คณบดีเภสัชฯ มข.แจงยังไม่ตัดสิทธิ์ เด็ก ม.6 กินยาผิวขาว ตรวจเจอสารเมทแอมเฟตามีน
logo ข่าวอัพเดท

คณบดีเภสัชฯ มข.แจงยังไม่ตัดสิทธิ์ เด็ก ม.6 กินยาผิวขาว ตรวจเจอสารเมทแอมเฟตามีน

ข่าวอัพเดท : คณบดีเภสัชฯ มข.แจงยังไม่ตัดสิทธิ์เด็ก ม.6 สอบติด แต่ตรวจร่างกายเจอสารเมทแอมเฟตามีนในปัสสาวะ หากผลตรวจไม่ผ่านจะส่งตรวจซ้ำอีกรอบ ตอนนี คณบดี,เภสัช,มหาวิทยาลัยขอนแก่น,มข,ยาบ้า,ยาผิวขาว,สอบติด,เมทแอมเฟตามีน

617 ครั้ง
|
29 พ.ค. 2566
          คณบดีเภสัชฯ มข.แจงยังไม่ตัดสิทธิ์เด็ก ม.6 สอบติด แต่ตรวจร่างกายเจอสารเมทแอมเฟตามีนในปัสสาวะ หากผลตรวจไม่ผ่านจะส่งตรวจซ้ำอีกรอบ ตอนนี้ยังไม่มีผู้ปกครองขอหารือ
 
              จากกรณีคุณแม่ชาวจ.บุรีรัมย์ ร้องสื่อมวลชนให้ตรวจสอบ กรณีลูกสาว อายุ 19 ปี นักเรียนชั้น ม.6 สอบติดคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จากนั้นต้องเตรียมเข้ามอบตัว ซึ่งมีการไปตรวจร่างกาย แต่ผลตรวจปรากฎว่าพบสารเมทแอมเฟตามีนในปัสสาวะ ทั้งที่ไม่เคยเสพยา โดยคาดว่า เกิดจากกินทานอาหารเสริมช่วยทำให้ผิวขาวใส ที่จำหน่ายในโซเชียลมีเดีย ทำให้เกิดความกังวลว่าทางมหาวิทยาลัยจะไม่รับรองการเข้าเรียน
 
          ล่าสุด ผศ.ดร.นรินทร์ จันทร์ศรี คณบดีคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ชี้แจง กรณีดังกล่าวว่า
 
             ตามที่มีข่าวปรากฏในหน้าหนังสือพิมพ์และสื่อโซเชียลในวันนี้ (28 พฤษภาคม พ.ศ. 2566)  ว่ามีนักเรียนชั้น ม.6 สอบติดคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น แต่ผลการตรวจร่างกายพบสารต้องห้าม จึงถูกตัดสิทธิ์เข้าศึกษานั้น
 
         ทางคณะขอชี้แจงให้ทุกท่านได้ทราบว่า ตามกำหนดการสอบสัมภาษณ์ TCAS 3 ซึ่งคณะเภสัชศาสตร์ได้กำหนดเป็นวันที่ 31 พฤษภาคม 2566 และได้ให้นักเรียนที่มีสิทธิสอบสัมภาษณ์ยื่นผลการตรวจร่างกายในวันสอบด้วย ซึ่งทางคณะยังไม่ได้ดำเนินการสัมภาษณ์หรือตัดสิทธิผู้เข้าสอบคนใดทั้งสิ้น เนื่องจากยังไม่ถึงเวลาที่กำหนด และยังไม่ปรากฏผู้มีสิทธิเข้าสอบหรือผู้ปกครองท่านใด ที่มาขอหารือเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด
 
              อย่างไรก็ตาม ในการสอบสัมภาษณ์ของคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ถ้าปรากฏว่ามีผู้เข้าสอบที่ผลการตรวจร่างกายไม่เป็นไปตามเกณฑ์ที่ได้กำหนดไว้ ทางคณะจะขอให้ไปตรวจร่างกายซ้ำเพื่อยืนยันผลที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่นต่อไป โดยไม่ได้ตัดสิทธิการเข้าเรียนทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง