logo เช้านี้ที่หมอชิต

เพลิงพิโรธ ! ไฟไหม้ร้านทองกลางเมืองกาฬสินธุ์ เสียชีวิตในกองเพลิง 2 สาหัส 1

เช้านี้ที่หมอชิต : เพลิงไหม้ร้านทองเมืองกาฬสินธุ์ ระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงนานกว่า 3 ชม. มีผู้เสียชีวิตในกองเพลิง 2 คน บาดเจ็บสาหัส 1 คน ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,เพลิงพิโรธ,ไฟไหม้ร้านทอง,เมืองกาฬสินธุ์,ไฟไหม้เมืองกาฬสินธุ์

630 ครั้ง
|
03 ม.ค. 2566
เพลิงไหม้ร้านทองเมืองกาฬสินธุ์ ระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงนานกว่า 3 ชม. มีผู้เสียชีวิตในกองเพลิง 2 คน บาดเจ็บสาหัส 1 คน
 
เพลิงไหม้ คืนวานนี้ (2 ม.ค.66) ร.ต.ท.พิพัฒน์พงศ์ มหาชัย ร้อยเวร สภ.เมืองกาฬสินธุ์ รับแจ้งเหตุไฟไหม้ร้านทองแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ในย่านใจกลางเมืองกาฬสินธุ์ มีผู้ติดอยู่ภายใน 2 คน หลังรับแจ้งจึงเร่งประสานไปยังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ และองค์กรปกครองส่วนใกล้เคียงเข้าช่วยดับเพลิง
 
ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น เป็นบ้านของนายวิชิต อดีตนายกเทศมนตรีเมืองกาฬสินธุ์ ซึ่งเปิดเป็นร้านทอง มานานกว่า 40 ปี ด้านหลังติดกับตลาดโต้รุ่งเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ มีควันไฟพวยพุ่งออกมาจากด้านในร้านทอง เจ้าหน้าที่เร่งฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ และฉีดน้ำสกัดด้านข้างอาคาร เพื่อป้องกันไม่ไห้เพลิงลุกลามขยายวงกว้าง เตรียมส่งนักผจญเพลิงเข้าไปช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ด้านใน แต่การปฏิบัติงานเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากพื้นที่ค่อนข้างแคบ มีอุปสรรคเป็นเหล็กดัดระบบความปลอดภัยของร้านทอง และมีกลุ่มควันจำนวนมาก 
 
กระทั่งเวลา 23.30 น. เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ หลังจากใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง เมื่อส่งนักผจญเพลิงและหน่วยกู้ภัยเข้าไปช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ด้านในออกมา 1 คน คือ นายวิชิต อายุ 76 ปี อดีตนายกเทศมนตรีเมืองกาฬสินธุ์ บาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบผู้เสียชีวิต 2 คน คือนางสมพิศ อายุ 74 ปี ภรรยานายวิชิต และ น.ส.ตีรณา อายุ 16 ปี
 
พนักงานร้านทอง เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงดังระเบิดจากปลั๊กไฟ ประจำโต๊ะไหว้บรรพบุรุษภายในร้านทอง ก่อนที่เพลิงจะเริ่มลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เจ้าของบ้านนำถังดับเพลิงมาฉีดแต่ก็ไม่สามารถดับเพลิงได้ จากนั้นไฟได้เริ่มลุกลามขึ้นไปด้านบน 
 
นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ เวลาประมาณ 20.00 น. ก่อนจะระดมกำลังทุกภาคส่วนเร่งเข้าให้การช่วยเหลือ และได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าอำนวยความสะดวกและช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเต็มที่ ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ต้องรอการตรวจสอบอย่างละเอียด
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมคลิปผ่าน Youtube ได้ที่ https://youtu.be/BG4XbT3XHeY

ข่าวที่เกี่ยวข้อง