logo เช้านี้ที่หมอชิต

ซึ้ง ! รับวุฒิหน้าโลง ครู กศน.สานฝันสุดท้ายของลูกศิษย์ป่วยมะเร็ง | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - สุดซึ้ง! ครู กศน. มอบใบจบ พร้อมวุฒิการศึกษาระดับชั้น ม.6 สานฝันให้หญิงสาวอายุ 24 ปี ถึงหน้าโลงศพ หลังหญิงสา ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

10,595 ครั้ง
|
31 พ.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต - สุดซึ้ง! ครู กศน. มอบใบจบ พร้อมวุฒิการศึกษาระดับชั้น ม.6 สานฝันให้หญิงสาวอายุ 24 ปี ถึงหน้าโลงศพ หลังหญิงสาวตั้งใจเรียน กศน. ควบคู่กับการต่อสู้กับโรคมะเร็งมากว่า 2 ปี เพื่อไปสมัครงานและศึกษาต่อ แต่สุดท้ายเธอเสียชีวิต ทั้งที่ยังไม่ได้รับวุฒิการศึกษาตามที่ตั้งใจไว้  
 
เมื่อเย็นวานนี้ (30 พ.ค.) เกิดเหตุสะเทือนใจขึ้น ที่ลานกีฬาหน้าศูนย์การเรียนรู้ตำบลนาพละ อำเภอเมือง จังหวัดตรัง ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพของ นางสาวภัชราวดี ทวิสุวรรณ หรือน้องแป้ง อายุ 24 ปี หลังจากน้องแป้งเสียชีวิตลงเมื่อ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมา จากอาการไตวาย ผลพวงมาจากอาการป่วยโรคมะเร็ง
 
เมื่อทาง นางสาวปรียานุช สีทองเที่ยว หรือครูกิ๊ก คุณครู กศน.ตำบลนาพละ ได้นำระเบียนแสดงผลการเรียนการศึกษานอกระบบ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย พร้อมกับประกาศนียบัตรจบการศึกษา มาให้กับน้องแป้ง และตั้งไว้บริเวณหน้าหีบศพ
 
โดยมอบให้ถึงมือของ นางจิรา ทวิสุวรรณ อายุ 56 ปี ซึ่งเป็นคุณแม่ของน้องแป้ง ซึ่งคุณแม่และคุณครูได้จุดธูปบอกกล่าวถึงน้องแป้งว่า คุณครูได้นำใบยืนยันการจบการศึกษาตามที่น้องปรารถนามาให้แล้ว หลังจากน้องต้องรักษาอาการป่วยโรคมะเร็ง จนไม่สามารถมารับประกาศนียบัตรจบการศึกษาได้
 
ด้าน ครูกิ๊ก หรือนางสาวปรียานุช สีทองเที่ยว ครู กศน.ตำบลนาพละ บอกว่า น้องแป้งเป็นสาวสวยระดับต้น ๆ ของตำบล แต่เรียนจบชั้น ม.3 ก็ออกมาทำงาน แต่เธอไม่อยากทิ้งการเรียน จึงมาสมัครเรียนต่อระดับชั้นมัธยมปลายของการศึกษานอกระบบ แต่ระหว่างเรียน น้องล้มป่วยเป็นโรคมะเร็ง ต้องรักษาตัว แต่เธอก็ตั้งใจสูง ก่อนที่จะป่วยหนัก ก็ยังไปร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ที่ สกร.อำเภอเมืองตรัง จัดขึ้น เพราะน้องแป้งคาดหวังและตั้งใจเรียน เพื่อนำวุฒิระดับชั้น ม.6 ไปสมัครงานและศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น แม้ว่าน้องจะป่วย แต่มีความมุ่งหวังว่าจะต้องหายป่วยได้อย่างแน่นอน แต่ต่อมาน้องแป้งมีอาการแทรกซ้อนไตวาย แต่ก่อนเสียชีวิต ครูกิ๊กได้รับปากว่าจะนำวุฒิมามอบให้น้องด้วยตัวเอง สุดท้ายน้องเสียชีวิตลงเสียก่อน แต่ครูก็ต้องการทำตามเจตนารมณ์ของน้อง แม้จะจากโลกนี้ไปแล้ว
 
ครูกิ๊ก บอกว่า หากน้องแป้งรับรู้ได้ ครูกิ๊กขอให้น้องแป้งได้เรียนสูง ๆ ในชั้นฟ้า ชั้นสวรรค์ และขอให้น้องแป้งไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์ และให้น้องได้รับรู้ว่าหนูได้วุฒิการศึกษาแล้ว
 
ขณะที่ นางจิรา ทวิสุวรรณ แม่น้องแป้ง บอกว่า ลูกป่วยเป็นมะเร็ง และต่อสู้มาเป็นระยะเวลาประมาณ 2 ปี 7 เดือน ตลอดระยะเวลาที่ป่วย ลูกก็ยังตั้งใจเรียน ทำการบ้าน ทำกิจกรรมทุกอย่าง สลับกับน้องต้องไปรักษาตัว และพบแพทย์ตามนัดที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ หากแพทย์ไม่นัด ลูกก็จะกลับมาพักฟื้นที่บ้านในจังหวัดตรัง ซึ่งลูกตั้งใจนำวุฒิการศึกษาไปสมัครงานอื่น ๆ วันนี้ก็ต้องขอขอบคุณ กศน. ที่ให้ลูกได้เรียนจบชั้น ม.6 ตามที่เขาตั้งใจไว้มาก ถึงแม้เขาจะไม่ทันได้ใช้วุฒินี้ ตามที่เขาตั้งใจเอาไว้ก็ตาม
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/VGRQgNT-WM8?si=tCUzqL3vi-oqwRod
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง