การทางพิเศษฯ ขู่คนแต่งรูปมีมป้ายต้อนรับเอเปค ให้ลบภายใน 24 ชม. ไม่งั้นโดนดำเนินคดี
logo ข่าวอัพเดท

การทางพิเศษฯ ขู่คนแต่งรูปมีมป้ายต้อนรับเอเปค ให้ลบภายใน 24 ชม. ไม่งั้นโดนดำเนินคดี

ข่าวอัพเดท : ป้ายต้อนรับเอเปคพลาด! การทางพิเศษฯ ขู่ให้ลบใน 24 ชม.คนแต่งรูปลงโซเชียล หากยังเฉย เตรียมเจอมาตรการทางกฎหมาย ป้ายต้อนรับ,เอเปค,การทางพิเศษ,ดำเนินคดี,แต่งรูป,มีม

1,047 ครั้ง
|
17 พ.ย. 2565
       ป้ายต้อนรับเอเปคพลาด! การทางพิเศษฯ ขู่ให้ลบใน 24 ชม.คนแต่งรูปลงโซเชียล หากยังเฉย เตรียมเจอมาตรการทางกฎหมาย
 
        ป้ายต้อนรับเอเปคสนั่นโซเชียล แต่การทางพิเศษฯ ไม่สนุกด้วย วันนี้(17 พ.ย.2565) การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ออกประกาศ ขอให้บุคคลที่นำภาพป้ายข้อความต้อนรับการประชุม APEC 2022 ที่มีคำตกหล่น ไปดัดแปลงตกแต่งแก้ไข และนำลงสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ขอให้ลบภาพดังกล่าวออกภายใน 24 ชั่วโมง หากเพิกเฉย จะดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมาย
 
       โพสต์ดังกล่าว ระบุว่า ประกาศการทางพิเศษแห่งประเทศไทย เรื่อง ขอให้ลบภาพ หรือข้อความอันเป็นเท็จออกจากระบบคอมพิวเตอร์ กรณีข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นจากข้อความบนป้ายปรับเปลี่ยนข้อความ (VMS) ทางพิเศษฉลองรัช ที่ขึ้นข้อความต้อนรับการประชุม APEC 2022 ตกหล่น เมื่อวันเสาร์ที่ 12 พ.ย.2565 ที่ผ่านมา ซึ่งการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ได้ตรวจพบและดำเนินการแก้ไขเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตามที่เป็นข่าวในสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ นั้น
 
           หากแต่ ปัจจุบันยังมีบุคคลหลายท่านได้ทำการตกแต่ง และตัดต่อภาพ รวมถึงส่งต่อภาพดังกล่าว ที่มีตราสัญลักษณ์ (LOGO) ของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ โดยตั้งใจ หรืออาจจะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ นำมาซึ่งความเสียหายต่อการทางพิเศษฯ ดังนั้น การทางพิเศษฯ จึงขอประกาศให้ทราบโดยทั่วกันว่า ท่านใดที่ได้กระทำการดังกล่าว ขอให้ดำเนินการลบภาพและข้อมูลออกจากระบบคอมพิวเตอร์ ภายใน 24 ชั่วโมง หากยังเพิกเฉย การทางพิเศษแห่งประเทศไทย จะดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป