logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ฝนถล่มภูเก็ต ทำน้ำป่าไหลหลาก-ดินถล่ม ยอดเสียชีวิตพุ่ง 9 ราย | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ฝนถล่มภูเก็ต ดินถล่มที่ตำบลกะรน ยอดเสียชีวิตพุ่ง 8 ศพ ยังนำศพออกมาไม่ได้อีก 2 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

2,221 ครั้ง
|
23 ส.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ฝนถล่มภูเก็ต ดินถล่มที่ตำบลกะรน ยอดเสียชีวิตพุ่ง 8 ศพ ยังนำศพออกมาไม่ได้อีก 2 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งค้นหาอย่างต่อเนื่อง
 
ฝนที่ตกหนักต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อวาน โดยเฉพาะพื้นที่กะตะ-กะรน ตำบลกะรน อำเภอเมืองภูเก็ต ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก-ดินถล่มทับห้องเช่าในซอยปฎัก หมู่ 2 ตำบลกะรน มวลน้ำยังไหลลงพื้นราบ กัดเซาะขอบทางกั้นลงทะเล ทำให้น้ำไหลคล้ายน้ำตกขนาดย่อม ๆ ก่อนลงสู่ทะเล
 
ล่าสุด มีผู้เสียชีวิต 9 ราย เป็นชาย 3 ราย หญิง 5 ราย โดยที่ซอยปฏัก 2 พบ 1 ศพ ส่วนซอยปฏัก 8 พบทั้งหมด 7 ศพ อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ยังมีเด็กชายชาวต่างชาติอีก 3 ราย ยังคงสูญหาย
 
ชาวบ้านที่รอดชีวิตมาได้ บอกว่า อาศัยอยู่บริเวณที่เกิดเหตุดินสไลด์จากเทือกเขานาคเกิด ขณะนอนหลับประมาณ 05.00 น. รู้สึกเหมือนมีอะไรมากระแทกที่ตัวบ้านเสียงดัง จากนั้นตัวบ้าน ฝาบ้าน หลังคาถูกลากลงมาหมด วิ่งหนีออกจากบ้านเพื่อเอาชีวิตรอด
 
มีข้อมูลว่า 02.00 น.ที่ผ่านมา มีฝนตกหนัก มีดินโคลนสไลด์ลงมาจากยอดเขาหลังพระใหญ่ ไหลมาตามลำห้วย กระแทกเข้ากับหินที่อยู่ในลำธาร แรงน้ำดันหินกลิ้งไปทับต้นไม้หักโค่น และทับบ้านเรือนประชาชน หลายหลัง รถยนต์และรถจักรยานยนต์เสียหายหลายคัน เสาไฟฟ้าหักหลายต้น
 
นอกจากนี้ ในพื้นที่กะตะและกะรน มีน้ำท่วมขังในบ้านเรือน ร้านค้า และถนนหลายจุด ชาวบ้านต้องเร่งขนข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ขึ้นที่สูง รวมทั้งรถจักรยานยนต์และรถยนต์ที่จอดอยู่ริมถนนเจ้าของไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ทัน จมน้ำเสียหายหลายคัน เบื้องต้นประชาชนได้รับความเสียหาย 250 ครัวเรือน
 
ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต สั่งการให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต เข้าจุดเกิดเหตุดูแลและให้การช่วยเหลือ พร้อมทั้งให้การไฟฟ้าจังหวัดภูเก็ตตัดกระแสไฟฟ้าในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง