logo ข่าวอัพเดท

ถอยดีกว่า ! กรุงไทย ประกาศยกเลิกเก็บค่าธรรมเนียมถอนเงินไม่ใช้บัตร ครั้งละ 10 บาท หลังดรามาถล่ม

ข่าวอัพเดท : ธนาคารกรุงไทย ยอมถอย! ประกาศยกเลิกเก็บค่าธรรมเนียมถอนเงินไม่ใช้บัตร ครั้งละ 10 บาท หลังภาคประชาชนสะท้อนปัญหาได้รับผลกระทบ กรุงไทย,ประกาศ,ยกเลิก,เก็บค่าธรรมเนียม,ถอนเงินไม่ใช้บัตร,ครั้งละ10บาท,ดรามา

565 ครั้ง
|
03 เม.ย. 2566
     ธนาคารกรุงไทย ยอมถอย! ประกาศยกเลิกเก็บค่าธรรมเนียมถอนเงินไม่ใช้บัตร ครั้งละ 10 บาท หลังภาคประชาชนสะท้อนปัญหาได้รับผลกระทบ
 
       จากกรณี ธนาคารกรุงไทยประกาศจะเก็บค่าธรรมเนียม บริการถอนเงินแบบไม่ใช้บัตรผ่านเครื่อง ATM ของธนาคาร มีค่าธรรมเนียม 10 บาทต่อรายการ มีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2566 เพื่อสนับสนุนการใช้จ่ายผ่านช่องทางดิจิทัล ลดการใช้เงินสด โดยช่วง 3 เดือนแรก ยังให้ใช้ฟรี 1 ครั้งต่อเดือน นั้น ได้รับเสียงวิพากย์วิจารณ์จากลูกค้าจำนวนมาก
 
         ล่าสุด ธนาคารกรุงไทยได้ยกเลิกประกาศเดิม โดยตระหนักถึงความเดือดร้อนของลูกค้าที่ยังมีความจำเป็น ต้องใช้เงินสดในชีวิตประจำวัน จึงยกเว้นการจัดเก็บค่าธรรมเนียมดังกล่าวออกไปก่อน พร้อมชี้แจงว่า ก่อนหน้านี้ ได้มีการหารือร่วมกันระหว่างกลุ่มธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่ และธนาคารแห่งประเทศไทย หรือ ธปท. เกี่ยวกับการจะเรียกเก็บค่าธรรมเนียมกดเงินไม่ใช้บัตร ซึ่งธนาคารกรุงไทยเป็นธนาคารแรกที่ออกมาประกาศก่อน
 
          ภายหลังจากที่มีรายงานว่า ธนาคารกรุงไทย ประกาศข้อมูลผ่านแอปพลิเคชัน Krungthai NEXT ระบุว่า “ยกเว้นค่าธรรมเนียมถอนเงินไม่ใช้บัตร (Cardless ATM Withdrawal) ครั้งละ 10 บาท 1 ครั้งต่อเดือน ตั้งแต่ 1 พฤษภาคม 2566 ถึง 31 กรกฎาคม 2566”
 
ข่าวอัพเดท : ถอยดีกว่า ! กรุงไทย ประกาศยกเลิกเก็
 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง