สลด ! โศกนาฏกรรมสะพานแขวนพังถล่ม ประเทศอินเดีย ยอดเสียชีวิตพุ่งกว่า 150 คน
logo ข่าวอัพเดท

สลด ! โศกนาฏกรรมสะพานแขวนพังถล่ม ประเทศอินเดีย ยอดเสียชีวิตพุ่งกว่า 150 คน

ข่าวอัพเดท : เมื่อวานนี้ (31 ต.ค.) เกิดเหตุสะพานแขวนพังถล่มในอินเดีย ทำให้มีผู้เสียชีวิตนับร้อย โดยส่วนใหญ่เป็นเด็ก ผู้หญิง และผู้สูงอายุ ความคืบ ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,อินเดีย,สะพานแขวน,สะพานแขวนอินเดีย,สะพานแขวนถล่ม,สะพานแขวนอินเดียถล่ม,ข่าวสะพานแขวน,ข่าวอินเดีย,สะพานแขวนล่าสุด

444 ครั้ง
|
01 พ.ย. 2565
เมื่อวานนี้ (31 ต.ค.) เกิดเหตุสะพานแขวนพังถล่มในอินเดีย ทำให้มีผู้เสียชีวิตนับร้อย โดยส่วนใหญ่เป็นเด็ก ผู้หญิง และผู้สูงอายุ ความคืบหน้าจากเหตุสะพานแขวนถล่มเมื่อค่ำวานนี้ ที่เมืองโมรดี (Mordi) รัฐคุชราต (Gujarat) ทางตะวันตกของอินเดีย ส่งผลให้ขณะนี้ มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 132 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็ก ผู้หญิง และผู้สูงอายุ
 
โดยทางการอินเดีย เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ มีผู้คนกว่า 400 คน มาท่องเที่ยวบริเวณสะพานแห่งนี้ ในวันหยุดเทศกาลบูชาพระอาทิตย์ (Chhath Puja) ทำให้สะพานรับน้ำหนักไม่ไหว ส่งผลให้ผู้คนราว 150 คน ตกลงไปในแม่น้ำ โดยหลายคนพยายามเกาะสายเคเบิล และชิ้นส่วนของสะพานที่ขาดเอาไว้ เพื่อไม่ให้ตกลงไปในแม่น้ำมัจฉุ (Machhu) ที่อยู่ด้านล่าง ขณะที่ บางส่วนที่ตกน้ำ ก็พยายามว่ายน้ำกลับเข้าฝั่ง โดยสะพานแห่งนี้ มีความยาว 230 เมตร ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ช่วงอังกฤษปกครองอินเดียในศตวรรษที่ 19 และได้ปิดปรับปรุงเป็นเวลา 6 เดือน ก่อนจะเพิ่งเปิดให้ประชาชนใช้งานเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว
 
ทั้งนี้ หัวหน้าตำรวจในเมืองโมรดี คาดว่า ยอดผู้เสียชีวิตมีแนวโน้มจะเพิ่มสูงขึ้นอีก ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังเร่งค้นหาผู้สูญหายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง