ถูกใจด้อมส้ม ยอดสั่งซื้อจี้ทอง ก้าวไกล พุ่ง จนร้านทองผลิตไม่ทัน
logo ข่าวอัพเดท

ถูกใจด้อมส้ม ยอดสั่งซื้อจี้ทอง ก้าวไกล พุ่ง จนร้านทองผลิตไม่ทัน

ข่าวอัพเดท : จากกรณีร้านทองอยุธยา ผุดไอเดีย ทำทอง จี้ทองเป็นรูปโลโก้ ของพรรคก้าวไกล และมีการโพสต์ลงผ่านสื่อโซเชียลต่างๆ ทำเอาถูกใจ ด้อมส้ม เห็นแล ก้าวไกล,จี้ทอง,ด้อมส้ม,ร้านทอง

736 ครั้ง
|
24 พ.ค. 2566
      จากกรณีร้านทองอยุธยา ผุดไอเดีย ทำทอง จี้ทองเป็นรูปโลโก้ ของพรรคก้าวไกล และมีการโพสต์ลงผ่านสื่อโซเชียลต่างๆ ทำเอาถูกใจ ด้อมส้ม เห็นแล้วต่างพากันแชร์ภาพและคลิปออกไป จนชาวด้อมส้มให้ความสนใจ และต่างพากันบอกต้องจัด ตามหาซื้อกันวุ่น 
 
       วันที่ 23 พ.ค. 66 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ ห้างทองเพชรไทย ตั้งอยู่ริมถนนวิไลเสนา ใกล้กับตลาดบ้านแพน ต.เสนา อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา พบกับ น.ส.ชุณหกาญจน์ วิไลยนุช อายุ 30 ปี ผู้จัดการห้างทองเพชรไทย พร้อมกับนำจี้ทอง รูปโลโก้ของพรรคก้าวไกล ที่กำลังได้รับความสนใจจากชาวด้อมส้ม จี้ทองด้อมส้ม มีขนาดน้ำหนัก 1  กรัม  ราคา 2,699 บาท ครึ่งสลึง  ราคา 4,799 บาท และ1 สลึง ราคา 8,899 บาท  อย่างสวยงาม
 
          โดย น.ส.ชุณหกาญจน์  ผู้จัดการห้างทองเพชรไทย เปิดเผยว่า ร้านทองของเรารับซื้อขายทองรูปพรรณ เลี่ยมทองวัตถุมงคล และรับทำทองรูปพรรณลักษณะต่างๆ ที่ลูกค้าชื่นชอบ เราจึงได้จัดทำจี้ทองรูปของโลโก้ของพรรคก้าวไกลขึ้นมา เนื่องจากมีคนชื่นชอบในแนวนโยบายของพรรคก้าวไกล เพราะทองคำมีมูลค่าด้วย น่าจะเป็นสิ่งที่หลายคนอยากเก็บเอาไว้ พอเราทำชิ้นแรกขึ้นมา ก็ได้ถ่ายภาพและคลิปลงสื่อโซเชียลหลายๆ แพลตฟอร์ม จากนั้นมีคนสนใจติดต่อสั่งทำจำนวนมาก จากหลักสิบ เป็นหลักร้อย ซึ่งปกติงานที่เราทำเราจะทำตามออเดอร์ที่สั่ง
 
         แต่เนื่องจากมียอดสั่งจองเข้ามาจำนวนมาก เราจึงต้องทยอยทำจี้ออกมาเพื่อรองรับการเข้ามาซื้อที่หน้าร้านและสั่งจองแล้ว ขณะนี้มียอดสั่งจองประมาณ 300 ชิ้น และมีลูกค้าสนใจอยากได้เป็นต่างหูและเข็มกลัด เรากำลังให้ช่างออกแบบและขึ้นชิ้นงานเป็นตัวอย่างก่อน ส่วนราคาจะจำหน่ายตามราคาของทองและน้ำหนัก ซึ่งยอดสั่งจองมาจากทั่วประเทศและมีลูกค้าจากต่างประเทศที่เข้ามาสอบถามบ้างแล้ว   
 
          น.ส.ชุณหกาญจน์ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ก่อนที่เราจะมาเปิดร้านทอง เราเคยรับทำทองรูปพรรณมาก่อนมีประสบการณ์มาหลายสิบปี  มีช่างทองที่มีฝีมือ จนหันมาเปิดร้านทองและยังทำทองรูปพรรณรูปแบบต่างๆ ด้วย
 
       ต่อมา นายทวิวงศ์ โตทวิวงศ์ ว่าที่ สส.พระนครศรีอยุธยา เขต 1 พรรคก้าวไกล ได้เดินทางมาที่ห้างทองเพชรไทย เพื่อสอบถามราคาพร้อมกับซื้อจี้ทอง น้ำหนัก 1 สลึงจำนวน 1 ชิ้นด้วย
 
          นายทวิวงศ์ เปิดเผยว่า  ตนเองทราบข่าวจากสื่อว่ามีร้านทองในจ.พระนครศรีอยุธยา ทำจี้ทองเป็นรูปโลโก้ของพรรคก้าวไกล ตนจึงรีบหาว่าร้านทองอยู่ที่ไหน พอทราบจึงเดินทางมา พร้อมขอขอบคุณทางร้านและขอซื้อเก็บไว้เป็นที่ระลึก เพื่อเอาไว้เป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์การเมืองไทย ซึ่งจากการที่ได้พุดคุยแล้วทราบว่า ได้รับการตอบรับจากพี่น้องชาว จ.พระนครศรีอยุธยาและทั่วประเทศ  มียอดสั่งจองเข้ามาจำนวนมาก ตนเองก็มีความภูมิใจไปด้วย ขอบคุณทางร้านและขอบคุณพี่น้องประชาชน ที่ให้การสนับสนุนพรรคก้าวไกล  
 
        ส่วนการนำโล้โก้ของทางพรรคมาทำเป็นสินค้าเพื่อจำหน่าย ทางพรรคอนุญาต สามารถทำขายเองได้ พี่น้องประชาชนสามารถคิดสร้างสรรค์ทำสินค้าออกมาขายได้ ไม่มีการควบคุมจากกฎหมายของพรรคการเมือง ส่วนสินค้าของที่ระลึกที่ทางพรรคจำหน่าย ต้องชี้แจงต่อ กกต. ยืนยันว่าทางพรรคเปิดโอกาสให้พี่น้องประชาชนทำสินค้าออกมาจำหน่ายได้ เพื่อร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งที่บันทึกประวัตศาสตร์ทางการเมืองใหม่ของประเทศเราด้วยกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง