logo เช้านี้ที่หมอชิต

“ชัยวัฒน์” มอบหลักฐาน มัด “อธิบดีกรมอุทยานฯ” รับสินบน เผยเคยเตือนแล้วไม่ฟัง

ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7

148 ครั้ง
|
05 ม.ค. 2566
"ชัยวัฒน์" เข้าพบตำรวจ ปปป. เพื่อให้ปากคำและยื่นหลักฐานเพิ่มเติม กรณีอธิบดีกรมอุทยานฯ เรียกรับเงินโยกย้ายตำแหน่ง เผย เคยเปิดอกคุยบิ๊กอุทยานแล้วให้งดเก็บเงินแล้วแต่ไม่ฟัง
 
ความคืบหน้าเกี่ยวกับคดี อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช นาย รัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา เรียกรับเงินจากหัวหน้าส่วนงานและฝ่ายต่างๆที่ตัวเองกำกับดูแลทั่วประเทศ ในลักษณะคล้ายการเรียกเก็บส่วยรายเดือนนั้น
 
วานนี้ (4 ม.ค. 66) นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 จังหวัดอุบลราชธานี ผู้นำเรื่องนี้ไปร้องต่อ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. จนนำไปสู่การวางแผนจับกุมเมื่อปลายปีที่แล้ว ได้เดินทางเข้าพบตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ป.ป.ป. เพื่อให้ข้อมูลและมอบข้อมูลหลักฐานเพิ่มเติม ท่ามกลางความสนใจของสื่อมวลชนที่มารอติดตามความคืบหน้าเป็นจำนวนมาก 
 
นายชัยวัฒน์ เผยว่า หลักฐานที่นำมามอบ มีทั้งคลิปวิดีโอ หลักฐานการร้องเรียน รวมถึงรายละเอียดชุดเงินที่ใส่ซองมาว่ามีใครและส่วนไหนบ้าง พร้อมแสดงความเชื่อมั่นในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ บก.ปปป. และ ป.ป.ช. เพราะมีการเก็บหลักฐาน ไว้อย่างละเอียดโดยเฉพาะคลิปหลักฐาน นาทีจับกุมรวมถึงกล้องวงจรปิด
 
นอกจากนี้ นายชัยวัฒน์ ยังได้ยืนยันว่า สิ่งที่ทำไม่ใช่การกลั่นแกล้ง ก่อนหน้านี้ก็เคยเตือนไม่ให้ประพฤติเช่นนี้ไปแล้ว แต่ก็อธิบดีคนนี้ก็ยังยืนยันที่จะให้มีการเรียกเก็บเงินรายเดือนแบบนี้ต่อไป จนนำมาสู่การจับกุมในครั้งนี้ ไปฟังเสียงคุณชัยวัฒน์กันสักเล็กน้อย  
 
นายชัยวัฒน์ ยังกล่าวด้วยว่า หลังเปิดการทุจริตในครั้งนี้ คนในองค์กรเดียวกันส่วนมากให้กำลังใจ เช่นบางคนบอกว่า “ขอบคุณพี่ที่ทำเพื่อพวกผม ผมจะตอบแทนด้วยการรักษาป่าแทนพี่”
 
นอกจากนี้ ยังมี นายคณนาถ คะชะนา ตัวแทนสหพันธ์ปลัดอำเภอแห่งประเทศไทย (ส.ปอ.ท.) ได้นำช่อดอกไม้มามอบเป็นกำลังใจให้กับนายชัยวัฒน์ที่ต่อต้านกับการทุจริตคอรัปชั่นในภาครัฐครั้งนี้ด้วย
 
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมคลิปผ่าน Youtube https://youtu.be/Qi1VZpIRp8U

ข่าวที่เกี่ยวข้อง