“ผู้การจ๋อ” นำทีมบุกจับคารัง ! 3 หนุ่มจัดฉาก หลอกปล้นสาวโรงงาน แต่พิรุธออก
logo ข่าวอัพเดท

“ผู้การจ๋อ” นำทีมบุกจับคารัง ! 3 หนุ่มจัดฉาก หลอกปล้นสาวโรงงาน แต่พิรุธออก

ข่าวอัพเดท : 3 หนุ่ม จัดฉากวางแผนปล้นสาวโรงงาน 1 ในคนร้ายทำทีเป็นไรเดอร์ รับเหยื่อสาวเรียกจากแอปให้ไปส่งบ้าน กลับพาไปเส้นทางเปลี่ยวให้เพื่อนอีก 2 นำทีมบุกจับคารัง,ผู้การจ๋อ,หลอกปล้นสาวโรงงาน,จับพิรุธ,อาชญากรรม,จัดฉากปล้น,ข่าว,่ข่าววันนี้,ข่าวอาชญากรรม,มิจฉาชีพ,จัดฉากปล้นสาวโรงงาน

1,239 ครั้ง
|
21 พ.ย. 2565

3 หนุ่ม จัดฉากวางแผนปล้นสาวโรงงาน 1 ในคนร้ายทำทีเป็นไรเดอร์ รับเหยื่อสาวเรียกจากแอปให้ไปส่งบ้าน กลับพาไปเส้นทางเปลี่ยวให้เพื่อนอีก 2 คนดักรอจี้ชิง จยย.และทรัพย์สินผู้เสียหายได้เงิน 5 พันบาท มือถือ 1 เครื่อง ตำรวจพบพิรุธเพียบ 

ข่าวอัพเดท : “ผู้การจ๋อ” นำทีมบุกจับคารัง ! 3 หน

 พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พล.ต.ต.สุระพรรณ นาทวรทัต ผบก.น.4 พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.สุรพงษ์ พุฒขาว ผกก.สน.ประเวศ พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ ผกก. สส.บก.น.4 และเจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนออนไลน์ของ บก.สส.บช.น. ฝ่ายสืบสวน สน.ประเวศ กก.สส.บก.น.4 ร่วมกันจับกุมนายอามีน ลาเตะ อายุ 28 ปี ที่อยู่ 234 ม.1 ต.มายอ อ.มายอ จ.ปัตตานี นายอาหมัด ดะเจ๊ะตู อายุ 24 ปี ที่อยู่ 75/1 ม.5 ต.จะกว๊ะ อ.รามัน จ.ยะลา และนายอนันต์ แอสาเมาะ อายุ 25 ปี ที่อยู่ 38 ม.2 ต.จะแหน อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา พร้อมของกลาง รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน มีด 2 เล่ม โทรศัพท์มือถือไอโฟน 7 จำนวน 1 เครื่อง กล่าวหาว่า “ปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธติดตัวไปด้วย และโดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือให้ผู้กระทำผิดพ้นการจับกุม” จับได้ที่ห้องพักเลขที่ 235 สุขถาวรอพาร์ตเมนต์ ซอยรามคำแหง 24 แยก 24 แขวงและเขตสวนหลวง กทม.

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากช่วงเที่ยงคืนเศษวันเดียวกัน สน.ประเวศรับแจ้งมีคนร้าย 2 คนใช้มีดจี้ชิงทรัพย์คนขี่ไรเดอร์ และผู้โดยสารหญิงทำงานโรงงาน ที่เรียกผ่านแอปพลิเคชันกลับบ้าน เหตุเกิดระหว่างหน้าปากซอยศรีนครินทร์ 9 กับซอย 11 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ คนร้ายได้ทรัพย์สินเป็นเงินสด 5 พันบาท โทรศัพท์มือถือของผู้เสียหายหญิง และรถ จยย. 1 คันของหนุ่มไรเดอร์ หลังเกิดเหตุ ผู้เสียหายที่เป็นหญิงได้เข้าแจ้งความที่ สน.ประเวศ

หลังรับรายงาน พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. สั่งการ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ระดมชุดสืบสวนนครบาล สน.ประเวศ กก.สส.บก.น.4 และชุดปฏิบัติการ PCT ที่ 5 ลงพื้นที่หาเบาะแส รวมทั้งวิเคราะห์แผนประทุษกรรมจนพบความผิดปกติของคนร้าย คล้ายจัดฉากให้ไปถูกปล้น โดยเฉพาะนายอามีน ลาเตะ “หนุ่มไรเดอร์” ที่ไม่ได้ขี่ไปส่งผู้เสียหายตามเส้นทางปกติ อีกทั้งขณะเกิดเหตุ พฤติกรรมคนร้ายกระทำแตกต่างจากหญิงสาวผู้เสียหาย ที่ถูกมีดจี้คอเดินฉุดลากไปไกล รวมทั้งไม่นำโทรศัพท์นายอามีนไปด้วย ทั้งที่มีมูลค่าสูงกว่าของหญิงผู้เสียหาย และบ่ายเบี่ยงแจ้งความดำเนินคดี เมื่อตรวจสอบประวัติพบว่านายอามีนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด 2 คดี และเคยก่อเหตุคดีลักทรัพย์ 1 คดี อีกทั้งเป็นคนในพื้นที่ 3 จังหวัดภาคใต้ เกรงจะไปก่อเหตุ โดยเฉพาะการวางระเบิดเพราะคนร้ายจี้ชิงโทรศัพท์มือถือไป รวมทั้งอยู่ในช่วงประชุมผู้นำเอเปก 2022
 
เมื่อวิเคราะห์แผนประทุษกรรมดังกล่าว พล.ต.ต.ธีรเดชนำกำลังเข้าตรวจค้นห้องพักนายอามีนย่านซอยรามคำแหง 24 พบนายอามีนอยู่กับนายอาหมัดและนายอนันต์ 2 คนร้ายที่ก่อเหตุ นั่งดื่มน้ำท่อมด้วยกันในห้อง โดยนายอาหมัดและนายอนันต์ รับสารภาพนำเจ้าหน้าที่ตรวจยึดรถ จยย.ที่ “แสร้งจัดฉากปล้น” จากนายอามีน จอดอยู่ใกล้ที่พัก และโทรศัพท์มือถือของผู้เสียหาย ไปทิ้งไว้ข้างทางระหว่างหลบหนีในซอยลาดพร้าว 124
 
นายอาหมัดรับสารภาพอีกด้วยว่า เพิ่งเดินทางจาก จ.ยะลา ด้วยรถไฟเมื่อวันที่ 14 พ.ย. เมื่อมาถึงกรุงเทพฯ ยังหางานทำไม่ได้ คิดก่อเหตุกับนายอนันต์และนายอามีนเพื่อหาเงินใช้ ยืนยันว่า ไม่เกี่ยวกับการก่อความไม่สงบ ส่วนนายอามีน หนุ่มไรเดอร์ ยังให้การปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้อง อ้างว่านายอาหมัดและนายอนันต์มาขอโทษตนที่ห้องเรื่องที่จี้รถ จยย. ส่วนที่ไม่ไปแจ้งความเพราะไม่มีเวลา ต้องทำมาหากิน
 
ขณะที่ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า จากคำให้การยังไม่ปักใจเชื่อนายอามีน คนขี่ไรเดอร์ เนื่องจากพบพยานหลักฐานที่ยืนยันว่าทั้ง 3 คน รู้เห็นในการกระทำความผิดและพบมูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุจาก “ไม่มีเงินและไม่มีงาน” ส่วนมูลเหตุเรื่องการก่อเหตุรุนแรงหรือความไม่สงบ ตรวจสอบอย่างละเอียดยังไม่พบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง