logo ข่าวอัพเดท

ทุกชีวิตมีค่า ! หนุ่มช่วยทำ CPR ให้จิ้งจก หลังพลัดตกถังน้ำแข็งจนน็อกแน่นิ่ง

ข่าวอัพเดท : ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “yuriplrm29” หรือ “ลอ อิ ลิ” โพสต์คลิปวิดีโอนาทีชีวิต เป็นการช่วยเหลือสัตว์ร่วมโลกให้กลับม จิ้งจก,cpr,พลัดตกถังน้ำแข็ง,แน่นิ่ง

562 ครั้ง
|
23 มี.ค. 2566
         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “yuriplrm29” หรือ “ลอ อิ ลิ” โพสต์คลิปวิดีโอนาทีชีวิต เป็นการช่วยเหลือสัตว์ร่วมโลกให้กลับมาหายใจ ได้มีชีวิตอยู่ต่อ ด้วยการทำ CPR ให้จิ้งจก หลังพลัดตกถังน้ำแข็งนอนแน่นิ่ง เกือบถูกแช่แข็งตายทั้งเป็น
 
         โดยผู้โพสต์ใช้ก้านสำลีค่อยๆปั๊มหัวใจให้จิ้งจกคราวละ 4 ครั้ง แล้วก็ปลุกให้ตื่น ให้ดิ้น หลังทำไปประมาณ 2 นาที เริ่มเป็นผล จิ้งจกเริ่มรู้สึกตัวกลับมาหายใจ ส่วนผู้โพสต์ยังคงบอกให้ดิ้น ให้ฟื้น แล้วพูดติดตลกว่า ถ้าไม่ฟื้นจะเรียกรถพยาบาลมารับ จากนั้นจิ้งจกก็เริ่มพลิกตัว แล้วหายใจเองได้มากขึ้น ขณะที่ผู้โพสต์ก็พยายามไล่ให้วิ่งไป แต่จิ้งจกตัวดังกล่าวยังดูมึนๆ ไม่พร้อมที่จะวิ่งไปตามคำสั่ง กระทั่งผ่านไปประมาณ 3 นาที จิ้งจกได้ฟื้นคืนชีพ กลับมาแข็งแรง แล้ววิ่งไปต่อได้อย่างปลอดภัย
 
       อย่างไรก็ตาม หลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีชาวเน็ตจำนวนมากแห่คอมเมนต์ชื่นชม แต่จำนวนไม่น้อยก็แซวขำๆ บอกฮาเสียงคนพูดกับจิ้งจก ลุ้นตามจนจบคลิป บอกว่า มนุษย์ใจเย็นๆ เรากำลังมึนหัวตัวชาอยู่ บ้างก็บอกอยากให้คนผายปอด