logo เช้านี้ที่หมอชิต

สิ่งที่ต้องใส่ใจ เมื่อมีเด็กอยู่ในรถ | วันนี้มีอะไร กับ บี กมลาสน์

เช้านี้ที่หมอชิต : จากกรณีข่าวเด็กติดในรถ วันนี้มีอะไร เรามาดูกันว่า เมื่อมีเด็กอยู่ในรถระหว่างเดินทาง มีข้อควรปฏิบัติอะไรกันบ้าง เพื่อความปลฃอดภ ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7

285 ครั้ง
|
06 ม.ค. 2566
จากกรณีข่าวเด็กติดในรถ วันนี้มีอะไร เรามาดูกันว่า เมื่อมีเด็กอยู่ในรถระหว่างเดินทาง มีข้อควรปฏิบัติอะไรกันบ้าง เพื่อความปลอดภัยของเด็ก
 
1. ห้ามทิ้งเด็กไว้ในรถโดยลำพัง รวมถึงไม่ควรทิ้งให้เด็กหลับอยู่ในรถ
 
2. คุณพ่อ คุณแม่ควรขับรถอย่างระมัดระวัง หลีกเลี่ยงการเบรกอย่างกระทันหัน และการขับเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง
 
3. ให้เด็กนั่งประจำที่และคาดเข็มขัดตลอดการเดินทาง เพื่อความปลอดภัยหากเกิดอุบัติเหตุ และไม่ควรให้เด็กเล็กนั่งหน้าเพียงลำพัง หรือนั่งตักเด็ดขาด
 
4. ระวังไม่ให้เด็ก ๆ กดปุ่มหน้าต่างในรถ แม้ว่าจะจัดการเด็ก ๆ ให้นั่งเรียบร้อยแต่ความซนมันห้ามกันไม่ได้ โดยเฉพาะปุ่มกระจกหรือปุ่มล็อกปิด-เปิดต่าง ๆ ที่มักจะเป็นของเล่นระหว่างการเดินทาง จึงควรมีผู้ปกครองคอยดูแลด้วย
 
5. ให้เด็กมีกิจกรรมเล่นระหว่างการเดินทาง ควรมีของเล่นติดไปด้วย โดยไม่ควรเป็นของเล่นที่มีน้ำหนักมาก หรือมีมุมที่แหลมคมและควรมีผู้ใหญ่ดูแลเพื่อให้แน่ใจ ว่าลูกน้อยได้รับความสะดวกสบาย
 
นอกจากนี้ สำหรับเด็กที่โตพอจะเรียนรู้ได้แล้ว พ่อแม่ผู้ปกครองควรสอนวิธีการเรียนรู้การเอาตัวรอดเบื้องต้นเมื่อติดอยู่ในรถไว้ด้วย อย่างเช่น การสอนให้เด็กบีบแตรรถขอความช่วยเหลือ หรือสอนวิธีการเปิดประตูรถจากด้านใน ก็จะเป็นการป้องกันอย่างดีเยี่ยม และสิ่งสำคัญที่สุดพ่อแม่ผู้ปกครองห้ามเล่นโทรศัพท์ และห้ามเมาแล้วขับเด็ดขาด
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
รับชมผ่าน Youtube ได้ที่ https://youtu.be/4oDSep8eIzY

ข่าวที่เกี่ยวข้อง