รวบตึง ! แก๊งชาวกัมพูชาปลอมเป็นพระ ออกบิณฑบาตขอปัจจัย มีพระไทยเป็นครูฝึก
logo ข่าวอัพเดท

รวบตึง ! แก๊งชาวกัมพูชาปลอมเป็นพระ ออกบิณฑบาตขอปัจจัย มีพระไทยเป็นครูฝึก

ข่าวอัพเดท : ตร.ตรวจคนเข้าเมืองรวบแก๊งชาวกัมพูชาตั้งแคมป์กลางป่า ใกล้สำนักพุทธฯ ปลอมเป็นพระสงฆ์ ออกบิณฑบาตขอปัจจัยชาวบ้าน มีพระไทยเป็นครูฝึกให้ พระปลอม,พระชาวกัมพูชา,หนีเข้าเมือง,แก๊งชาวกัมพูชา,นครปฐม,พระไทย,พระสงฆ์,ข่าว,ข่าวพระ,ขอเงินชาวบ้าน,ลักลอบเข้าเมือง,สำนึกพุทธ,ตำรวจ,ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง,กัมพูชา

821 ครั้ง
|
30 พ.ย. 2565
ตร.ตรวจคนเข้าเมืองรวบแก๊งชาวกัมพูชาตั้งแคมป์กลางป่า ใกล้สำนักพุทธฯ ปลอมเป็นพระสงฆ์ ออกบิณฑบาตขอปัจจัยชาวบ้าน มีพระไทยเป็นครูฝึกให้
 
เมื่อวานนี้ (29 พ.ย. 65) เวลา 16.00 น. ที่ผ่านมา ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง พร้อมด้วยฝ่ายปกครองอำเภอพุทธมณฑล สำนักพุทธศาสนาแห่งชาติ และตำรวจ สภ.พุทธมณฑล กว่า 30 นาย ร่วมกันบุกค้นป่ารกร้างริมถนนพุทธมณฑลสาย 4 ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับสำนักพุทธศาสนาแห่งชาติพุทธมณฑล หมู่ที่ 6 ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม หลังจากฝ่ายปกครองอำเภอพุทธมณฑล ได้รับร้องเรียนจากประชาชนพบเห็นบุคคลแต่งตัวคล้ายพระสงฆ์ พร้อมถืออุปกรณ์บิณฑบาตจำนวนมาก เดินเข้าออกในป่าทุกวัน
 
ต่อมา นายพรชัย โพธิ์ทองนาค ปลัดอำเภอพุทธมณฑล จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เจ้าหน้าที่สำนักพุทธศาสนาแห่งชาติอำเภอพุทธมณฑล และตำรวจ สภ.พุทธมณฑล เข้าตรวจค้น โดยแบ่งเป็น 2 จุด จุดแรกกลางป่ารกร้างในซอยศาลายา 29 พบพระสงฆ์เป็นชาวไทย 5 รูป และชาวกัมพูชา แต่งตัวคล้ายพระสงฆ์ 1 คน สร้างแคมป์พักอยู่กลางป่า จึงได้เรียกตรวจสอบ ขณะเดียวกัน ขณะเข้าตรวจสอบมีอีกกว่า 10 คน วิ่งหนีเข้าป่าไปได้
 
สำหรับจุดที่ 2 ห่างไปจากจุดแรกประมาณ 300 เมตร ริมถนนพุทธมณฑลสาย 4 อยู่ตรงข้ามกับสำนักพุทธศาสนาแห่งชาติอำเภอพุทธมณฑล เดินเข้าไปจากริมถนนประมาณ 100 เมตร พบผ้าใบกางเป็นแคมป์พัก 3 หลัง หลังแรกไม่พบผู้อาศัย พบเพียงยากันยุงเพิ่งจุดไฟไว้ ห่างไปอีก 100 เมตร พบผ้าใบกางเป็นแคมป์พักอาศัย 2 หลัง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองสามารถจับกุมบุคคลแต่งตัวคล้ายพระสงฆ์อีก 2 คน ตรวจสอบพบเป็นชาวกัมพูชาแต่งตัวเป็นพระสงฆ์ปลอม ในกระเป๋าพบเงินไทยฉบับละ 20 บาท และ 50 บาท จำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดไว้
 
สอบถามพระปลอม 2 คน ชาวกัมพูชา บอกว่า พวกตนได้รับการชักชวนจากเพื่อนที่เป็นคนไทยใกล้ชายแดน จ.สุรินทร์ ให้นั่งรถตู้เข้ามากรุงเทพฯ และมารวมกันในจุดดังกล่าว 10-20 คน ก่อนมาแต่งตัวคล้ายพระสงฆ์ออกบิณฑบาต รับปัจจัยเป็นเงิน พวกตน 2 คนมาได้ 1 สัปดาห์แล้ว ส่วนเรื่องเทศให้พรหลังชาวบ้านทำบุญ พวกตนก็อาศัยพระไทยนำหนังสือมาสอนบทท่องสวดมนต์ให้พร แต่ถ้าคนไหนสวดมนต์ไม่ได้ ก็ให้เดินตามหลังไป ในกลุ่มของคนแต่งตัวคล้ายพระชาวกัมพูชา แบ่งเป็นกลุ่มละ 2-3 คน ออกบิณฑบาตในเขต อ.พุทธมณฑล อีกส่วนนั่งรถแท็กซี่รับจ้างเข้าไปบิณฑบาตในเขตกรุงเทพฯ แล้วจ้างรถแท็กซี่กลับมาที่เดิมทุกวัน
 
ด้านนายพรชัย เปิดเผยว่า ในส่วนที่เป็นพระไทย 5 รูป นั้น ได้ส่งมอบให้เจ้าหน้าที่สำนักพุทธศาสนาแห่งชาตินำไปตักเตือน ก่อนให้กลับจำวัดต้นสังกัด ส่วนพระปลอมที่เป็นชาวกัมพูชา หลังตรวจสอบแล้วส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองดำเนินการตามกฎหมาย ในเบื้องต้นข้อหา หลบหนีเข้าเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง