logo เช้านี้ที่หมอชิต

ทูตสหรัฐฯ ตอบกลุ่ม ศปปส. ยัน เคารพสถาบันหลักของไทย-ไม่เลือกข้าง

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - ทูตสหรัฐฯ รับหนังสือจากกลุ่ม ศปปส. หลังปราศรัยโจมตีหน้าสถานทูต ตอบกลับ ยืนยันอเมริกาเคารพสถาบันพระมหากษัตริ ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

185 ครั้ง
|
25 พ.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - ทูตสหรัฐฯ รับหนังสือจากกลุ่ม ศปปส. หลังปราศรัยโจมตีหน้าสถานทูต ตอบกลับ ยืนยันอเมริกาเคารพสถาบันพระมหากษัตริย์ไทย ไม่ได้สนับสนุนพรรคการเมืองใดเป็นพิเศษ
 
เมื่อวานนี้ กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน ศปปส. นำโดย นายอานนท์ กลิ่นแก้ว นายนพดล พรหมภาษิต และนางณัฏฐ์สรวง สุคนธาภิรมย์ ร่วมกับกลุ่มกระทิงแดงไทยพิทักษ์ และกลุ่มนักรบเลือดสีน้ำเงิน จัดการชุมนุมเพื่อยื่นหนังสือที่หน้าสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ถนนวิทยุ เพื่อเรียกร้องให้สหรัฐอเมริกายุติการแทรกแซงกิจการภายในของไทย
 
กลุ่ม ศปปส. ใช้รถกระบะติดเครื่องขยายเสียงเปิดเพลงปลุกใจยุคต่อต้านลัทธิคอมมิวนิสต์ นำกลุ่มมวลชนซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ แสดงสัญลักษณ์ด้วยการชูธงชาติไทย และป้ายข้อความต่าง ๆ มีเนื้อหาโจมตีสหรัฐฯ โดยมีนายสนธิญา สวัสดี อดีตสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาร่วมปราศรัยด้วย โดยให้ทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย และทางการสหรัฐฯ ทบทวนบทบาทและหน้าที่รวมถึงมารยาทของนักการทูต และควรเคารพในความเป็นราชอาณาจักรของไทยด้วย
 
ต่อมาทางเจ้าหน้าที่สถานทูตมาแจ้งให้กลุ่มส่งตัวแทนไปมอบหนังสือ โดยมี นายโรเบิร์ต เอฟ โกเดค ออกมารับหนังสือด้วยตัวเอง
 
ต่อมา นายโรเบิร์ต เอฟ โกเดค ได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ ว่า ผมได้พบกับกลุ่มคนที่มารวมตัวกันหน้าสถานทูตสหรัฐฯ รับจดหมายเรียกร้อง และรับฟังความเห็นของพวกเขา ผมยังได้ขอบคุณที่พวกเขามา อีกทั้งได้ย้ำว่าสหรัฐฯ เคารพสถาบันพระมหากษัตริย์ของไทย รวมทั้งการที่ประชาชนไทยยกย่องเทิดทูนพระบรมวงศานุวงศ์อย่างสูง ผมยังเน้นด้วยว่าสหรัฐฯ ไม่ได้หวังให้ผลการเลือกตั้งเป็นแบบหนึ่งแบบใด และไม่ได้สนับสนุนพรรคหรือผู้สมัครใด เราตั้งตารอที่จะทำงานร่วมกับรัฐบาลที่มาจากกระบวนการประชาธิปไตยของไทย ประชาชนชาวไทยเท่านั้นควรเป็นผู้เลือกว่าใครจะเป็นผู้บริหารประเทศ
 

พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 


รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/niFUDPoLUsA

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง