logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ญาติคาใจ ! หนุ่มลูกจ้างฟาร์มวัว ถูกยิงทะลุหัวใจ-ลากศพทิ้ง | เบื้องหลังข่าว กับ กาย สวิตต์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงกลางเดือนที่แล้ว หนุ่มลูกจ้างฟาร์มวัวแห่งหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมา หายต ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

255 ครั้ง
|
05 ก.พ. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงกลางเดือนที่แล้ว หนุ่มลูกจ้างฟาร์มวัวแห่งหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมา หายตัวไปอย่างปริศนา นายจ้างอ้างว่าตามหาอย่างไรก็ไม่พบ สุดท้ายพ่อพาญาติ ๆ ไปตามหา พบเสียชีวิตในไร่ข้าวโพด ห่างจากรั้วของฟาร์มวัวประมาณ 1 เมตร ในสภาพถูกยิงด้วยปืนลูกซอง ซึ่งตอนนี้ญาติอยากให้ตำรวจเร่งหาตัวคนร้ายให้ได้โดยไว
 
ย้อนกลับไป เมื่อวันที่ 26 มกราคม ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.สีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ได้รับแจ้งพบศพชายปริศนาเสียชีวิตในไร่ข้าวโพดของชาวบ้าน ใกล้ฟาร์มวัวแห่งหนึ่งบนเขาจันทร์งาม ตำบลลาดบัวขาว อำเภอสีคิ้ว
 
ตอนนั้น กู้ภัยฮุก 31 เป็นผู้ที่เข้าไปดูในที่เกิดเหตุ ทราบว่าผู้เสียชีวิต คือ นายวิโรจน์ กรองแก้ว อายุ 43 ปี เป็นลูกจ้างฟาร์มวัวที่ตั้งอยู่ใกล้จุดที่เสียชีวิต โดยศพอยู่ในไร่ข้าวโพดของชาวบ้าน ซึ่งห่างจากบริเวณรั้วฟาร์มวัวเพียง 1 เมตร และห่างจากที่ทำการของฟาร์มประมาณ 400 เมตร หลังนำศพลงมาจากเขา ตำรวจส่งศพไปชันสูตรพบว่าถูกยิงด้วยปืนลูกซองที่หน้าอก กระสุนลูกปรายทะลุหัวใจและปอด
 
ส่วนผู้ที่มาพบศพของนายวิโรจน์ และแจ้งตำรวจ จนตำรวจให้กู้ภัยเข้าไปเก็บศพออกมา คือ นายสมบูรณ์ กรองแก้ว ซึ่งเป็นพ่อของนายวิโรจน์ ผู้เสียชีวิต ที่พาญาติ ๆ มาเดินตามหาลูกชายรอบพื้นที่ฟาร์มเลี้ยงวัว
 
พ่อของนายวิโรจน์ เล่าว่า ลูกชายเข้าทำงานที่ฟาร์มวัวบนเขาจันทร์งาม เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2566 โดยมีคนรู้จักกันชื่อ นายนาค เป็นคนชวน ส่วนเจ้าของฟาร์มเป็น 2 สามีภรรยา หลังลูกชายทำงานได้ 16 วัน ตนเคยไปเยี่ยมที่ฟาร์ม ไม่พบความผิดปกติอะไร อีกทั้งลูกยังชอบฟาร์มแห่งนี้ด้วย
 
กระทั่ง วันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา นายจ้างโทรศัพท์มาแจ้งตนว่าลูกชายหายตัวออกไปจากฟาร์ม โดยไปตามวัวที่แตกตื่น ซึ่งวัวกลับเข้าฟาร์ม แต่ลูกชายหายไป ตอนนั้นตนจะไปช่วยตามหา แต่นายจ้างบอกว่าได้ไปหาหมอดู ซึ่งหมอดูบอกว่าอีก 3 วันจะเจอ และยังบอกว่ามีคนมารับลูกชายลงไปจากเขา
 
พ่อของนายวิโรจน์ เล่าต่อว่า ต่อมาตนและญาติได้ตามหาลูกชายแต่ไม่พบ จึงไปแจ้งความคนหายไว้ที่ สภ.สีคิ้ว เมื่อวันที่ 23 มกราคม และต่อมาวันที่ 26 มกราคม ตนกับญาติ ๆ ได้ไปตามหาลูกชายบริเวณรอบฟาร์มวัว เนื่องจากว่าไม่สามารถเข้าไปในพื้นที่บริเวณฟาร์มได้ และเดินหาไม่นาน พบศพของลูกชายนอนเสียชีวิตห่างจากรั้วฟาร์มวัวราว 1 เมตร ห่างจากที่ทำการฟาร์มราว 400 เมตร
 
สภาพศพของนายวิโรจน์ ตอนที่พ่อและญาติไปพบนั้น แห้งเหลือเพียงกระดูก นอนตะแคง คว่ำหน้า จมกองเลือด สวมเสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงขายาวสีดำ สวมรองเท้าบูต และที่ผิดปกติ คือ มีรอยที่ศพถูกลากเป็นทางยาว จนต้นหญ้าแหวกเป็นโพรง ผู้เป็นพ่อบอกว่าคดีนี้ตายอย่างผิดปกติ และวันที่พบศพ ตำรวจไม่ได้เข้าไปที่เกิดเหตุ มีแต่กู้ภัยที่นำศพออกมา จึงอยากให้ตำรวจเร่งหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดี
 
ข่าวเย็นประเด็นร้อน โทรศัพท์สอบถามผู้กำกับการ สภ.สีคิ้ว เปิดเผยว่า การสืบสวนคดีนี้ ผู้เสียชีวิตไม่มีเรื่องขัดแย้งกับใคร ส่วนกับนายจ้างก็ไม่มีปัญหาอะไรกัน แต่มีอยู่ประเด็นหนึ่งที่ตำรวจชุดสืบสวนกำลังติดตาม คือกลุ่มคนที่ล่าสัตว์ป่าบนเขาจันทร์งาม บริเวณที่ นายวิโรจน์ เสียชีวิต เพราะจากการสืบสวนพบว่าบริเวณนั้นมีการเข้าไปล่าสัตว์ป่าอยู่บ่อยครั้ง ตอนนี้ตำรวจพอจะรู้ตัวกลุ่มคนที่เข้าไปล่าสัตว์ป่าบริเวณดังกล่าวแล้ว
 
ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบริเวณด้านหน้าของฟาร์มวัวที่ผู้ตายได้ทำงานก่อนเสียชีวิต ปรากฏว่าบริเวณด้านหน้ากั้นลวดหนาม รวมไปถึงปิดทางเข้า-ออก พร้อมกับมีป้าย “พื้นที่ส่วนบุคคล ห้ามบุคคลภายนอกเข้า ก่อนได้รับอนุญาตโดยเด็ดขาด” และไม่พบเจ้าของฟาร์มแต่อย่างใด
 
แต่ว่า ผู้สื่อข่าวได้เจอ นายอาร์ม ซึ่งเป็นคนเลี้ยงวัวคนใหม่ที่เข้ามาทำงานแทน นายวิโรจน์ ที่เสียชีวิต นายอาร์ม บอกว่า ไม่ทราบเรื่องที่เกิดขึ้น เพิ่งจะมาทราบเรื่อง หลังจากที่เข้ามาทำงานช่วงวันที่ 16 มกราคม 2567 ซึ่งตอนนั้นทางเจ้าของฟาร์มได้มีการติดต่อตนไปบอกว่าให้มาช่วยดูแลวัวชั่วคราว แต่ไม่ได้มีการบอกเหตุผลว่าคนดูแลวัวคนเก่าหายหรือเสียชีวิต
 
ตนเพิ่งจะมาทราบว่าคนดูแลวัวคนเก่าเสียชีวิตตอนที่เข้ามาทำงาน ซึ่งตอนนั้น ตนเองก็เห็นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง เข้ามาช่วยค้นหาในบริเวณฟาร์มด้านที่พบศพคนตาย แต่ก็ไม่เจอ กระทั่งช่วงวันที่ 17 มกราคม 2567 ปรากฏว่าวัวที่หายไป กลับมาที่คอกตามปกติและครบจำนวน 10 กว่าตัว
 
เมื่อถามว่า ที่ผ่านมาในบริเวณจุดฟาร์มวัว มีหมูป่า หรือพรานป่าเยอะหรือไม่ ทางเจ้าตัวระบุว่าค่อนข้างเยอะ โดยส่วนใหญ่จะอยู่โดยรอบบริเวณริมคลองหรือแอ่งน้ำ และมักจะมีพรานป่าซึ่งเป็นคนในพื้นที่เข้ามาหาหมูป่าบ่อยครั้ง ตลอดจนหากเป็นคนนอกที่จะเข้ามาหาหมูป่า ก็จะมีการจ้างพรานในพื้นที่เพื่อนำทาง ยืนยันว่าวันที่ 16 มกราคม ที่ผ่านมา ตนเองไม่ได้ยินเสียงปืน
 
ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินเท้าเข้ามาภายในไร่ข้าวโพด บริเวณจุดพบศพผู้ตาย ระยะทางห่างจากถนนประมาณ 300 เมตร ที่เกิดเหตุพบรองเท้าบูตของผู้ตายวางอยู่ 1 คู่ ถัดมาพบเส้มผมผู้ตายกองอยู่ห่างจากศพ 1 เมตร
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/UUweN3Ra97A?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง