logo เช้านี้ที่หมอชิต

หนุ่มภูเก็ตร้อง ! ผ่อนรถหรู โอนกรรมสิทธิ์เป็นของตัวเองไม่ได้ - คืนเงินแต่เช็คเด้ง

เช้านี้ที่หมอชิต : หนุ่มภูเก็ตซื้อรถหรูยี่ห้อบีเอ็ม ส่งค่างวดเดือนละ 36,000 บาทจนหมด แต่โอนกรรมสิทธิ์เป็นของตัวเองไม่ได้ สุดท้ายบริษัทยอมคืนเงิน ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,หนุ่มภูเก็ต,ผ่อนรถหรู,ส่งค่างวดรถ,โอนกรรมสิทธิ์,เช็คเด้ง,รถหรูยี่ห้อบีเอ็ม,หนุ่มภูเก็ตซื้อรถหรู

487 ครั้ง
|
04 ม.ค. 2566
หนุ่มภูเก็ตซื้อรถหรูยี่ห้อบีเอ็ม ส่งค่างวดเดือนละ 36,000 บาทจนหมด แต่โอนกรรมสิทธิ์เป็นของตัวเองไม่ได้ สุดท้ายบริษัทยอมคืนเงิน 1.4 ล้านแต่เช็คกลับเด้ง
 
ผู้เสียหายซึ่งเป็นชาวอำเภอกระทู้ จังหวัดภูเก็ต เดินทางเข้าพบ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ให้ช่วยติดตามคดีกรณีเช่าซื้อรถยี่ห้อ BMW รุ่น X1 ป้ายแดง เมื่อผ่อนชำระเสร็จสิ้นกลับโอนเป็นชื่อตัวเองไม่ได้ ภายหลังบริษัทยอมคืนเงินเป็นเช็คกว่า 1.4 ล้านบาท แต่เมื่อนำไปขึ้นเงิน สุดท้ายเช็คเด้ง
 
ผู้เสียหายเล่าว่า ช่วงต้นเดือน ก.พ. 2562 ตัวเองได้ทำสัญญาเช่าซื้อรถยี่ห้อ BMW รุ่น X1 เลขทะเบียน ป้ายแดง จากทางบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งปัจจุบันเป็นอีกชื่อ ตนเองทำตามข้อตกลงทุกอย่างมีการวางเงินดาวน์ 690,000 บาท ผ่อนเดือนละ 36,000 บาทจำนวน 24 งวด ซึ่งก็ได้ผ่อนชำระครบตามสัญญาไปแล้ว ซึ่งปกติแล้วเมื่อส่งค่างวดครบถ้วนก็ต้องโอนกรรมสิทธิ์มาให้กับผู้ซื้อ แต่กลับบ่ายเบี่ยงมาตลอดไม่โอนให้ อ้างเหตุผลต่าง ๆ นานา
 
ต่อมาต้นเดือน กรกฎาคม ทางบริษัทได้ยื่นข้อเสนอจะทำบันทึกการรับประกันการจดทะเบียนรถยนต์ ว่าจะโอนให้ในวันที่ 31 ตุลาคม 2565 และถ้าครบกำหนดแล้วไม่สามารถโอนได้ ทางบริษัทยินดีรับซื้อคืนจำนวน 1 ล้าน 4 แสนบาท พร้อมตีเช็คค้ำประกันลงวันที่ 31 ตุลาคม 2565
 
กระทั่งเดือนธันวาคม 2565 ได้โทรไปสอบถามบริษัทว่าโอนให้หรือยังกลับได้รับคำตอบว่าทางบริษัทให้นายทุนเอาไปตั้งไฟแนนท์แล้ว จึงเอาเช็คไปขึ้นปรากฏว่าเช็คเด้ง ตอนซื้อบริษัทพูดจาดีมาตลอดแต่พอผ่อนหมดกลับทิ้งไม่รับผิดชอบอะไรเลย เบื้องต้นได้แจ้งความไว้แล้วที่ สภ.กระทู้ เกี่ยวกับ พรบ.เช็ค
 
นายเอกภพบอกว่าว่า หลังจากนี้จะประสานไปยัง ผู้กำกับการ สภ.กระทู้ ให้ตรวจสอบข้อมูลว่ารถมีที่มาที่ไปอย่างไรก็ที่ผู้เสียหายจะไปซื้อมา เป็นรถที่ได้มาถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ ซึ่งถ้าเป็นแบบนี้จะเข้าข่ายฉ้อโกง
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมคลิปผ่าน Youtube https://youtu.be/d7WG22KS_b8

ข่าวที่เกี่ยวข้อง