าฯ หมูป่า” ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร เสียชีวิตแล้ว⁣ สิริอายุ 58 ปี
logo ข่าวอัพเดท

เปิดประวัติ “ผู้ว่าฯ หมูป่า” ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร เสียชีวิตแล้ว⁣ สิริอายุ 58 ปี

ข่าวอัพเดท : วันนี้ (21 มิ.ย. 66) มีรายงานข่าวว่า ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี หรือเป็นที่รู้จักกันดีว่า “ผู้ว่าฯ หมูป่า” เ ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร,ผู้ว่าฯ หมูป่า,ผู้ว่าหมูป่า,หมูป่า,ถ้ำหลวง

1,138 ครั้ง
|
21 มิ.ย. 2566
วันนี้  (21 มิ.ย. 66) มีรายงานข่าวว่า ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี หรือเป็นที่รู้จักกันดีว่า “ผู้ว่าฯ หมูป่า” เสียชีวิตแล้วเมื่อเวลา 17.52 น. หลังเข้ารักษาตัวจากโรคมะเร็งที่โรงพยาบาลศิริราช ⁣สิริอายุ 58 ปี
 
ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี​ตั้งแต่ปี 2564 และผู้อำนวยการศูนย์จิตอาสา จังหวัดปทุมธานี เป็นอดีตผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง​ จังหวัดพะเยา​ และจังหวัดเชียงราย โดยมีชื่อเสียงจากการดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสถานการณ์ช่วยเหลือเด็กและผู้ช่วยผู้ฝึกสอนที่ติดถ้ำรวมทั้งสิ้น 13 คน ในปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยถ้ำหลวง ระหว่างวันที่ 23 มิถุนายน-10 กรกฎาคม 2561 จนได้รับการขนานนามว่าเป็น “ผู้ว่าฯ หมูป่า” และเป็นหนึ่งในคณะกรรมการศูนย์บูรณาการแก้ไขสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล
 
ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร เกิดเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2508 ที่อำเภอแปลงยาว จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นบุตรใน 4 คนของประสานและนวลจันทร์ โอสถธนากร บิดาของณรงค์ศักดิ์เป็นอดีตทหารเสนารักษ์ประจำค่ายจักรพงษ์ จังหวัดปราจีนบุรีก่อนจะเปลี่ยนมาเปิดร้านขายยาบริเวณถนนลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร โดยประสานได้ดำเนินการเลี้ยงบุตรรวมถึงณรงค์ศักดิ์แบบทหารเพื่อให้มีระเบียบวินัย ซึ่งณรงค์ศักดิ์ได้เปิดเผยว่าบิดาของเขานั้นดุและเป็นเผด็จการมาก
 
การศึกษา
 
- จบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จากโรงเรียนเซนต์หลุยส์ ฉะเชิงเทรา
- จบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จากโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) กรุงเทพมหานคร
- สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาวิชาวิศวกรรมโยธา จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ในปี 2528
- สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท สาขาวิชาภูมิมาตรศาสตร์และการสำรวจ (Geodetic Science and Surveying) จากมหาวิทยาลัยโอไฮโอสเตต สหรัฐอเมริกา ในปี 2531
 
นอกจากนี้ ยังสำเร็จการศึกษาในสาขาอื่น ๆ จากมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช โดยได้รับประกาศนียบัตรกฎหมายการที่ดินและทรัพย์สินในปี 2535 ปริญญาตรีในสาขาวิชานิติศาสตร์ในปี 2536 เทคโนโลยีสารสนเทศธุรกิจในปี 2545 และรัฐประศาสนศาสตร์ในปี 2556
 
การทำงาน
 
ณรงค์ศักดิ์ เข้ารับราชการในสังกัดกระทรวงมหาดไทย โดยเคยดำรงตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลแผนที่ ผู้อำนวยการสำนักเทคโนโลยีทำแผนที่ และที่ปรึกษาด้านวิศวกรรมสำรวจ ของกรมที่ดิน ณรงค์ศักดิ์ยังเป็นประธาน กรรมการและผู้ทรงคุณวุฒิในหลายหน่วยงานของรัฐ เช่น สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ คณะกรรมการการเลือกตั้ง เป็นต้น
 
ณรงค์ศักดิ์ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้ตรวจราชการกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทยในปี 2559 ก่อนที่จะได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายในปี 2560 และย้ายเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยาในปี 2561 ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางในปี 2562 และผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีในปี 2564
 
ในช่วงเดือนกันยายน 2565 มีรายงานว่า ณรงค์ศักดิ์ เข้ารักษาอาการป่วยและผ่าตัดใหญ่ ที่โรงพยาบาลศิริราช ระยะหนึ่ง และได้กลับมาปฏิบัติหน้าที่อีกครั้ง จนกระทั่ง ในวันที่ 21 มิถุนายน 2566 มีรายงานข่าวว่า ณรงค์ศักดิ์ เสียชีวิตแล้วเมื่อเวลา 17.52 น. หลังเข้ารักษาตัวจากโรคมะเร็งที่โรงพยาบาลศิริราช ⁣สิริอายุ 58 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง