logo เช้านี้ที่หมอชิต

พายุฝนถล่ม ! ฟ้าผ่าบ้านไหม้วอดทั้งหลัง เคราะห์ดีรอดตายทั้งบ้าน จ.เพชรบูรณ์

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ พายุกระหน่ำหนักช่วงรุ่งสาง เกิดเหตุฟ้าผ่าบ้านไฟลุกไหม้วอดทั้งหลัง โชคดีหลานชายรอดตาย ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital,ฟ้าผ่า,ไฟไหม้บ้าน,ฟ้าผ่าบ้าน

147 ครั้ง
|
27 เม.ย. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ พายุกระหน่ำหนักช่วงรุ่งสาง เกิดเหตุฟ้าผ่าบ้านไฟลุกไหม้วอดทั้งหลัง โชคดีหลานชายรอดตาย
 
วันที่ (26 เม.ย. 66) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าช่วงเช้าที่ผ่านมาเกิดเหตุฝนฟ้าคะนองและฟ้าได้ผ่าบ้านชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่หมู่ที่ 8 ตำบลบุ่งน้ำเต้า อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ เกิดไฟลุกไหม้เสียหายทั้งหลัง แต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เจ้าหน้าที่เดินทางไปตรวจสอบ พบเพียงร่องรอยของบ้านที่ถูกไฟไหม้ ที่นอนที่เหลือเพียงสปริง พัดลมที่ไฟไหม้เหลือเพียงเศษเหล็ก เสื้อผ้า เครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ รวมทั้งรถจักรยาน ได้รับความเสียหายทั้งหมด
 
นางจำนงค์ ทรงทอง อายุ 85 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว เปิดเผยว่า จุดที่เกิดเหตุเป็นบ้านอีกหลังของตนเองที่ปลูกไว้ใช้เก็บไม้เก่า โดยมีหลานมาขอใช้เป็นที่อยู่อาศัย ช่วงเกิดเหตุเวลาประมาณ 04.00 น. ได้เกิดพายุลมฟ้าลมฝน และฝนได้ตกลงมาอย่างหนัก ตนจึงลุกออกมาดู แต่แล้วจู่ ๆ ฟ้าก็ได้ผ่าลงต้นสักที่อยู่ข้าง ๆ บ้านเสียงดังสนั่น กระแสฟ้าได้แฉลบไปยังบ้านหลังที่หลานนอนและไฟได้เกิดลุกไหม้ทันที ตนจึงตะโกนให้เพื่อนบ้านมาช่วยกันดับไฟ ซึ่งก็มีรถดับเพลิงของทหารที่อยู่ใกล้เคียงมาช่วยดับ แต่ไฟก็ได้ไหม้จนทรัพย์สินเสียหายเกือบทั้งหมด
 
แต่ในความโชคร้ายก็มีความโชคดีอยู่บ้าง ซึ่งตามปกติหลานจะนอนอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวทุกคืน แต่ในคืนเกิดเหตุหลานได้ไปเที่ยวงานประจำปี และได้ไปนอนบ้านแม่ ไม่เช่นนั้นแล้วอาจจะถูกไฟคลอกจนเสียชีวิตก็เป็นได้
 
ในขณะที่ชาวบ้านหลังเกิดเหตุได้นำเลื่อยมาตัดต้นไม้ต้นที่ถูกฟ้าผ่า รวมทั้งต้นอื่น ๆ ที่อยู่ใกล้เคียงกัน เพราะเกรงว่าหากเกิดพายุฝนฟ้าคะนองเกรงว่าจะเกิดฟ้าผ่าลงมาซ้ำอีก
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/trptQw0Icuc

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง