logo เช้านี้ที่หมอชิต

ชาวบ้านร้องศูนย์ดำรงธรรม ธนาคารหมู่บ้านไม่ยอมให้ถอนเงินคืน เดือดร้อนกว่า 7 ล้าน

เช้านี้ที่หมอชิต : ชาวบ้านบ่อโพธิ์ อำเภอนครไทย ร้องศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดพิษณุโลกให้ตรวจสอบธนาคารหมู่บ้านไม่ยอมให้ถอนเงินออกมากกว่า 7 ล้านบาท ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,ชาวบ้านร้องศูนย์ดำรงธรรม,ชาวบ้านบ่อโพธิ์,ร้องศูนย์ดำรงธรรม,จังหวัดพิษณุโลก,ตรวจสอบธนาคารหมู่บ้าน,ธนาคารหมู่บ้านไม่ยอมให้ถอน

128 ครั้ง
|
05 ม.ค. 2566
ชาวบ้านบ่อโพธิ์ อำเภอนครไทย ร้องศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดพิษณุโลกให้ตรวจสอบธนาคารหมู่บ้านไม่ยอมให้ถอนเงินออกมากกว่า 7 ล้านบาท
 
เมื่อวันที่ 4 ม.ค.2566 ที่ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก ชาวบ้านหมู่ 10 บ้านบ่อโพธิ์ ตำบลบ่อโพธิ์ อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก ประมาณ 30คน เดินทางมายื่นหนังสือที่ศูนย์ดำรงธรรม เพื่อให้ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ตรวจสอบและช่วยเหลือการถอนเงินคณะกรรมการธนาคารหมู่บ้านตามแนวพระราชดำริ บ้านโคกเนินทอง เนื่องจากชาวบ้านจำนวนมาก ต่างเดือดร้อน นำเงินไปฝากกับธนาคารหมู่บ้าน แล้วไม่สามารถถอนเงินของตนเองมาใช้จ่ายได้
 
น.ส.ดารุณี บุญญาวงค์ กล่าวว่า ชาวบ้านบ้านบ่อโพธิ์ นำเงินไปฝากกับธนาคารหมู่บ้านตามแนวพระราชดำริบ้านโคกเนินทอง ต้องเดือดร้อน ไม่สามารถถอนเงินฝากกลับคืนมาได้เฉพาะตนเองฝากเงินไป 477,000 บาท
 
 
เนื่องจากได้ฝากเงินออมกับธนาคารหมู่บ้านตามแนวพระราชดำริบ้านโคกเนินทอง ครบ 1 ปี ตามสัญญาฝากเงินออมทรัพย์ ดอกเบี้ยร้อยละ 10 บาท จำนวน 47,770 บาท หากไม่มีการถอนในระหว่าง 1 ปี เมื่อครบกำหนดไปถอนเงินฝากคืน กลับถูกธนาคารหมู่บ้านตามแนวพระราชดำริบ้านโคกเนินทอง ไม่ยอมให้เบิกคืน
 
โดยอ้างว่าปิดระบบธนาคารฯ และไม่มีเงินให้ถอนคืนได้ ตนเองเดือดร้อนอย่างมาก เพราะต้องนำเงินไปเป็นค่ารักษาพยาบาลมารดาและบุตร และค่าใช้จ่ายในครอบครัว เพราะเงินก้อนนี้คือเงินก้อนเดียวที่หามาจากการทำงานตั้งแต่ปี พ.ศ. 2552 เก็บออมจากเงินสงเคราะห์บุตร ทุกเดือนเดือนละ 600 บาท
 
นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านหลายรายที่เดือดร้อนไม่สามารถเบิกเงินคืน รวมเป็นเงินกว่า 7 ล้านบาท บางรายฝากเงินไป 1,100,000 บาท แต่ก็ยังไม่ได้คืน ตนเองและชาวบ้านที่เดือดร้อน ต่างข้องใจ เนื่องจากรู้มาว่าทางคณะกรรมการ ธนาคารหมู่บ้านตามแนวพระราชดำริบ้านโคกเนินทอง ได้นำเงินของธนาคารฯ ไปลงทุนซื้อที่ดิน และปล่อยกู้ แต่เมื่อชาวบ้านทวงถาม กลับไม่มีเงินคืน
 
จึงได้แจ้งความดำเนินคดีกับทางธนาคารฯ ที่ สภ.นครไทย เมื่อ วันที่ 26 ต.ค. ที่ผ่านมา แต่เนื่องจากคดียังไม่คืบหน้า จึงได้เดินทางมายื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกให้ตรวจสอบและเร่งรัดการดำเนินคดี
 
ต่อมานายสุบิน แสงสุริยา นิติกรชำนาญการพิเศษ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพิษณุโลก เป็นผู้แทนมารับหนังสือกับชาวบ้าน บอกจะนำเรื่องเสนอกับผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อตรวจสอบ และดำเนินการช่วยเหลือต่อไป
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมคลิปผ่าน Youtube https://youtu.be/iaMT61t22dI

ข่าวที่เกี่ยวข้อง