เพจดังแฉ อาหารทหารเกณฑ์ ต้มจืดวิญญาณเนื้อสัตว์ ทั้งที่เก็บค่าประกอบเลี้ยงรายเดือน ไม่ได้กินฟรี วอนกองทัพช่วยตรวจสอบ
logo ข่าวอัพเดท

เพจดังแฉ อาหารทหารเกณฑ์ ต้มจืดวิญญาณเนื้อสัตว์ ทั้งที่เก็บค่าประกอบเลี้ยงรายเดือน ไม่ได้กินฟรี วอนกองทัพช่วยตรวจสอบ

ข่าวอัพเดท : โวยอาหารทหารเกณฑ์ ต้มจืดวิญญาณเนื้อสัตว์ ไม่นึกเป็นข้าวให้คนกิน ทั้งที่เก็บค่าประกอบเลี้ยงรายเดือน ไม่ได้กินฟรี วอนกองทัพช่วยตรวจสอบ อาหารทหารเกณฑ์,แกงจืดไก่,ต้มจืด,ต้มจืดวิญญาณเนื้อสัตว์,ไม่ได้กินฟรี,กองทัพ,ตรวจสอบ

504 ครั้ง
|
25 เม.ย. 2566
        โวยอาหารทหารเกณฑ์ ต้มจืดวิญญาณเนื้อสัตว์ ไม่นึกเป็นข้าวให้คนกิน ทั้งที่เก็บค่าประกอบเลี้ยงรายเดือน ไม่ได้กินฟรี วอนกองทัพช่วยตรวจสอบ
 
         เป็นอีกประเด็นร้อนที่กำลังวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ เมื่อเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 ได้เผยแพร่ภาพอาหารของทหารในค่ายแห่งหนึ่ง เป็นภาพแกงจืดต้มฟัก ที่ดูแล้วแทบไม่มีเนื้อสัตว์
 
        โดยระบุว่า #ร้องเรียนตรวจสอบ ค่าอาหารรายหัวไปไหน ได้แค่นี้จริงหรือไม่ สื่อสังคมช่วยตรวจสอบให้กับกำลังพล ซึ่งเป็นลูกหลานของท่านด้วย มีกำลังพลมาร้องเรียนเกี่ยวกับอาหารของโรงเลี้ยงที่จัดให้กำลังพล (พลทหาร) กินกันในแต่ละวันว่าอาหารไม่สมน้ำสมเนื้อ น้ำซุปน้ำแกงจะท่วมหม้อ ส่วนผักกับเนื้อสัตว์ต้องงมหากัน
 
        ขอเรียนให้ทราบก่อนว่าพลทหารและกำลังพลทุกนายของทุกๆ กองพันไม่ได้กินฟรี แต่ทุกคนโดนหักค่าประกอบเลี้ยงกันรายเดือน ซึ่งตรงนี้เป็นเรื่องปกติ คือเข้าใจว่าข้าวของทุกวันนี้ ผัก เนื้อสัตว์ ปลา วัตถุดิบราคามันดีดขึ้นเยอะมากกว่าแต่ก่อนมาก แพงไปหมดทุกอย่าง แต่จะทำยังไงที่โรงเลี้ยงจะประกอบอาหารที่มันสมเหตุสมผล ที่กำลังพลไม่รู้สึกว่าโดนเอารัดเอาเปรียบ
 
        ถ้ากองพันอื่นๆ หน่วยอื่นๆ ทำกันได้ แก้ปัญหากันได้แล้วทำไมหน่วยนี้ถึงทำไม่ได้ ทำได้หรือไม่ทำ ไม่ได้จะปรักปรำ พวกคุณต้องไปสอบสวนกันเอาว่าใครถืองบใครคุมงบ ใครไปจ่ายตลาดซื้อของ ไปถามพ่อครัวที่ทำกับข้าวว่าทำไมอาหารออกมาเป็นแบบนี้
 
         ทำไมต้มจืดฟักในภาพเห็นวิญญาณเนื้อสัตว์อย่างน่าสงสารแบบนั้น ไม่แน่ใจว่าเนื้อหมูหรือเนื้อไก่แต่ที่แน่ๆ คือนับชิ้นได้ ไม่ได้บอกว่าเนื้อสัตว์ต้องท่วมหม้อต้องเต็มหม้อ แต่ในภาพนี้นี่ทุเรศเกินไป เอาจริงๆ นะตอนแรกถ้าน้องไม่บอกว่าเป็นกับข้าวของกำลังพล ก็กำลังจะคิดว่าน้องต้มเอาไว้คลุกข้าวให้หมาจรในค่ายกิน นึกว่าน้องจะมาของบซื้อข้าวสาร เพราะที่ผ่านมาหลายฐานย่อยมักจะทำกับข้าวแบบในภาพ แต่จะต้มหม้อใหญ่ๆ ใส่กระดูกหมู กระดูกเนื้อหรือโครงไก่แล้วเอาไปคลุกผสมกับข้าวหม้อใหญ่ๆ ให้หมาจรในฐานให้ได้กินกัน แต่อันนี้มันกับข้าวของคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง